TIN TỨC

CHUYÊN MỤC

“Giúp nhau phát triển kinh tế gia đình là tâm huyết của phụ nữ chúng tôi”

Ngày đăng bài: 24/09/2014
Đó là lời khẳng định của chị nguyễn Thị Thủy - Chi hội trưởng Chi hội phụ nữ tổ dân phố 6, thuộc Hội liên hiệp phụ nữ (LHPN) phường Đống Đa, Thành phố Pleiku, khi tiếp xúc với chúng tôi. Theo lời giới thiệu của các chị Thường trực Hội LHPN thành phố Pleiku, về những hoạt động trong các phong trào của Hội LHPN thành phố, tại phường Đống Đa có chi hội 6, là đơn vị gần như toàn diện về các phong trào của Hội, trong đó có phong trào giúp nhau phát triển kinh tế gia đình.
                                                                           

Chi hội phụ nữ tổ dân phố 6, thuộc Hội LHPN phường Đống Đa có 71 hội viên, trong đó có 19 đảng viên, chiếm tỷ lệ 26,76% trên tổng số hội viên. Chị Nguyễn Thị Thủy - Chi hội trưởng cho biết: Chi hội có 71 hội viên với đủ lứa tuổi; ngay từ năm 2009 và đây cũng là thời điểm Thành phố Pleiku triển khai phong trào thi đua “Dân vận khéo”, chi hội chúng tôi đã xây dựng Câu lạc bộ “Xây dựng gia đình hạnh phúc”, mục đích là thành lập được quỹ của chi hội để giúp nhau phát triển kinh tế, đảm bảo hạnh phúc gia đình. Lúc đầu, chúng tôi vận động chị em hội viên đóng góp 50.000 đồng/ người/năm (theo hình thức cho chi hội mượn) và cũng chỉ thu được hơn 3 triệu đồng. Sau đó chúng tôi dùng số tiền đó cho hội viên khó khăn mượn (không tính lãi) để chăn nuôi và một năm sau hoàn trả lại vốn cho chi hội, cứ thế giải quyết tiếp cho người khác mượn. Tính đến nay (năm 2014), chi hội có 81 hội viên tham gia theo phương thức này, trong đó có 10 chị em là công chức. Tính ra số tiền vốn của mỗi hội viên tham gia đóng góp là 300 ngàn đồng/người và tổng số vốn của chi hội là 25.400.000đồng. Bên cạnh đó, chúng tôi còn được một số gia đình hội viên ủng hội vào số quỹ của chi hội gần 3 triệu đồng nữa. Số tiền vốn đó, chi hội cho các hội viên vay sản xuất, chăn nuôi và buôn bán, với lãi suất là 0,6%/năm; từ nguồn vốn này mà nhiều chị em đã góp phần phát triển tốt kinh tế gia đình. Ngoài ra, cũng từ năm 2009 chúng tôi còn xây dựng 2 tổ tiết kiệm xoay vòng vốn với 24 hội viên tham gia. Trước đây, mỗi tổ đóng góp từ 300 ngàn đồng đến 500 đồng ngàn đồng/ người/tháng; hai năm nay được nâng lên 1 tổ với 10 hội viên tham gia góp 1 triệu đồng/ người/tháng; tổ 2 góp 2 triệu đồng/người/tháng, có 14 hội viên tham gia. Trên thực tế có số vốn đó chị em chúng tôi giải quyết được rất nhiều việc có ý nghĩa trong gia đình.

Tập dưỡng sinh chuẩn bị tham dự thi cấp Thành phố nòng cốt là hội viên, chi hội 6, phường Đống Đa.

Tiếp xúc với chúng tôi, ông Nguyễn Văn Sơn- Phó Bí thư Đảng ủy, Trưởng khối dân vận chia sẻ: Việc triển khai phong trào thi đua “Dân vận khéo” ở phường Đống Đa luôn được Đảng ủy quan tâm chỉ đạo chặt chẽ; sự phối hợp tổ chức vận động của Mặt trận và các tổ chức đoàn thể đã thực hiện tốt phong trào. Riêng đối với tổ chức Hội LHPN của phường có rất nhiều mô hình được triển khai, duy trì làm tốt và bổ ích như: Hũ gạo tiết kiệm (chi hội tổ dân phố 5); hỗ trợ các gia đình khó khăn, hoạn nạn, các cháu mồ côi (chi hội tổ dân phố 1); nổi bật nhất là phong trào giúp đỡ nhau, hỗ trợ về vốn và xây dựng nguồn vốn quay vòng để giúp nhau phát triển sản xuất (chi hội tổ dân phố 6)…

Được biết, chi hội 6, thuộc Hội LHPN phường Đống Đa, Thành phố Pleiku không chỉ làm tốt phong trào phụ nữ giúp nhau phát triển kinh tế gia đình mà còn tham gia tốt các hoạt động phong trào ở địa phương; hoạt động nhân đạo từ thiện, quan tâm thăm hỏi hội viên và phối hợp tặng quà cho các gia đình chính sách khó khăn, thanh niên lên đường nhập ngũ… Mới đây nhất, chi hội tham gia dự thi cán bộ hội giỏi đều đạt được giải cao tại phường và cấp Thành phố tổ chức; với nhiều thành tích đạt được trong các hoạt động phong trào, chi hội đã nhận được nhiều Bằng khen, Giấy khen của các cấp.

Hưởng ứng phong trào thi đua “Dân vận khéo” của chi hội 6, Hội LHPN phường Đống Đa, Thành phố Pleiku không chỉ làm tốt việc giúp nhau phát triển kinh tế gia đình, mà còn vận động tốt hội viên thực hiện tốt chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách và pháp luật Nhà nước cũng như các quy định của địa phương, đó như là nguồn động viên, xây dựng được tổ chức Hội ngày càng gắn bó, đoàn kết, thống nhất và tích cực tham gia hưởng ứng các phong trào ở địa phương góp phần xây dựng tổ chức Hội ngày càng phát triển và vững mạnh toàn diện.
 
                                                                                       Bài và ảnh: Sỹ Nhân
customer-service.png THÔNG TIN LIