TIN TỨC

CHUYÊN MỤC

Người cán bộ Hội dân tộc Jrai tiêu biểu trong nữ chức sắc, chức việc, nữ tu tôn giáo

Ngày đăng bài: 27/08/2014
Chị là người dân tộc Jrai, là Ủy viên BCH Hội LHPN xã Chư Ă từ năm 2001 cho đến nay. Là gương phụ nữ dân tộc tiêu biểu được lựa chọn tham dự Hội nghị toàn quốc biểu dương nữ chức sắc, chức việc, nữ tu tôn giáo tiêu biểu.

Là chi hội trưởng phụ nữ làng Mơ Nú, có 386 chị phụ nữ từ 18 tuổi trở lên, trong đó có 332 hội viên. Chị chia sẻ “trong quá trình công tác Hội, bản thân gặp không ít khó khăn do hội viên, phụ nữ đều là người dân tộc thiểu số, nghề nghiệp chủ yếu là làm nông nghiệp; trình độ dân trí thấp, nhận thức còn có mặt hạn chế; đời sống kinh tế của chị em hội viên còn nhiều khó khăn, dẫn đến việc chị em tập trung cho việc mưu sinh ít có thời gian tham gia sinh hoạt hội viên do vậy một số hoạt động công tác chi hội còn có mặt hạn chế”.

Trước tình hình thực tế đó, chị đã phối hợp cùng Ban chấp hành trong chi hội, quân dân chính trong làng tuyên truyền, cho hội viên, phụ nữ và nhân dân trong làng về ý thức chấp hành các chủ trương, chính sách, luật pháp của Đảng, Nhà nước và của địa phương, tập trung phổ biến các luật pháp, chính sách liên quan đến quyền và nghĩa vụ của phụ nữ; chiến lược quốc gia về Dân số - KHHGĐ; thực hiện vệ sinh an toàn thực phẩm. Đặc biệt tuyền truyền, vận động hội viên phụ nữ tôn giáo thực hiện sinh hoạt tôn giáo theo đúng quy định của luật pháp, phòng chống mê tín dị đoan; đấu tranh phòng chống tố giác tội phạm, không tham gia các tà đạo, đạo lạ, không tin, không nghe những lời lừa phỉnh của các thế lực thù địch, không theo tin lành Đêga…

Chị H’Blim.

Bên canh đó, chị đã tập trung tuyên truyền, vận động và triển khai thực hiện có hiệu quả phong trào “Phụ nữ tích cực học tập, lao động sáng tạo, xây dựng gia đình hạnh phúc”, cuộc vận động “Xây dựng gia đình 5 không, 3 sạch”” gắn với “ Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh ”,  phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hoá”.

Ngoài ra, chị còn tuyên truyền, vận động hội viên, phụ nữ giúp nhau bằng ngày công, góp gạo, tiền để giúp đỡ cho các hộ gia đình hội viên phụ nữ nghèo làm chủ hộ mang lại hiệu quả thiết thực như chi hội xây dựng mô hình sản xuất bóc hạt điều, giới thiệu việc làm hiện nay đã thu hút được 92 chị em hội viên phụ nữ tham gia làm công nhân công ty hạt điều Ô Lam - khu công nghiệp Trà Đa có mức thu nhập từ 3.000.000 đến 5.500.000 đồng/người/tháng. Xây dựng 04 tổ nhóm tín dụng tiết kiệm được 4.170.000 đồng giúp 20 lượt chị mượn phát triển kinh tế gia đình; xây dựng 4 tổ quỹ xoay vòng được 70.500.000đồng với 37 chị tham gia cho 4 chị vay. Xây dựng được 1 CLB dệt thổ cẩm gồm 20 thành viên tạo điều kiện cho chị em phụ nữ có việc làm với mức thu nhập từ 1.700.000 đồng đến 2.500.000 đồng/1 người/tháng....Từ những công việc đó,  năm 2010 chi hội có 7 phụ nữ nghèo đứng chủ hộ đến nay đã có 5 chị thoát nghèo bền vững, chỉ còn 2 hộ nghèo có phụ nữ làm chủ hộ.

Cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, về thực hành tiết kiệm cũng được chị triển khai có hiệu quả tại chi hội, trong những năm qua chị đã tuyên truyền, vận động hội viên phụ nữ tiết kiệm thông qua mô hình “Hũ gạo tình thương” được 1.921kg, giúp cho 16 lượt chị phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn và thăm hỏi chị em ốm đau, hoạn nạn.

Bên cạnh với nhiệm vụ của một chi hội trưởng phụ nữ, chị còn làm tốt vai trò của một Ban chấp sự Hội thánh Tin lành phụ trách bên mảng phụ nữ Tôn giáo chi hội Mơ Nú – Chư Ă – TP Pleiku – Gia Lai, chị đã tập trung nắm bắt tình hình tư tưởng, nguyện vọng, nhu cầu của chị em tôn giáo; cùng với Ban chấp sự truyên truyền, vận động chị em và bà con Tôn giáo chấp hành tốt nội quy, quy định hoạt động của Tôn giáo theo luật pháp của Nhà nước, sống tốt đời đẹp đạo; không tin, không nghe theo những luận điệu lợi dụng Tôn giáo để chống phá cách mạng; thường xuyên gần gũi, thăm hỏi, động viên, vận động từ thiện, hỗ trợ gia đình chị em Tôn giáo lúc ốm đau, hoạn nạn, cưới hỏi, ma chay, lễ hội… trong những năm qua đã thăm hỏi, hỗ trợ được hàng trăm lượt gia đình Tôn giáo với giá trị hàng trăm chục triệu đồng.

Trong những năm qua chị luôn cố gắng phấn đấu hoàn thành mọi nhiệm vụ khi được cấp trên giao phó và tạo được sự tin tưởng, tín nhiệm của chị em trong chi hội. Vì vậy chi hội phụ nữ làng Mơ Nú luôn được công nhận là chi hội vững mạnh xuất sắc, bản thân chị luôn được công nhận hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao và trong thời gian tới đây chị sẽ tham dự Hội nghị toàn quốc biểu dương nữ chức sắc, chức việc, nữ tu tôn giáo tiêu biểu tại Hà Nội.
                                                           
Nguyễn Hồng – Hội LHPN thành phố
customer-service.png THÔNG TIN LIÊN HỆ:

1478004194_map-icon.png Địa chỉ: 58 Tăng Bạt Hổ - T
hành phố Pleiku - Gia Lai
1490597482_Phone.png Điện thoại: (0269).3830 155
1478004801_fax-(1).png  Fax: (0269).3828414
1478004004_Mail.png  Email: ubndpleiku@gialai.gov.vn
 
contract-(4).png THÔNG TIN BẢN QUYỀN:

Bản quyền thuộc về UBND thành phố Pleiku, tỉnh Gia Lai
Chịu trách nhiệm chính: Ông Nguyễn Hữu Sung - UVBTV Thành ủy, Phó Chủ tịch UBND thành phố Pleiku.
Giấy phép số: 01/GP-TTĐT ngày 24/02/2015 của Sở Thông tin và Truyền thông

Chung nhan Tin Nhiem Mang
ĐĂNG KÝ NHẬN TIN

   Copyright © 2018 
Trang chủ | Tin tức Liên hệ | Mobile | Site map icontop.png