TIN TỨC

CHUYÊN MỤC

Phố núi Pleiku – hấp dẫn loại hình du lịch xanh

Ngày đăng bài: 24/04/2021
Bên cạnh những điểm đến nổi tiếng trong và ngoài nước trên bản đồ du lịch Việt Nam, ngày nay khách du lịch có xu hướng tìm về những vùng đất thiên nhiên tươi đẹp, nơi có khí hậu trong lành, mát mẻ và là điểm nghỉ dưỡng lý tưởng thích hợp cho gia đình sau bộn bề của cuộc sống thường nhật.

Phố núi Pleiku hội đủ những yếu tố “thiên thời, địa lợi, nhân hòa” như vậy. Tiết trời ở vùng đất này được thiên nhiên rất mực ưu đãi, một ngày có cả bốn mùa, là thành phố cao nguyên xanh vì sức khỏe, bầu không khí tuyệt vời, rất sạch và trong lành, tươi mát, không khói bụi, điều kiện thời tiết ôn hòa cùng cảnh quan xinh đẹp. Với vốn ưu thế như vậy phố núi ngày càng thu hút du khách khắp nơi tìm đến bởi phát triển loại hình du lịch xanh, hướng về thiên nhiên phù hợp với nhu cầu ngày càng cao của lữ khách muốn trải nghiệm cuộc sống xanh giữa lòng thành phố.

Không chỉ đơn thuần là nơi nghỉ ngơi

Các mô hình nông trại kết hợp nghỉ dưỡng là loại hình đang rất được ưu chuộng tại phố núi Pleiku, không chỉ đơn thuần là nơi lưu trú những địa chỉ này được phát triển theo hướng là một điểm đến khép kín với đầy đủ điều kiện phục vụ nhu cầu nghỉ ngơi, vui chơi, giải trí của du khách và lưu lại khoảng thời gian trải nghiệm khá lâu.
 
du-lich-2-(1).jpg
Mô hình du lịch kết hợp đếnvới các nông trại dâu tây thích hợp với những gia đình có con nhỏ, ưa thích khám phá, trải nghiệm.
 
Phải kể đến cơ sở Parsong Famstay (34/3 Nơ Trang Long) một không gian nông thôn mộc mạc và thoáng mát giữa lòng đô thị, là nơi để mỗi người tự tìm thấy sự bình yên của riêng mình giữa cuộc sống hiện đại hối hả. Tương tự như vậy, một số cơ sở kinh doanh theo mô hình này trên địa bàn thành phố đã khẳng định thương hiệu và rất thành công khi đi vào hoạt động phục vụ du khách trong thời gian qua, điển hình là Tiên Sơn Homestay (100 Đào Duy Từ), Xom Organic Farm Stay (Thôn 5, xã Trà Đa), Tithonia Homestay (580 Trường Chinh), Trắng House (10 Lương Đình Của), Sora Homestay (206/18 Phù Đổng), Homestay Nhà Tôi (439 Ngô Quyền), Papa Garden–Homestay&Café  (455 Lý Thái Tổ)…

Phong cách chung của những điểm đến này là nằm ở vùng ngoại ô thành phố, bên cạnh việc phục vụ nhu cầu nghỉ ngơi trong những ngôi nhà nhỏ xinh đáp ứng đủ tiện nghi sinh hoạt cho du khách thì không gian xung quanh đều hòa vào thiên nhiên sân vườn, kiến trúc được bày trí khác nhau mang nét đặc trưng riêng sẽ mang cho bạn khoảng thời gian thoải mái nhất khi đến đây. Loại hình nghỉ dưỡng này thích hợp dành cho đối tượng khách không muốn tốn thời gian di chuyển xa đến những danh thắng nổi tiếng, họ muốn lựa chọn chuyến nghỉ dưỡng ngắn ngày, là những gia đình có con nhỏ hay các nhóm bè bạn muốn có nhiều thời gian bên nhau, ban ngày thử một ngày làm nông dân cùng hái rau, thăm thú chim muông, cây cỏ, thưởng thức tách cà phê đượm nồng, tối đến cùng nấu ăn hay tổ chức các bữa tiệc nướng ngoài trời quây quần ngay tại điểm đến… sẽ là trải nghiệm thật tuyệt vời dành tặng du khách.

Du lịch theo thời vụ

Tình hình dịch bệnh kéo dài đã dần ảnh hưởng đến tâm lý người dân ngại dịch chuyển, đến những nơi đông đúc, xô bồ, vì vậy du lịch tại chỗ, lựa chọn những điểm đến ngay trong tỉnh, gần thành phố hiển nhiên hút khách khi nở rộ nhiều góc “sống ảo”, là điểm check-in lý tưởng.

