TIN TỨC

CHUYÊN MỤC

Công an TP.Pleiku xử lý nghiêm các trường hợp lái xe vi phạm quy định phòng, chống dịch

Ngày đăng bài: 18/09/2021
Thời gian qua, thành phố Pleiku đã tạo điều kiện tốt nhất để xe lưu thông vận chuyển hàng hóa an toàn trong điều kiện dịch bệnh phức tạp. Tuy nhiên, vẫn còn một số tài xế lợi dụng việc này để vi phạm pháp luật, trục lợi tiềm ẩn nhiều nguy cơ lây lan dịch bệnh trong cộng đồng. Để chấn chỉnh tình trạng này, lực lượng công an thành phố đã tăng cường tuần tra kiểm soát, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm.

cong-an-2.jpg
(Ảnh: Bá Bính)
 
Là một xã vùng ven thành phố địa bàn rộng, có khu Công nghiệp nên lưu lượng phương tiện vận chuyển hàng hóa ra vào địa bàn xã Diên Phú khá đông,để đảm bảo an ninh trật tự địa bàn công an xã thường xuyên phối hợp với các lực lượng tổ chức tuần tra kiểm soát địa bàn, đồng thời xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm quy định về phòng, chống dịch, đến nay xã đã phát hiện và xử lý 26 trường hợp lái xe vi phạm các quy định về phòng, chống dịch với tổng số tiền phạt 103 triệu đồng. Thiếu tá Nguyễn Quốc Hữu – Trưởng Công an xã Diên Phú cho biết: “Lực lượng công an xã chúng tôi thường xuyên tổ chức lực lượng để tuần tra kiểm soát địa bàn nhằm đảm bảo an ninh chính trị, trật tự xã hội, đồng thời kịp thời phát hiện các trường hợp vi phạm quy định về phòng chống dịch Covid để xử lý. Trong đó có một số xe tuy không có giấy nhận diện “luồng xanh” được về địa bàn, nhưng người ta lợi dụng địa bàn rộng nên vào địa bàn, qua tuần tra chúng tôi đã phát hiện xử lý một số xe vi phạm quy định phòng, chống dịch trên địa bàn. Hiện nay, tình trạng trên cũng đã được giảm, tuy nhiên chúng tôi vẫn thường xuyên tổ chức lực lượng để tuần tra bám nắm địa bàn để phát hiện xử lý kịp thời.”
 
cong-an-3.jpg
(Ảnh: Bá Bính)

Lợi dụng xe được cấp thẻ nhận diện phương tiện hoạt động vận tải ra vào địa bàn thành phố, một số lái xe đã lén lút chở người trong thùng xe tải, đi không đúng với lộ trình đã đăng ký, một số còn có hành vi không hợp tác với lực lượng chức năng khi được yêu cầu kiểm tra giấy tờ, khiến công tác phòng, chống dịch Covid-19 trở nên khó khăn, phức tạp hơn.
cong-an-4.jpg
(Ảnh: Bá Bính)

Để kịp thời phát hiện, xử lý nghiêm các xe tải được cấp thẻ nhận diện “luồng xanh” vi phạm trong công tác phòng, chống dịch Covid-19, thành phố Pleiku đã chỉ đạo lực lượng công an phối hợp chặt chẽ với chính quyền địa phương các xã, phường tăng cường kiểm tra, giám sát. Qua thực hiện nhiệm vụ, từ ngày 19.8 đến ngày 17-9, lực lượng chức năng đã phát hiện, xử phạt 32 trường hợp lái xe “luồng xanh” vi phạm với tổng số tiền phạt 210 triệu đồng.Trung tá Hồ Thanh Sơn - Đội trưởng Đội CSGT-TT, Công an thành phố Pleiku cho biết: “Công an thành phố cũng đề nghị các Ban chỉ đạo xã phường phải tăng cường chỉ đạo hơn nữa và tích cực trong cái giám sát chặt chẽ các cái phương tiện ra, vào địa bàn mình. Đặc biệt chú ý đến các lái xe luồng xanh, cũng như là các xe ngoại tỉnh đến và đi khỏi địa bàn.”

Để kiểm soát chặt chẽ, không để dịch Covid-19 bùng phát và lây trong cộng đồng; công an thành phố Pleiku tiếp tục chỉ đạo lực lượng bám địa bàn, tăng cường tuần tra kiểm soát, kiên quyết xử lý nghiêm các trường hợp cố tình vi phạm các quy định về phòng, chống dịch Covid-19./.
Khánh Phượng
customer-service.png THÔNG TIN LIÊN HỆ:

1478004194_map-icon.png Địa chỉ: 58 Tăng Bạt Hổ - T
hành phố Pleiku - Gia Lai
1490597482_Phone.png Điện thoại: (0269).3830 155
1478004801_fax-(1).png  Fax: (0269).3828414
1478004004_Mail.png  Email: ubndpleiku@gialai.gov.vn
 
contract-(4).png THÔNG TIN BẢN QUYỀN:

Bản quyền thuộc về UBND thành phố Pleiku, tỉnh Gia Lai
Chịu trách nhiệm chính: Ông Nguyễn Hữu Sung - UVBTV Thành ủy, Phó Chủ tịch UBND thành phố Pleiku.
Giấy phép số: 01/GP-TTĐT ngày 24/02/2015 của Sở Thông tin và Truyền thông

Chung nhan Tin Nhiem Mang
ĐĂNG KÝ NHẬN TIN

   Copyright © 2018 
Trang chủ | Tin tức Liên hệ | Mobile | Site map icontop.png