TIN TỨC

CHUYÊN MỤC

Phỏng vấn Trung tá Lê Trọng Thủy - Chỉ huy trưởng Ban chỉ huy quân sự thành phố Pleiku

Ngày đăng bài: 07/12/2014
Hướng tới kỷ niệm 70 năm ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam (22/12/1944- 22 /12/2014) chúng tôi đã có cuộc trao đổi với Trung tá Lê Trọng Thủy - Chỉ huy trưởng Ban chỉ huy quân sự thành phố Pleiku về một số kết quả đạt được của  lực lượng vũ trang thành phố những năm qua cũng như nhiệm vụ trọng tâm công tác quân sự địa phương trong thời gian đến.

Phóng viên: Thưa ông xin ông cho biết về những kết quả đạt được của lực lượng vũ trang Thành phố những năm qua?

Trung tá Lê Trọng Thủy- Chỉ huy trưởng Ban chỉ huy quân sự hành phố Pleiku: Thực hiện chức năng làm tham mưu, trong những năm vừa qua Đảng ủy Ban chỉ huy quan sự thành phố đã thực hiện tốt chức năng làm tham mưu cho cấp ủy Đảng, chính quyền địa phương tổ chức. Quán triệt văn bản chỉ huy, Nghị quyết của cấp trên và công tác quốc phòng quân sự địa phương, trong những năm qua được thể hiện trên các mặt đó là: công tác phòng thủ sẵn sàng chiến đấu, công tác xây dựng lực lượng dự bị động viên, dân quân tự vệ và công tác huấn luyện diễn tập, hội thi, hội thao lực lượng vũ trang thành phố được củng cố chất lượng và số lượng ngày càng nâng cao. Công tác giáo dục quốc phòng an ninh cũng được cấp ủy Đảng chính quyền quan tâm đúng mức, công tác duy trì kỷ luật của lực lượng vũ trang thành phố ngày càng được thực hiện có nề nếp và hiệu quả cao hơn, bảo đảm quân trang cho lực lượng vũ trang, vũ khí trang bị cho lực lượng vũ trang thực hiện sẵn sàng chiến đấu, công tác tuyển quân những năm qua thành phố luôn đạt chỉ tiêu 100%. Trong những năm qua, công tác quốc phòng quân sự địa phương của lực lượng vũ trang thành phố đã được cấp ủy Đảng, chính quyền địa phương quan tâm một cách đúng mức, có hiệu quả và từng bước đưa lực lượng vũ trang thành phố nâng cao chất lượng và có độ tin cậy vững chắc.

Trung tá Lê Trọng Thủy- Chỉ huy trưởng Ban chỉ huy quân sự hành phố Pleiku.(Ảnh:Tuyết Linh)
Phóng viên: Thưa ông để thực hiện tốt nhiệm vụ công tác quốc phòng quân sự địa phương trong thời gian tới, cơ quan quân sự thành phố sẽ triển khai thực hiện như thế nào?

Trung tá Lê Trọng Thủy: Để bảo đảm cho thực hiện công tác quốc phòng quân sự địa phương của những tháng còn lại năm 2014 và các năm tiếp theo, nhận thấy được vị trí và tầm quan trọng của công tác quân sự địa phương, để tham mưu cho cấp ủy Đảng và chính quyền địa phương thực hiện tốt nhiệm vụ quốc phòng quân sự địa phương. Chúng tôi quán triệt hết các văn bản, Chỉ thị của cấp trên, thực hiện tốt công tác tham mưu cho cấp ủy Đảng, chính quyền địa phương thực hiện theo kế hoạch cụ thể rõ ràng: Một là công tác phòng thủ sẵn sàng chiến đấu, hai là công tác xây dựng lực lượng dự bị động viên và dân quân tự vệ có độ tin cậy vững chắc và bảo đảm đủ sức hoàn thành nhiệm vụ khi có tình huống xảy ra không để bị động bất ngờ. Ba là tập trung huấn luyện diễn tập, hội thi hội thao nâng cao trình độ cho lực lượng vũ trang thành phố.  Tiếp tục tham mưu thực hiện tốt công tác giáo dục quốc phòng, an ninh và tăng cường công tác tuyền truyền giáo dục cho toàn dân nhận thức đúng về vị trí xây dựng và bảo vệ tố quốc trong thời kì mới hiện nay. Trước mắt để bảo đảm cho giao quân năm 2015 đạt được chỉ tiêu mà cấp trên giao, cơ quan quân sự thành phố tham mưu cho Ủy ban nhân dân thành phố và Hội đồng nghĩa vụ quân sự của Thành phố tổ chức quán triệt và triển khai đồng bộ các biện pháp để tuyển chọn, gọi công dân nhập ngũ bảo đảm đạt chỉ tiêu 100% trên giao./.
Thanh Quý
customer-service.png THÔNG TIN LIÊN HỆ:

1478004194_map-icon.png Địa chỉ: 58 Tăng Bạt Hổ - T
hành phố Pleiku - Gia Lai
1490597482_Phone.png Điện thoại: (0269).3830 155
1478004801_fax-(1).png  Fax: (0269).3828414
1478004004_Mail.png  Email: ubndpleiku@gialai.gov.vn
 
contract-(4).png THÔNG TIN BẢN QUYỀN:

Bản quyền thuộc về UBND thành phố Pleiku, tỉnh Gia Lai
Chịu trách nhiệm chính: Ông Nguyễn Hữu Sung - UVBTV Thành ủy, Phó Chủ tịch UBND thành phố Pleiku.
Giấy phép số: 01/GP-TTĐT ngày 24/02/2015 của Sở Thông tin và Truyền thông

Chung nhan Tin Nhiem Mang
ĐĂNG KÝ NHẬN TIN

   Copyright © 2018 
Trang chủ | Tin tức Liên hệ | Mobile | Site map icontop.png