TIN TỨC

CHUYÊN MỤC

Hân hoan mùa Giáng sinh phố núi

Ngày đăng bài: 25/12/2019
Những ngày cuối năm 2019 này,  Phố núi Pleiku thêm đẹp và bắt mắt hơn bởi đa sắc màu từ các cửa hiệu bán hàng trang trí trên nhiều tuyến phố, những hàng quán dịch vụ được trang hoàng rực rỡ, góp phần làm cho quang cảnh phố phường thêm nhộn nhịp và sinh động hơn. Đây cũng là thời điểm đồng bào theo đạo Tin lành và Công giáo trên địa bàn Thành phố đang  rộn ràng các hoạt động mừng Giáng sinh.

Nhân dịp Giáng sinh 2019, Chính quyền, Mặt trận Tổ quốc, ban ngành liên quan của tỉnh và Thành phố Pleiku, cũng như các xã phường đã đến thăm, tặng quà, chúc mừng các cơ sở tôn giáo của đạo Công giáo và Tin lành trên địa bàn Thành phố Pleiku.
 
DSCN0900-(1).jpg
Quang cảnh giáng sinh tại các nhà thờ Công giáo ở Thành phố Pleiku.
 
Trước mùa Giáng sinh này, được sự cho phép của UBND tỉnh Gia Lai và Sở Nội vụ, và Chi hội Tin Lành Plei Châm Rông (xã Chư Ă) vừa tổ chức kỷ niệm 30 năm ngày thành lập, Chi hội Tin Lành Pleiku (Phường Tây Sơn) cũng đã kỷ niệm 65 năm ngày thành lập. Thời gian qua, bà con tín hữu của 2 chi hội luôn đoàn kết giúp nhau trong  đời sống cũng như trong sinh hoạt tôn giáo. Tại 2 chi hội có nhiều hộ gia đình tiêu biểu về sống tốt đời đẹp đạo ở địa phương…

Mục sư Huỳnh Duy Linh - Trưởng Ban đại diện Tin lành tỉnh (thuộc Hội thánh Tin lành Việt Nam miền Nam) phấn khởi cho biết: “Sinh hoạt tôn giáo của Hội Thánh Tin lành Việt Nam - Miền Nam tại Gia Lai luôn được địa phương quan tâm… Đến nay toàn tỉnh có gần 40 mục sư thực thụ và gần 30 mục sư nhiệm chức, gần 70 chi hội và hơn 200 điểm nhóm, thuận lợi cho sinh hoạt đạo của bà con tín hữu và hoạt động của Hội Thánh. Ban đại diện Tin lành tỉnh luôn nhắc nhở các chi hội sinh hoạt đạo theo đúng Hiến chương của Hội thánh và các quy định của pháp luật. Nhân dịp Giáng sinh 2019, chính quyền, Mặt trận và ban ngành liên quan của tỉnh và Thành phố Pleiku đã đến thăm, chúc mừng các nhà thờ và các chi hội, bà con tín hữu phấn khởi lắm”.
 
DSCN3236.jpg
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Kpă Thuyên (phải) chúc mừng Giáo xứ Thánh Tâm  nhân dịp giáng sinh.
 
Bên cạnh đó, tại các vùng có đông đồng bào dân tộc thiểu số theo đạo theo đạo Công giáo như Giáo xứ Plei Choét, nằm ở khu vực cửa ngõ phía đông của Thành phố Pleiku là nơi có  hơn 1.500 giáo dân người Jrai sinh sống tại các làng thuộc xã Chư Á, xã An Phú và phường Thắng Lợi của Thành phố Pleiku, cùng một số xã vùng lân cận thuộc huyện Đak Đoa. Ông Rah Lan Thom - thành viên ban chức việc của Giáo xứ Plei Choét cho biết: “Ngoài việc giúp nhau làm hang đá và các tiểu trại đón giáng sinh tại nhà thờ, bà con giáo dân còn chuẩn bị thức ăn, tổ chức mừng giáng sinh tại làng và gia đình”.
 
DSCN3926.jpg
Người dân tham quan và mua sắm các mặt hàng giáng sinh.
 
