TIN TỨC

CHUYÊN MỤC

Hiệu quả hoạt động của Hội Đông y thành phố Pleiku

Ngày đăng bài: 02/03/2015
Những năm qua, Hội Đông y thành phố Pleiku hoạt động  đạt được những kết quả đáng kể, cùng với ngành y tế thực hiện tốt công tác khám, chữa bệnh, chăm sóc sức khỏe cho nhân dân.

Hiện nay, Hội đông y thành phố Pleiku có 42 hội viên, Hội đã không ngừng củng cố về tổ chức, duy trì hoạt động, thực hiện tốt công tác khám, chữa bệnh, chuẩn đoán và chữa bệnh bằng y học cổ truyền. Những năm qua, Hội Đông y thành phố Pleiku đã đạt được những kết quả đáng ghi nhận trong công tác khám, chữa bệnh, chăm sóc sức khỏe  cho nhân dân. Hội luôn vận động hội viên trau dồi nâng cao y đức, kiến thức và kỹ năng thực hành chuyên môn, chấp hành tốt quy định của Nhà nước về hành nghề y dược tư nhân. Thực hiện tốt việc kết hợp Đông Tây y trong khám chữa bệnh, coi trọng phương pháp chữa trị không dùng thuốc, góp phần thực hiện nhiệm vụ chăm sóc sức khỏe ban đầu cho nhân dân.  
 
Ảnh: Tuyết Linh

Đi đôi với công tác khám, chữa bệnh, Hội đông y thành phố còn hướng dẫn trạm y tế các xã phường xây dựng vườn cây thuốc nam, sử dụng thuốc nam chữa các bệnh thông thường như: Cảm mạo, phong hàn, thấp khớp, chữa vết thương…và điều trị một số bệnh bằng các phương pháp y học cổ truyền, không dùng thuốc như: Châm cứu, lễ giác, tập dưỡng sinh. Hàng năm, Hội Đông y thành phố Pleiku phối hợp với bệnh viện y học cổ truyền tổ chức lễ dâng hương Đức danh y Lê Hữu Trác. Tổ chức sinh hoạt định kỳ phổ biến những thông tư, quy định, quy chế hành nghề y dược tư nhân, trao đổi những kinh nghiệm, cùng nhau học hỏi những an toàn về dược liệu, y đức của người thầy thuốc, hạn chế xảy ra tai biến, nâng cao trách nhiệm của lương y trong khám, chữa bệnh. Năm 2014, tại các phòng chẩn trị của Hội đông y thành phố, bộ phận đông y bệnh viện đa khoa và trạm y tế phường Tây Sơn  đã khám và điều trị bệnh  cho 21.363 lượt bệnh nhân, trong đó có 3.125  bệnh nhân được điều trị bằng phương pháp châm cứu và đã có  73.968 kg dược liệu thuốc được bào chế sao tẩm phục vụ người bệnh. Bên cạnh đó, Hội  đông y thành phố đã khám bệnh và cấp thuốc miễn phí cho 4.449 lượt người  là các bệnh nhân nghèo, người cao tuổi, bà con dân tộc thiểu số trên địa bàn, với tổng trị giá 137 triệu đồng… Lương Y Phạm Hải Đăng – Chủ tịch Hội Đông y thành phố Pleiku cho biết: Trong năm 2015 Hội Đông y thành phố tiếp tục động viên hội viên thực hiện tốt y đức của người thầy thuốc, đồng thời thực hiện tốt chủ trương của Đảng, pháp luật của nhà nước, đồng thời củng cố lại tổ chức của Hội, trước mắt thực hiện theo Chỉ thị của Trung ương là phát triển được từ 01 đến 02 cấp cơ sở xã phường thành hội đông y xã phường. Nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ để anh em làm tốt công tác này thì phải cho đi đào tạo học hỏi thêm trình độ khám chữa bệnh cho nhân dân. Ngoài việc  chăm sóc sức khỏe cho nhân dân, làm công tác từ thiện nhân đạo, tập trung viết những bài thuốc hay, những cây thuốc quý để lưu truyền cho đời sau thực hiện cho quyển kỷ yếu đáp ứng với nhu cầu hiện nay.

Ảnh: Tuyết Linh

Hiệu quả hoạt động của hội Đông y thành phố Pleiku góp phần tích cực cùng ngành y tế chăm sóc sức khỏe nhân dân trên địa bàn, từng bước nâng cao hơn nữa công tác khám, chữa bệnh cho nhân dân bằng phương pháp y học cổ truyền, qua đó nâng cao chất lượng cuộc sống cộng đồng./.
Thanh Quý                                       

 
customer-service.png THÔNG TIN LIÊN HỆ:

1478004194_map-icon.png Địa chỉ: 58 Tăng Bạt Hổ - T
hành phố Pleiku - Gia Lai
1490597482_Phone.png Điện thoại: (0269).3830 155
1478004801_fax-(1).png  Fax: (0269).3828414
1478004004_Mail.png  Email: ubndpleiku@gialai.gov.vn
 
contract-(4).png THÔNG TIN BẢN QUYỀN:

Bản quyền thuộc về UBND thành phố Pleiku, tỉnh Gia Lai
Chịu trách nhiệm chính: Ông Nguyễn Hữu Sung - UVBTV Thành ủy, Phó Chủ tịch UBND thành phố Pleiku.
Giấy phép số: 01/GP-TTĐT ngày 24/02/2015 của Sở Thông tin và Truyền thông

Chung nhan Tin Nhiem Mang
ĐĂNG KÝ NHẬN TIN

   Copyright © 2018 
Trang chủ | Tin tức Liên hệ | Mobile | Site map icontop.png