TIN TỨC

CHUYÊN MỤC

Gương điển hình trong phong trào bảo vệ an ninh tổ quốc

Ngày đăng bài: 04/05/2014
Qua hơn 3 năm thực hiện Chỉ thị 03 của Bộ Chính trị về việc tiếp tục thực hiện việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, trên địa bàn thành phố Pleiku đã xuất hiện những cá nhân điển hình làm theo tấm gương của Bác trong phong trào bảo vệ an ninh tổ quốc.

Tổ trưởng tổ dân phố thực hiện tốt công tác tuyên truyền pháp luật

Trong con hẻm nhỏ ở đường Hùng Vương, phường Phù Đổng giữa cái nắng tháng tư của trời Tây Nguyên. Ông Võ Văn Gia - Tổ trưởng tổ bảo vệ dân phố 4 phường Phù Đổng vẫn đang đi xe loa tuyên truyền pháp luật đến mọi người. Ngoài việc bảo vệ dân phố, mỗi tuần 3 buổi ông lên Công an phường lấy xe máy có gắn loa đi tuyên truyền pháp luật ở các tổ dân phố. Việc này ông tự nguyện làm và không nhận bất cứ thù lao nào. Bằng sự nhiệt tình và trách nhiệm của mình, ông đã phối hợp với công an phường triệt phá nhiều tụ điểm cờ bạc, các băng nhóm thường xuyên tụ tập quậy phá, ăn cắp tài sản trong khu phố. Ông đã giáo dục, cảm hóa nhiều đối tượng xấu trở thành người tốt, làm ăn lương thiện, góp phần ổn định tình hình an ninh - trật tự trên địa bàn. Khi được hỏi về việc tuyên truyền bằng xe loa thì Ông Võ Văn Gia – Tổ trưởng tổ bảo vệ dân phố 4 phường Phù Đổng vui vẻ cho biết: Công việc tôi tình nguyện tham gia, công an phường hỗ trợ xăng để tôi tuyên truyền phòng chống tội phạm. Tôi cũng tham gia cùng Công an phường truy bắt những đối tượng gây rối trật tự nơi công cộng.

Ông Võ Văn Gia  (Ảnh: Bá Bính).
 
Khi được hỏi về hoàn cảnh gia đình thì ông không giấu được nỗi buồn, 02 vợ chồng ông không có con, nhận hai người con về nuôi. Đến nay người con lớn đã có nghề nghiệp ổn định nhưng lại sống xa nhà. Người con thứ 2 thì mới đi bộ đội về và chưa có việc làm, vợ ông thì làm thuê công việc bất thường. Mặc dù 4 năm gần đây ông bị 2 lần tai biến, hoàn cảnh gia đình khó khăn là như vậy nhưng với tâm niệm làm theo gương Bác, ông vẫn cố gắng trong công việc được giao. Năm 2011, ông đã trực tiếp bắt 02 đối tượng phá van nước tại đài phun nước, năm 2013 trực tiếp giải quyết gần 10 vụ gây rối tại khu dân cư.
Trước sự nhiệt tình, năng nỗ của ông, Công an phường Phù Đổng đã giới thiệu ông làm bảo vệ tại đài phun nước với Công ty Công trình đô thị thành phố.

Bí thư đi bắt trộm

Trong câu chuyện đầu của một ngày chủ nhật cuối tháng 3 năm 2014, ông Hoàng Minh Nghĩa – Bí thư Đảng ủy kiêm Chủ tịch UBND phường Hội Thương nói vui “tối qua đi bắt trộm cả đêm với mấy anh em công an phường, mệt quá.”. Đó là câu nói của ông bí thư về phường được hơn 3 năm. Với dáng người mảnh khảnh, nhưng luôn nhanh nhẹn. Ông thường xuyên tham gia đi kiểm tra tình hình an ninh trật tự tại phường, nhiều hôm còn tham gia bắt trộm.
 
Ông Hoàng Minh Nghĩa. (Ảnh: Bá Bính)

Từ thực tế cho thấy, năm 2012 trên địa bàn phường Hội Thương xảy ra 20 vụ phạm pháp hình sự thì đến năm 2013 số vụ  giảm xuống còn 10 vụ. Và trong 4 tháng đầu năm 2014 thì con số chỉ còn 2 vụ. Đây là kết quả đáng ghi nhận của toàn phường trong 3 năm đấu tranh với các loại tội phạm, đặc biệt là tội phạm ma túy và tội phạm hình sự. Tỷ lệ phá án trên địa bàn phường đạt 84%. Qua 3 năm triển khai học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, đảng bộ, chính quyền và nhân dân trên địa bàn phường đã đạt được nhiều kết quả đáng ghi nhận, cán bộ, đảng viên có những chuyển biến tích cực về nhận thức và kết quả công tác, nhiều sáng kiến, cách làm trong công tác bảo vệ an ninh tổ quốc được nhân dân khen ngợi. Đặc biệt là Công an phường Hội Thương đã phối hợp với các ban ngành đoàn thể tích cực trong đấu tranh với các loại tội phạm.
 
Với những kết quả đạt được, Chủ tịch UBND tỉnh đã tặng Bằng khen cho đồng chí Hoàng Minh Nghĩa – Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND phường đã có nhiều thành tích xuất sắc trong phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ năm 2013.
 
Việc thực hiện Chỉ thị 03 của Bộ Chính trị về đẩy mạnh “việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” trên địa bàn thành phố Pleiku đã được đông đảo quần chúng, cán bộ và nhân dân hưởng ứng tích cực. Từ việc làm cụ thể, thiết thực đã giúp cán bộ, đảng viên và nhân dân trên địa bàn ngày càng thấm nhuần về những giá trị to lớn của tư tưởng, tấm gương đạo đức của Chủ tịch Hồ Chí Minh, tạo sự chuyển biến về ý thức rèn luyện, tu dưỡng phẩm chất, đạo đức, lối sống, tác phong công tác và ý thức trách nhiệm, tinh thần đoàn kết trong Đảng, nâng cao sự đồng thuận trong xã hội, tạo nên sức mạnh tổng hợp thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị của địa phương.
 
Thế Chiến
customer-service.png THÔNG TIN LIÊN HỆ:

1478004194_map-icon.png Địa chỉ: 58 Tăng Bạt Hổ - T
hành phố Pleiku - Gia Lai
1490597482_Phone.png Điện thoại: (0269).3830 155
1478004801_fax-(1).png  Fax: (0269).3828414
1478004004_Mail.png  Email: ubndpleiku@gialai.gov.vn
 
contract-(4).png THÔNG TIN BẢN QUYỀN:

Bản quyền thuộc về UBND thành phố Pleiku, tỉnh Gia Lai
Chịu trách nhiệm chính: Ông Nguyễn Hữu Sung - UVBTV Thành ủy, Phó Chủ tịch UBND thành phố Pleiku.
Giấy phép số: 01/GP-TTĐT ngày 24/02/2015 của Sở Thông tin và Truyền thông

Chung nhan Tin Nhiem Mang
ĐĂNG KÝ NHẬN TIN

   Copyright © 2018 
Trang chủ | Tin tức Liên hệ | Mobile | Site map icontop.png