TIN TỨC

CHUYÊN MỤC

Hội Cựu chiến binh thành phố Pleiku: Tích cực phối hợp tham gia phòng chống dịch bệnh do chủng vi rút Corona gây ra

Ngày đăng bài: 13/02/2020
Trước tình hình dịch bệnh viêm đường hô hấp do chủng vi rút Corona gây ra đang diễn biến hết sức phức tạp, những ngày qua cán bộ hội viên Hội CCB TP Pleiku đã có nhiều hoạt động thiết thực phát huy tính gương mẫu trong hành động, chung tay góp sức phòng chống dịch bệnh, bảo vệ sức khoẻ cộng đồng.

Theo trực báo thường kỳ hàng tháng, ngày 4 tháng 2 năm 2020, Thường trực Hội CCB TP đã tổ chức hội nghị triển khai cho 25 tổ chức cơ sở Hội và khối 487 nhằm phổ biến quán triệt Chỉ thi 05 của Thủ tướng Chính phủ và Công văn số 79 của Ban Bí thư TW Đảng về phòng chống dịch bệnh viêm đường hô hấp do chủng virus Corona, đồng thời hướng dẫn về công tác các hoạt động phối hợp tuyên truyền phòng chống dịch bệnh (nCoV) trong toàn hội CCB TP. 
tin-ccb-(1).jpg
Hội CCB phối hợp với Đoàn Thanh niên, Hội Phụ nữ cấp phát khẩu trang miễn phí cho người đi đường trên địa bàn TP.
 
Thành phố Pleiku là địa bàn có 3 tuyến đường Quốc lộ 19, 14 và 664 chạy qua với lưu lượng người và phương tiện tham gia giao thông đông. Trong đó, tập trung chủ yếu là lực lượng công nhân trong các khu công nghiệp, học sinh các trường học và nhân dân. Trước tình hình dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng vi rút Corona gây ra đang diễn biến rất phức tạp; Những ngày qua, cán bộ hội viên CCB TP Pleiku đã chủ động phối hợp với các cơ quan chức năng, các thành viên của Mặt trận ở cơ sở có nhiều hoạt động, giải pháp sáng tạo, hiệu quả tạo hiệu ứng tích cực trong việc tuyên truyền nâng cao nhận thức trong cán bộ hội viên và ý thức của người dân, cùng chung tay, góp sức tích cực tham gia phòng chống dịch bệnh bảo vệ sức khoẻ cộng đồng.

Trước hết cần nâng cao nhận thức cho cán bộ hội viên về tình hình dịch bệnh viêm đường hô hấp do chủng virus gây ra, thực hiện tốt công tác phối hợp với các cơ quan chức năng và các tổ chức chính trị xã hội trên địa bàn như Trung tâm y tế dự phòng, Hội liên hiệp phụ nữ, Đoàn Thanh niên, Liên đoàn Lao động, Phòng giáo dục… tổ chức tuyên truyền vận động đến từng địa bàn khu dân cư, từng hộ hội viên và các tầng lớp nhân dân, phát huy tính gương mẫu, tích cực, tự giác phát hiện phòng ngừa lây nhiếm tại mỗi gia đình, cơ quan, trường học khu vực công cộng và khu dân cư để mọi người đều nhận thức rõ tính chất nguy hiểm, các tác hại nghiêm trọng của dịch bệnh;  Nâng cao ý thức tự dự phòng của người dân trong bảo vệ, nâng cao sức khỏe và những biện pháp, giải pháp phòng chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona gây ra, ngoài ra các chi hội phối hợp với tổ dân phố, thôn làng Ban công tác mặt trận vận động từng hộ gia đình cam kết tuân thủ các biện pháp tự phòng hộ cá nhân và gia đình trong phòng chống ứng phó dịch bệnh. Cùng với đó kiên quyết đấu tranh với với các tổ chức, cá nhân đưa các thông tin không chính xác, gây hoang mang, ảnh hưởng đến tâm lý tinh thần đời sống nhân dân.

