TIN TỨC

CHUYÊN MỤC

Phường IaKring biểu dương gia đình hiếu học tiêu biểu lần thứ 4 (2013-2014)

Ngày đăng bài: 11/11/2014
Ngày 7/11/2014, Hội khuyến học phường IaKring thành phố Pleiku đã tổ chức hội nghị biểu dương gia đình hiếu học tiêu biểu lần thứ 4 (2013-2014).

Những năm qua, Phường Ia Kring là một trong những đơn vị tiêu biểu trong phong trào thi đua khuyến học khuyến tài của thành phố Pleiku. Đến nay toàn phường có 16 chi hội khuyến học với 1.280 hội viên,  trong đó 10 chi hội khu dân cư, 5 chi hội trường học và 1 chi hội đồng hương. Hội khuyến học phường đã phát huy vai trò hội, tích cực vận động hội viên và nhân dân tham gia xây dựng phong trào khuyến học, xây dựng gia đình hiếu học. Đồng thời, Hội phối hợp với Ủy ban mặt trận phường tuyên tuyền công tác khuyến học gắn các tiêu chí của cuộc vận động“Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư” và cuộc vận động “Ông bà mẫu mực, con cháu thảo hiền” ….. Từ đó mà phong trào khuyến học, khuyến tài luôn được nhân dân quan tâm và phát huy có hiệu quả. Trong 2 năm (2013 – 2014) số hộ gia đình đăng ký xây dựng gia đình hiếu học ngày càng tăng. Năm 2013 có trên 800 hộ gia đình đăng ký thì năm 2014 số đăng ký xây dựng gia đình hiếu học lên gần 1000 hộ, đạt trên 80% tổng số hội viên khuyến học hiện có. Nhiều tổ dân phố đã làm tốt nội dung này như chi hội tổ dân phố 9 có 190 hộ gia đình, tổ dân phố 3 có 125 hộ gia đình, tổ dân phố 5 có 150 hộ gia đình…


Thực hiện 3 tiêu chí do Trung Ương Hội khuyến học Việt Nam quy định: “Tất cả con em trong mọi gia đình đều được đến trường học đúng độ tuổi, kết quả học tập từ trung bình trở lên, không lưu ban, bỏ học. Người lớn trong gia đình (trừ người già yếu ốm đau) đều phải có nội dung học tập thích hợp, để không ngừng nâng cao trình độ học vấn, hoàn thiện tay nghề, nâng cao năng lực sản xuất và chất lượng cuộc sống. Các thành viên trong gia đình tích cực tham gia công tác khuyến học, xây dựng gia đình hạnh phúc, giáo dục con em về đạo đức, có quan hệ tốt với mọi người xung quanh, không vi phạm pháp luật”, được sự quan tâm lãnh đạo của Đảng ủy phường cũng như các cấp ủy, chi ủy trường học và tổ dân phố, sự hỗ trợ tạo điều kiện của chính quyền, sự phối kết hợp của UBMTTQ và các ban ngành đoàn thể, Hội khuyến học phường đã tập trung tuyên truyền vận động đến từng hộ gia đình tạo điều kiện để con cái học hành thành đạt, chấp hành tốt chủ trương đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, tích cực hưởng ứng phong trào phát động tháng khuyến học và tuần lễ học tập suốt đời ….

Với phương châm “Học cho bản thân và những người xung quanh hạnh phúc”, Phong trào khuyến học, khuyến tài xây dựng xã hội học tập trên địa bàn phường Ia Kring đã tạo được sức lan tỏa sâu rộng và đạt được những kết quả tích cực. Nhiều gia đình đã phát huy tinh thần hiếu học, chăm lo việc học hành cho thế hệ tương lai. Tiêu biểu như gia đình ông Nguyễn Văn Chương tổ1, gia đình ông Bất tổ 2, gia đình bà Thủy tổ 5…con cái đều đã tốt nghiệp đại học và có 1 số cháu là thạc sỹ, là các nhà khoa học đang trực tiếp công tác trên các lĩnh vực của đời sống xã hội. Đặc biệt, nhiều gia đình bố mẹ làm nông, dù điều kiện kinh tế khó khăn nhưng vẫn cho con cái ăn học đến nơi đến chốn như gia đình ông Cao Văn Cần tổ 2, gia đình ông Đặng Đình Sang tổ 10, gia đình bà Lê Thị Chanh tổ 9, gia đình ông Huỳnh Thế Mạnh tổ 8, gia đình bà Vương Thị Lan tổ 7…Bên cạnh đó, Hội khuyến học phường vận động các tổ chức cá nhân ủng hộ mỗi năm hàng  trăm triệu đồng kịp thời biểu dương học sinh nghèo vượt khó học giỏi, học sinh đạt giải cao trong các kỳ thi học sinh giỏi các cấp….