Riêng tại khu vực trung tâm Thành phố Pleiku, mọi người đều có thể nhận thấy quang cảnh phố núi thêm phần rực rỡ hơn bởi những sắc màu từ các cửa hiệu bán hàng trang trí mùa giáng sinh, hay những bộ áo quần và mũ noel đỏ thắm được bày bán trên những tuyến phố. Nhiều điểm kinh doanh dịch vụ trên các tuyến phố đã trang trí rất bắt mắt, với điểm nhấn là những cây thông và chuỗi đèn màu, những ngôi sao sáng lấp lánh, những ông già noel vui tươi và thân thiện. Giáo dân Nguyễn Ngọc Hạnh, cư trú tại phường Yên Đổ cho biết: “Gia đình tôi đi lễ tại Giáo xứ Hiếu Đức. Tôi thấy sinh hoạt đạo ngày càng thuận lợi hơn, đời sống của bà con giáo dân tại địa phương cũng ổn định và đi lên cùng sự phát triển chung của đô thị Pleiku”. 

Không khí chuẩn bị đón Giáng sinh tại Giáo xứ Đức An (phường Ia Kring)  cũng rất rộn ràng. Khu vực sân Nhà thờ Giáo xứ Đức An có đông giáo dân đến  làm hang đá, dọn vườn hoa cây cảnh và trang trí lễ đài, tập hoạt cảnh mừng giáng sinh. Đây cũng là một trong những giáo xứ tiêu biểu tại địa phương nhiều năm qua, giáo dân luôn chấp hành tốt chủ trương đường lối của Đảng, chính sách và pháp luật của Nhà nước, chăm lo làm ăn đảm bảo cuộc sống gia đình ổn định, tham gia xây dựng đô thị văn minh và các phong trào do địa phương triển khai tại khu dân cư. Bà Nguyễn Thị Thu Hằng -Trưởng Ban Chức việc cho biết: “Giáo xứ Đức An hiện có hơn 3.500 giáo dân sinh hoạt.  Địa phương luôn quan tâm tạo điều kiện cho nhà thờ và sinh hoạt đạo của bà con trong Giáo xứ”.
 
anh-tn1.jpg
Giáo dân vùng dân tộc thiểu số rộn ràng chuẩn bị giáng sinh tại Nhà thờ Plei Choét.
 
Được biết toàn Giáo hạt Pleiku hiện có khoảng 27 nghìn giáo dân đang sinh hoạt đạo tại 16 nhà thờ của các giáo xứ, giáo họ. Linh mục Đinh Quang Vinh - Trưởng Giáo hạt Pleiku cho biết thêm: “Các cấp chính quyền và ban ngành, Mặt trận đã tạo mọi điều kiện thuận lợi cho các giáo xứ và bà con giáo dân trong các hoạt động tôn giáo, cũng như trong dịp noel. Đến nay, tất cả các giáo xứ trong toàn Giáo hạt đã cơ bản hoàn thành các công việc cho lễ Giáng sinh. Đặc biệt trong dịp này, Giáo hạt còn lưu ý các giáo xứ nhắc nhở bà con giáng sinh tiết kiệm, đúng quy định pháp luật. Đồng thời, quan tâm sẻ chia với những hoàn cảnh bất hạnh, người nghèo khó..., hướng tới đời sống an sinh của cộng đồng”.  
 
Bài và ảnh:  THANH NHẬT
customer-service.png THÔNG TIN LIÊN HỆ:

1478004194_map-icon.png Địa chỉ: 58 Tăng Bạt Hổ - T
hành phố Pleiku - Gia Lai
1490597482_Phone.png Điện thoại: (0269).3830 155
1478004801_fax-(1).png  Fax: (0269).3828414
1478004004_Mail.png  Email: ubndpleiku@gialai.gov.vn
 
contract-(4).png THÔNG TIN BẢN QUYỀN:

Bản quyền thuộc về UBND thành phố Pleiku, tỉnh Gia Lai
Chịu trách nhiệm chính: Ông Nguyễn Hữu Sung - UVBTV Thành ủy, Phó Chủ tịch UBND thành phố Pleiku.
Giấy phép số: 01/GP-TTĐT ngày 24/02/2015 của Sở Thông tin và Truyền thông

Chung nhan Tin Nhiem Mang
ĐĂNG KÝ NHẬN TIN

   Copyright © 2018 
Trang chủ | Tin tức Liên hệ | Mobile | Site map icontop.png