TIN TỨC

CHUYÊN MỤC

Thành phố chuẩn bị các điều kiện tổ chức Lễ kỷ niệm 125 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh

Ngày đăng bài: 16/04/2015
Thực hiện Kế hoạch số 1325/KH-UBND ngày 17/4/2014 của Uỷ ban nhân tỉnh Gia Lai về việc Tổ chức kỷ niệm các ngày lễ lớn trong hai năm 2014 – 2015; công văn số 94/UBND-VHXH ngày 08/01/2015 của Ủy ban nhân dân tỉnh Gia Lai về việc triển khai các kế hoạch tổ chức míttinh kỷ niệm các ngày lễ lớn trong năm 2015. Theo đó đã giao cho UBND thành phố Pleiku chủ trì phối hợp với các sở, ngành có liên quan tổ chức Lễ kỷ niệm 125 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 – 19/5/2015).

Theo đó, Lễ dâng hoa tượng đài Bác Hồ tại Quảng trường Đại đoàn kết vào lúc 7h30’ và Lễ kỷ niệm tại Hội trường 2/9 sẽ được tổ chức trọng thể vào lúc 8h00’ ngày 19/5/2015. Đây là dịp để đẩy mạnh các hoạt động tuyên truyền, giáo dục sâu rộng trong đoàn viên, cán bộ, công chức, viên chức và người lao động  trên địa bàn tỉnh nhằm tri ân công lao to lớn của Bác Hồ đối với sự nghiệp giải phóng dân tộc Việt Nam đồng thời giáo dục lòng yêu nước và lý tưởng cách mạng, truyền thống lịch sử của dân tộc; bồi dưỡng và phát huy chủ nghĩa anh hùng cách mạng; nâng cao nhận thức về chủ nghĩa Mác - Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh và đường lối lãnh đạo của Đảng, xây dựng hệ thống chính trị trong sạch, vững mạnh; đẩy mạnh sự nghiệp Công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước và hội nhập quốc tế. Thông qua các hoạt động kỷ niệm, công tác tuyên truyền góp phần nâng cao nhận thức và trách nhiệm của cán bộ, đảng viên, các tầng lớp nhân dân, tích cực học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, xây dựng đạo đức trong Đảng, trong xã hội. Các hoạt động tuyên truyền, giáo dục, tổ chức với nhiều hình thức đa dạng, phong phú, có trọng tâm, trọng điểm gắn với việc “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, bảo đảm thiết thực, hiệu quả, an toàn và tiết kiệm.

 
Để chuẩn bị chu đáo các điều kiện tổ chức thành công buổi Lễ, ngày 10/4/2015, Ủy ban nhân dân thành phố đã tiến hành họp bàn dự thảo kế hoạch triển khai thực hiện và phân công nhiệm vụ cụ thể cho các ngành có liên quan.
Ngoài việc chuẩn bị các điều kiện tổ chức thành công buổi Lễ tại Hội trường 2/9, Ủy ban nhân dân thành phố đã chỉ đạo các ngành triển khai thực hiện các hoạt động nhân kỷ niệm 125 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh như: Phòng Văn hóa thông tin thành phố, Trung tâm Văn hóa – Thông tin & Thể thao thành phố tăng cường công tác thông tin tuyên truyền cổ động trực quan như xe loa, pa nô, áp phích, băng rôn, khẩu hiệu…trên các tuyến đường thuộc thành phố;  hướng dẫn các Ban văn hóa xã, phường tổ chức tuyên truyền đến các tầng lớp nhân dân trên địa bàn và triển khai các hoạt động văn nghệ - thể thao chào mừng lễ kỷ niệm. Xây dựng kế hoạch kiểm tra định kỳ và đột xuất các dịch vụ văn hóa trên địa bàn thành phố nhất là các hoạt động karaoke, internet, buôn bán băng đĩa, sách báo dạo…nhằm chấn chỉnh các hoạt động kinh doanh văn hóa, làm trong sạch địa bàn.  Phòng Quản lý đô thị xây dựng và triển khai kế hoạch chỉnh trang đô thị, đảm bảo đô thị xanh – sạch – đẹp trước, trong và sau các dịp lễ, kỷ niệm; tăng cường công tác kiểm tra, xử lý các trường hợp vi phạm như lấn chiếm lòng, lề đường hè phố để buôn bán, kinh doanh; đậu, đổ xe không đúng nơi quy định…nhằm đảm bảo mỹ quan đô thị. Phòng Giáo dục & Đào tạo thành phố đẩy mạnh công tác tuyên truyền trong cán bộ, giáo viên và học sinh về cuộc đời và sự nghiệp cách mạng của Bác Hồ để giáo dục truyền thống cách mạng, tinh thần yêu nước và lòng tự hào dân tộc trong cán bộ quản lý, giáo viên và học sinh. Phối hợp với các cơ quan, đơn vị có liên quan tổ chức các cuộc thi, tìm hiểu về cuộc đời và sự nghiệp cách mạng của Bác Hồ tại các trường học nhằm hưởng ứng các hoạt động kỷ niệm. Phòng Kinh tế thành phố xây dựng kế hoạch chi tiết tổ chức Lễ trồng cây đời đời nhớ ơn Bác Hồ nhân kỷ niệm 125 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh.  Đài Truyền thanh – Truyền hình thành phố xây dựng phóng sự về các tập thể và cá nhân gương điển hình tiên tiến học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh. Ủy ban nhân dân các xã phường tăng cường công tác tuyên truyền kỷ niệm 125 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh bằng nhiều hình thức như băng rôn, khẩu hiệu tuyên truyền, tổ chức các buổi tọa đàm, gặp mặt nhằm ôn lại truyền thống vẻ vang của dân tộc Việt Nam.
                                                                                                      
    Thúy Hằng
customer-service.png THÔNG TIN LIÊN HỆ:

1478004194_map-icon.png Địa chỉ: 58 Tăng Bạt Hổ - T
hành phố Pleiku - Gia Lai
1490597482_Phone.png Điện thoại: (0269).3830 155
1478004801_fax-(1).png  Fax: (0269).3828414
1478004004_Mail.png  Email: ubndpleiku@gialai.gov.vn
 
contract-(4).png THÔNG TIN BẢN QUYỀN:

Bản quyền thuộc về UBND thành phố Pleiku, tỉnh Gia Lai
Chịu trách nhiệm chính: Ông Nguyễn Hữu Sung - UVBTV Thành ủy, Phó Chủ tịch UBND thành phố Pleiku.
Giấy phép số: 01/GP-TTĐT ngày 24/02/2015 của Sở Thông tin và Truyền thông

Chung nhan Tin Nhiem Mang
ĐĂNG KÝ NHẬN TIN

   Copyright © 2018 
Trang chủ | Tin tức Liên hệ | Mobile | Site map icontop.png