TIN TỨC

CHUYÊN MỤC

Phụ nữ thành phố Pleiku thực hiện có hiệu quả công tác tuyên truyền, phổ biến pháp luật

Ngày đăng bài: 22/10/2019
Trong những năm qua, tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn thành phố Pleiku được giữ vững, đời sống nhân dân ổn định, thu nhập của người dân không ngừng được nâng lên. Bên cạnh đó, tình hình tội phạm và tệ nạn xã hội còn nhiều diễn biến phức tạp, đặc biệt là tình hình mua, bán, sử dụng ma túy xảy ra trên địa bàn, ý thức chấp hành pháp luật và hiểu biết về pháp luật còn hạn chế...Trước tình hình đó, với vai trò, trách nhiệm của mình Hội Liên hiệp phụ nữ thành phố Pleiku đã thực hiện có hiệu quả công tác tuyên truyền, phổ biến pháp luật.

Hội đã chủ động xây dựng kế hoạch, làm việc với lãnh đạo Phòng Tư pháp, Công an thành phố, các ngành liên quan để phối hợp tổ chức tuyên truyền, phổ biến pháp luật cho phụ nữ bằng các hình thức phù hợp thông qua các mô hình sinh hoạt các câu lạc bộ, tập huấn, hội thi, tọa đàm, văn nghệ, sinh hoạt hội viên để lồng ghép tuyên truyền các chủ trương của Đảng, chính sách Nhà nước, Luật Bình đẳng giới, Phòng chống bạo lực gia đình, những kiến thức về phòng chống tội phạm, phòng chống tệ nạn xã hội, ma túy, mại dâm, HIV/AIDS…đến với cán bộ, hội viên, phụ nữ, các em nữ thanh niên 23 xã, phường; đặc biệt là tập trung đẩy mạnh thực hiện cuộc vận động toàn dân tham gia tố giác, phát giác tội phạm, cảm hóa, giáo dục người lầm lỗi tại gia đình và cộng đồng dân cư.
 
pn3-(1).png
Bên cạnh công tác tuyên truyền, nhiều câu lạc bộ, tổ phụ nữ được hình thành và mang lại hiệu quả thiết thực thu hút đông đảo hội viên phụ nữ tham gia như:  25 CLB Phụ nữ với pháp luật, 9 mô hình “Chi hội, tổ phụ nữ phòng, chống bạo lực gia đình và không có con em vi phạm pháp luật và tệ nạn xã hội; 3 CLB "Nuôi dạy con tốt"... Các mô hình, CLB xây dựng và thông qua quy chế hoạt động, vận động các thành viên trong CLB ký cam kết thực hiện.

Đồng thời, các cấp Hội phụ nữ phát huy tốt vai trò trong việc phối hợp tổ chức các hoạt động nâng cao kiến thức, kỹ năng cho hội viên, phụ nữ. Quan tâm xây dựng mạng lưới cộng tác viên và hội viên nòng cốt để kịp thời nắm bắt tâm tư nguyện vọng và phối hợp giải quyết những bức xúc của phụ nữ liên quan đến đời sống dân sinh, đến chế độ chính sách.
 
pn4.jpg
Nhờ làm tốt công tác tuyên truyền với nội dung phù hợp và đổi mới phương pháp, hình thức tuyên truyền, hằng năm có trên 90% cán bộ hội viên phụ nữ được tiếp cận thông tin tuyên truyền của Hội, qua đó chị em định hướng đúng đắn và nâng cao hiểu biết về vai trò, trách nhiệm của cá nhân và gia đình trong chấp hành pháp luật, góp phần ổn định trật tự an toàn xã hội.

Trong thời gian tới Hội tiếp tục phối hợp với Phòng Tư pháp, Công an các cấp tổ chức các buổi tuyên truyền tại cộng đồng về chủ trương của Đảng, chính sách Nhà nước, phòng, chống ma túy, về tác hại của việc sử dụng ma túy, những hậu quả nghiêm trọng do ma túy gây ra, vận động người thân trong gia đình không sử dụng ma túy, không tham gia các hoạt động tôn giáo bất hợp pháp, không vi phạm pháp luật, duy trì và nâng cao chất lượng hoạt động của các mô hình, câu lạc bộ truyền thông phòng, chống tệ nạn xã hội, nhân rộng các mô hình có hiệu quả, biểu dương, khen thưởng các điển hình tiên tiến về phòng chống tệ nạn xã hội….

Đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật cho hội viên phụ nữ, giúp hội viên, phụ nữ phát huy tốt vai trò, trách nhiệm của mình, xây dựng gia đình, no ấm, bình đẳng, tiến bộ, hạnh phúc; mỗi gia đình thực sự là tổ ấm đi về, là những “Viên gạch hồng”, xây dựng xã hội ngày càng tốt đẹp hơn.
 
Nguyễn Hồng – Hội LHPN thành phố
customer-service.png THÔNG TIN LIÊN HỆ:

1478004194_map-icon.png Địa chỉ: 58 Tăng Bạt Hổ - T
hành phố Pleiku - Gia Lai
1490597482_Phone.png Điện thoại: (0269).3830 155
1478004801_fax-(1).png  Fax: (0269).3828414
1478004004_Mail.png  Email: ubndpleiku@gialai.gov.vn
 
contract-(4).png THÔNG TIN BẢN QUYỀN:

Bản quyền thuộc về UBND thành phố Pleiku, tỉnh Gia Lai
Chịu trách nhiệm chính: Ông Nguyễn Hữu Sung - UVBTV Thành ủy, Phó Chủ tịch UBND thành phố Pleiku.
Giấy phép số: 01/GP-TTĐT ngày 24/02/2015 của Sở Thông tin và Truyền thông

Chung nhan Tin Nhiem Mang
ĐĂNG KÝ NHẬN TIN

   Copyright © 2018 
Trang chủ | Tin tức Liên hệ | Mobile | Site map icontop.png