Trong 2 ngày mùng 06 và 07/2, cán bộ hội viên các Phường Hoa Lư, IAKring, Phù Đổng, Thắng lợi và xã Biển hồ, Trà Đa phối hợp với Đoàn thanh niên, Hội Phụ nữ, Liên đoàn lao động, chia thành nhiều điểm tổ chức phát khẩu trang y tế miễn phí cho người đi đường, cổng khu công nghiệp Trà Đa với số lượng gần 4500 chiếc. “Xuất phát từ ý tưởng nâng cao ý thức phòng chống dịch bệnh cho cộng đồng, thường trực Hội CCB thành phố đã chỉ đạo các cơ sở hội phát động tập hợp đông đảo hội viên tích cực tham gia, Ban chấp hành phân công các thành viên tổ chức bàn bạc, đưa ra những giải pháp phù hợp thực hiện kế hoạch, Trước tiên vận động các hiệu thuốc trên địa bàn, các công ty, doanh nghiệp do CCB làm chủ và Câu lạc bộ CCB sản xuất kinh doanh giỏi của Thành phố tài trợ khẩu trang, xà phong rửa tay để cấp phát hỗ trợ cho mọi người. Tuy nhiên trong quá trình thực hiện chủ trương này Hội cũng gặp những khó khăn nhất định, song bằng sự kiên trì, nhiệt tình, trách nhiệm, bước đầu Hội đã vận động được Công ty TNHH Hải Phong do Hội viên CCB Nguyễn Thị Kim Oanh Phường Hoa Lư làm chủ đã tài trợ trên 1.500 chiếc, Doanh nghiệp của hội viên Nguyễn Xuân Kiệm phường Trà Bá, Nguyễn Thị Kim Loan Công ty Hon Da Nam Long thuộc Hội viên CCB Phường Hoa Lư 3.850 chiếc khẩu trang y tế, đảm bảo chất lượng. Cùng với việc làm trên cán bộ hội viên của các phường còn trực tiếp hướng dẫn người dân sử dụng khẩu trang y tế đúng cách nhằm nâng cao hiệu quả phòng chống dịch bệnh".

Nhiều công nhân khu công nghiệp Trà Đa tỏ ra rất phấn khởi khi được phát khẩu trang y tế miễn phí, vì mấy ngày hôm nay đi hỏi mua cho xưởng sản xuất phòng chống vius corona mà chưa được, do thị trường đang cháy mặt hàng này, có chỗ bán thì giá cũng cao so với ngày thường, nhiều người đi đường, công nhân và các chấu học sinh tỏ ra rất phấn khởi vì được nhận khẩu trang y tế miễn phí và được các bác các chú CCB TP phát miễn phí và hướng dẫn cách đeo khẩu trang đúng cách. Chỉ trong 2 ngày, các cơ sở hội trên đã phối hợp với các cơ quan bạn ngành phát trên 4.500 khẩu trang y tế miễn phí. Một việc làm kịp thời, ý nghĩa và nhân văn, đã được nhân dân phấn khởi đón nhận, cấp uỷ đảng, chính quyền và công ty, nhà trường địa phương đánh giá cao.


Theo thông tin từ Bộ y tế, chủng vi rút Corona gây bệnh viêm đường hô hấp cấp ở người và lây lan từ người sang người đang diễn biến hết sức phức tạp. Tại thời điểm này, chưa có loại thuốc đặc hiệu nào để phòng và điều trị bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona gây ra và biện pháp duy nhất là mỗi người dân nâng cao ý thức tự phòng bệnh. Do đó, việc làm tuy nhỏ nhưng kịp thời mang ý nghĩa sâu sắc của Cán bộ hội viên CCB TP Pleiku đã góp phần tích cực làm cho mọi người nâng cao ý thức phòng bệnh, bảo vệ sức khoẻ của chính mình và cộng đồng./.
 
Bài và ảnh: Hà Quân
 
customer-service.png THÔNG TIN LIÊN HỆ:

1478004194_map-icon.png Địa chỉ: 58 Tăng Bạt Hổ - T
hành phố Pleiku - Gia Lai
1490597482_Phone.png Điện thoại: (0269).3830 155
1478004801_fax-(1).png  Fax: (0269).3828414
1478004004_Mail.png  Email: ubndpleiku@gialai.gov.vn
 
contract-(4).png THÔNG TIN BẢN QUYỀN:

Bản quyền thuộc về UBND thành phố Pleiku, tỉnh Gia Lai
Chịu trách nhiệm chính: Ông Nguyễn Hữu Sung - UVBTV Thành ủy, Phó Chủ tịch UBND thành phố Pleiku.
Giấy phép số: 01/GP-TTĐT ngày 24/02/2015 của Sở Thông tin và Truyền thông

Chung nhan Tin Nhiem Mang
ĐĂNG KÝ NHẬN TIN

   Copyright © 2018 
Trang chủ | Tin tức Liên hệ | Mobile | Site map icontop.png