Để cuộc vận động tiếp tục phát triển và đi vào chiều sâu. Thời gian tới, Hội khuyến học phường Ia Kring tiếp tục quán triệt Chỉ thị 11-CT/TW của Bộ Chính trị ngày 13/4/2007 về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập và đồng thời tổ chức thực hiện Chỉ thị 02-CT/TTg của Thủ tướng Chính phủ về đẩy mạnh phong trào khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập. Đặc biệt là nghiêm khắc thực hiện Quyết định 281, 190, 828 và 181 của Thủ tướng Chính phủ và UBND 3 cấp về “Đẩy mạnh phong trào học tập suốt đời trong gia đình, dòng họ, cộng đồng và đơn vị đến năm 2020” trên địa bàn phường.

Tuyên truyền nâng cao nhận thức của cán bộ, hội viên về tầm quan trọng và sự cần thiết của xã hội học tập, gắn cuộc vận động Gia đình hiếu học với quá trình xây dựng xã hội học tập ở các ban ngành đoàn thể trên địa bàn phường. Triển khai cuộc vận động do tỉnh, thành phố phát động đến từng tổ dân phố và trường học dự kiến đến năm 2016 có trên 30% số hội viên khuyến học được công nhận Gia đình hiếu học.

Bà Mai Thị Hội – Hội Trưởng Hội khuyến học thành phố Pleiku trao giấy cho gia đình hiếu học tiêu biểu.

Gắn cuộc vận động xây dựng Gia đình hiếu học với xây dựng khu dân cư khuyến học với phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư”. Trong năm 2014 sẽ công nhận 3 chi hội thành cụm dân cư khuyến học để đến năm 2016 có 60% chi hội được công nhận. Vận động nhân dân, các nhà hảo tâm, các doanh nghiệp và các cá nhân đóng góp tiền, vật chấ cho Quỹ khuyến học phường để hỗ trợ khuyến học các hộ nghèo học tập tốt.

Tại hội nghị, Hội khuyến học phường Ia Kring đã biểu dương khen thưởng 4 chi hội  thành tích xuất sắc trong công tác khuyến học ở địa phương và 60 gia đình hiểu học tiêu biểu trên địa bàn năm 2013-2014./.
Tấn Nghĩa
customer-service.png THÔNG TIN LIÊN HỆ:

1478004194_map-icon.png Địa chỉ: 58 Tăng Bạt Hổ - T
hành phố Pleiku - Gia Lai
1490597482_Phone.png Điện thoại: (0269).3830 155
1478004801_fax-(1).png  Fax: (0269).3828414
1478004004_Mail.png  Email: ubndpleiku@gialai.gov.vn
 
contract-(4).png THÔNG TIN BẢN QUYỀN:

Bản quyền thuộc về UBND thành phố Pleiku, tỉnh Gia Lai
Chịu trách nhiệm chính: Ông Nguyễn Hữu Sung - UVBTV Thành ủy, Phó Chủ tịch UBND thành phố Pleiku.
Giấy phép số: 01/GP-TTĐT ngày 24/02/2015 của Sở Thông tin và Truyền thông

Chung nhan Tin Nhiem Mang
ĐĂNG KÝ NHẬN TIN

   Copyright © 2018 
Trang chủ | Tin tức Liên hệ | Mobile | Site map icontop.png