TIN TỨC

CHUYÊN MỤC

Lãnh đạo UBND thành phố kiểm tra, đánh giá tiến độ giải quyết hồ sơ tại bộ phận một cửa hiện đại

Ngày đăng bài: 22/08/2013
Hoạt động của bộ phận một cửa hiện đại của thành phố Pleiku trong thời gian qua đã được những kết quả tốt, tỷ lệ giải quyết hồ sơ đúng hẹn cho nhân dân đã được nâng lên, nhờ đó đã góp phần nâng cao tỷ lệ hài lòng của tổ chức, công dân đối với dịch vụ hành chính công của UBND thành phố.

Trong 6 tháng đầu năm 2013 đã tiếp nhận và giải quyết hơn 36.000 hồ sơ thuộc các lĩnh vực: Đất đai, Quản lý đô thị, Tư Pháp, Tài chính Kế hoạch, Thuế và Cấp giấy chứng minh nhân dân, tỷ lệ hồ sơ giải quyết đúng hạn đạt trên 87%. Tuy nhiên, tình trạng hồ sơ trễ hạn vẫn còn xảy ra, chủ yếu tập trung ở lĩnh vực cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, chuyển mục đích sử dụng đất, cam kết môi trường. Để tiếp tục thực hiện tốt hơn nữa việc giải quyết hồ sơ, thủ tục hành chính cho người dân kịp thời, hiệu quả, đáp ứng được sự tin tưởng và hài lòng của người dân, Lãnh đạo UBND thành phố đã yêu cầu các phòng, ban thực hiện việc niêm yết công khai đầy đủ bộ TTHC thuộc từng lĩnh vực chuyên môn của cơ quan mình tại Bảng niêm yết công khai thủ tục hành chính tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả của thành phố đầy đủ thủ tục, quy định hành chính theo Quyết định 1372/QĐ-UBND ngày 19/12/2012 của Ủy ban nhân dân tỉnh Gia Lai. Nghiêm túc thực hiện việc tiếp nhận và trả hồ sơ theo đúng thủ tục, thời gian quy định, không kéo dài thời gian giải quyết, gây chậm trễ cho người dân. Yêu cầu các đơn vị nghiêm túc kiểm điểm các cá nhân vi phạm thời gian giải quyết hồ sơ. Đối với các tập thể, cá nhân tích cực và làm tốt trong việc giải quyết hồ sơ, cải cách thủ tục hành chính cần được ghi nhận và đề xuất với UBND thành phố để biểu dương, khen thưởng kịp thời. Căn cứQuyết định 1372/QĐ-UBND ngày 19/12/2012 của Ủy ban nhân dân tỉnh Gia Lai về việc công bố bộ thủ tục hành chính áp dụng tại Ủy ban nhân dân huyện, thị xã, thành phố tỉnh Gia Lai, Lãnh đạo Ủy ban nhân dân thành phố đã chỉ đạo Văn phòng HĐND&UBND thành phố phải có trách nhiệm tổng hợp, điều chỉnh, sửa đổi quy trình tiếp nhận và xử lý hồ sơ tại bộ phận một cửa hiện đại thay thế Quyết định 1761/QĐ-UBND ngày 18/9/2011 ban hành quy định trình tự, thủ tục tiếp nhận và trả kết quả hồ sơ của tổ chức, cá nhân theo cơ chế một cửa hiện đại tại UBND thành phố Pleiku. Phối hợp với đơn vị thi công phần mềm tiến hành hoàn chỉnh quy trình thủ tục giải quyết TTHC các lĩnh vực theo Quyết định 1372/QĐ-UBND, cập nhật quy trình thủ tục mới vào chương trình phần mềm của hệ thống một cửa hiện đại. Kiểm tra, điều chỉnh lại những lỗi kỹ thuật và những bất cập trong hệ thống phần mềm để đảm bảo quy trình xử lý hồ sơ và số liệu rõ ràng, chính xác, góp phần thực hiện công tác cải cách hành chính của thành phố Pleiku ngày càng hiệu quả.

Nâng cao chất lượng và hiệu quả hoạt động của bộ phận một cửa hiện đại luôn là mối quan tâm thường xuyên của Lãnh đạo Ủy ban nhân dân thành phố để từng bước tối ưu hóa hoạt động cung ứng dịch vụ hành chính công của các cơ quan nhà nước đối với tổ chức, cá nhân khi có nhu cầu giải quyết hồ sơ hành chính có liên quan thuộc thẩm quyền của UBND thành phố, tạo điều kiện thuận lợi để tổ chức và cá nhân có thêm một kênh thông tin trao đổi với UBND thành phố trong quá trình giải quyết các thủ tục hành chính, đáp ứng được ngày càng nhiều hơn yêu cầu và nguyện vọng chính đáng của nhân dân. 

                                                                                                                         Thúy Hằng
customer-service.png THÔNG TIN LIÊN HỆ:

1478004194_map-icon.png Địa chỉ: 81 Hùng Vương - T
hành phố Pleiku - Gia Lai
1490597482_Phone.png Điện thoại: (0269).3830 155
1478004801_fax-(1).png  Fax: (0269).3828414
1478004004_Mail.png  Email: ubndpleiku@gialai.gov.vn
 
contract-(4).png THÔNG TIN BẢN QUYỀN:

Bản quyền thuộc về UBND thành phố Pleiku, tỉnh Gia Lai
Chịu trách nhiệm chính: 
Giấy phép số: 01/GP-TTĐT ngày 24/02/2015 của Sở Thông tin và Truyền thông
ĐĂNG KÝ NHẬN TIN

   Copyright © 2018 
Trang chủ | Tin tức Liên hệ | Mobile | Site map icontop.png