TIN TỨC

CHUYÊN MỤC

Hội khuyến học thành phố Pleiku với tháng khuyến học

Ngày đăng bài: 10/09/2014
Những năm qua, công tác khuyến học, khuyến tài ở thành phố Pleiku đã góp phần tích cực cùng ngành giáo dục, nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện, qua đó góp phần phát triển bền vững sự nghiệp giáo dục của tỉnh nhà. Nhân dịp khai giảng năm học mới, các cấp hội Khuyến học ở thành phố Pleiku đã tổ chức "Tháng khuyến học".

Hội khuyến học thành phố Pleiku hiện có 26.178 hội viên, Hội khuyến học thành phố Pleiku đã làm tốt công tác khuyến học, khuyến tài, góp phần đưa sự nghiệp giáo dục ở địa phương ngày càng phát triển. Nội dung của tháng khuyến học năm nay tập trung vào các nhiệm vụ như: Các cấp Hội khuyến học toàn thành phố làm nòng cốt huy động các nguồn lực để tạo điều kiện cho mỗi công dân thực hiện việc học tập suốt đời; Xây dựng tốt mối liên hệ giữa 3 môi trường giáo dục, gia đình nhà trường và xã hội cùng chăm lo sự nghiệp giáo dục. Hội khuyến học phối hợp với các cơ quan, đoàn thể và toàn xã hội đảm bảo cho tất cả học sinh có đủ ăn, đủ mặc, đủ sách vở, quần áo mới đến trường. Tích cực vận động xây dựng quỹ khuyến học ở các cấp hội, nhằm củng cố, nâng cao chất lượng hoạt động của hội khuyến học trên địa bàn. Qua đó, nhằm giúp đỡ, động viên cho các em học sinh con gia đình chính sách, hộ nghèo, vươn lên trong học tập.

Ảnh: Tuyết Linh

Hưởng ứng “Tháng khuyến học” năm nay, Hội khuyến học các xã, phường trên địa bàn đã tổ chức nhiều hoạt động, vận động những tấm lòng nhân ái, của các doanh nghiệp và sự quan tâm, tạo điều kiện giúp đỡ của chính quyền địa phương, nhằm góp phần ươm mầm tài năng cho địa phương tổ chức trao học bổng, tặng quà cho các em học sinh giỏi, học sinh tiên tiến, học sinh nghèo hiếu học.  Hội khuyến học thành phố Pleiku đã trao 137 suất học bổng và phần thưởng cho các em học sinh giỏi cấp tỉnh, thành phố và  cấp quốc gia, học sinh nghèo vượt khó hiếu học, với tổng trị giá  gần 40 triệu đồng. Bà Mai Thị Hội – Chủ tịch Hội khuyến học Thành phố Pleiku cho biết: Hội khuyến học thành phố Pleiku đã tham mưu với lãnh đạo UBND thành phố xin chủ trương để hội khuyến học các cấp huy động toàn thể công nhân viên chức, cán bộ giáo viên trong ngành giáo dục và toàn dân tham gia ủng hộ quỹ khuyến học. Hướng dẫn cho hội khuyến học các xã phường là phối hợp với các cơ quan ban ngành rà soát lại các cháu ở địa phương các cháu thuộc hộ nghèo, hộ gia đình chính sách, cháu bị khuyết tật, đưa vào danh sách tiếp sức cho các cháu đến trường. Kết quả trong tháng 7 công nhân viên chức cùng các cấp đã ủng hộ được số tiền trên 50 triệu đồng, có thể nói trong tháng 8 phong trào khuyến học ở thành phố Pleiku đã phát triển rộng khắp và rất sôi nổi...

Với truyền thống hiếu học của dân tộc ta, cùng với những kết quả trong công tác khuyến học, khuyến tài của Hội khuyến học thành phố Pleiku, góp phần cùng toàn xã hội chăm lo tốt sự nghiệp giáo dục ở địa phương./.
Thanh Quý
customer-service.png THÔNG TIN LIÊN HỆ:

1478004194_map-icon.png Địa chỉ: 58 Tăng Bạt Hổ - T
hành phố Pleiku - Gia Lai
1490597482_Phone.png Điện thoại: (0269).3830 155
1478004801_fax-(1).png  Fax: (0269).3828414
1478004004_Mail.png  Email: ubndpleiku@gialai.gov.vn
 
contract-(4).png THÔNG TIN BẢN QUYỀN:

Bản quyền thuộc về UBND thành phố Pleiku, tỉnh Gia Lai
Chịu trách nhiệm chính: Ông Nguyễn Hữu Sung - UVBTV Thành ủy, Phó Chủ tịch UBND thành phố Pleiku.
Giấy phép số: 01/GP-TTĐT ngày 24/02/2015 của Sở Thông tin và Truyền thông

Chung nhan Tin Nhiem Mang
ĐĂNG KÝ NHẬN TIN

   Copyright © 2018 
Trang chủ | Tin tức Liên hệ | Mobile | Site map icontop.png