“Mùa nào, thức ấy” là xu hướng các hộ kinh doanh trên địa bàn thành phố Pleiku đang áp dụng hiện nay, có thể được xem là phát triển loại hình du lịch nông nghiệp hướng về vùng ngoại thành, nông thôn. Xuất hiện mới thời gian gần đây nhưng một số nông trại trên địa bàn thành phố rất được lòng du khách, điển hình là nông trại Veta Farm (đường Chu Mạnh Trinh), vườn hoa tam giác mạch (xã Trà Đa), vườn dâu Loan Nguyễn (cuối đường Trương Định), Vườn dâu X-Green (179 Trần Nhật Duật), Vườn cà chua cherry Phạm Mơ (120 Lê Văn Hưu), Vườn Nhà thóc (hẻm 126 Phạm Hùng), vườn dâu tằm Tiên sơn… cứ đến mỗi mùa hoa hay các loại quả người dân trong thành phố lại nô nức tìm đến lưu lại những khoảnh khắc giữa thiên nhiên tươi đẹp, hòa mình vào không gian xanh mát, tự tay hái những quả dâu đỏ chín mọng, ngắm hoa thơm, cỏ ngọt ngay tại vườn thật thú vị biết bao.
 
du-lich1.jpg
Vườn cà chua cherry rất được du khách ưa thích tìm đến.

Chia sẻ về điểm đến đang “chiếm sóng” trên mạng xã hội thời gian gần đây, anh Nguyễn Ngọc Thoại-quản lý Vườn nhà Thóc tâm tư: “Với diện tích rộng 5 sào chúng tôi trồng khoảng 30 loại hoa các loại mà chủ yếu là hoa hồng, bên cạnh đó vườn đang nở rộ hoa thạch thảo tím, trắng, hoa lavender… những loài hoa lãng mạn mà du khách rất ưa thích khi đến thăm vườn. Lúc đầu chỉ đơn thuần là người yêu hoa, muốn làm đẹp không gian nên cùng người em trồng các loại hoa đẹp để thưởng lãm, sau này thấy hiệu ứng người dân rất thích nên đã mở rộng đầu tư đưa vào phục vụ khách du lịch”. Anh Thoại cho biết để có được khu vườn hoa như ngày nay đã chuẩn bị từ gần 4 năm qua từ trồng trọt, chăm bón, lựa chọn nhiều loài hoa phù hợp… trong tương lai sau khi đã nắm bắt thị hiếu và xu hướng thị trường sẽ mở rộng, sưu tầm thêm nhiều loại hoa lạ tùy theo mùa phục vụ du khách.

Chị Kiều Điệp (phường Hoa Lư, Tp. Pleiku) cùng gia đình có một ngày nghỉ trọn vẹn tại Vườn cà chua cherry Phạm Mơ hào hứng: “Khi thấy hình ảnh những quả cà chua bé xinh bắt mắt được chia sẻ trên mạng xã hội chúng tôi cùng nhóm bạn thân tìm hiểu thông tin và đến Vườn để trải nghiệm. Không gian không quá rộng nhưng bọn trẻ rất thích thú khi tự tay hái quả và thưởng thức ngay tại vườn, cùng có những giây phút vui vẻ, thoải mái vui đùa bên nhau. Nếu bạn bè ở xa đến thăm thành phố đúng dịp tôi sẽ đưa đến trải nghiệm loại hình du lịch thú vị này”.

Anh Hoàng Phương-Công ty TNHH Truyền thông du lịch Le Pleiku nhận định: “Không chỉ Pleiku mà một số thành phố đã sớm phát triển và rất thành công với loại hình du lịch xanh hướng về thiên nhiên và thành phố Pleiku với lợi thế được thiên nhiên hết mực ưu đãi về không gian, khí hậu, tiềm năng sẵn có… sẽ thích hợp định hình phát triển du lịch gắn với nông nghiệp, trước mắt là dành phục vụ cho đối tượng khách trong tỉnh tìm hiểu hết vẻ đẹp quê hương mình. Nếu được quy hoạch, nâng tầm để đi vào hoạt động chuyên nghiệp, lâu dài thì hướng đi này sẽ góp phần tạo thêm những điểm đẹp ấn tượng, mới lạ cho du lịch phố núi phục vụ du khách”.
Võ Thanh Thảo
 
customer-service.png THÔNG TIN LIÊN HỆ:

1478004194_map-icon.png Địa chỉ: 58 Tăng Bạt Hổ - T
hành phố Pleiku - Gia Lai
1490597482_Phone.png Điện thoại: (0269).3830 155
1478004801_fax-(1).png  Fax: (0269).3828414
1478004004_Mail.png  Email: ubndpleiku@gialai.gov.vn
 
contract-(4).png THÔNG TIN BẢN QUYỀN:

Bản quyền thuộc về UBND thành phố Pleiku, tỉnh Gia Lai
Chịu trách nhiệm chính: Ông Nguyễn Hữu Sung - UVBTV Thành ủy, Phó Chủ tịch UBND thành phố Pleiku.
Giấy phép số: 01/GP-TTĐT ngày 24/02/2015 của Sở Thông tin và Truyền thông

Chung nhan Tin Nhiem Mang
ĐĂNG KÝ NHẬN TIN

   Copyright © 2018 
Trang chủ | Tin tức Liên hệ | Mobile | Site map icontop.png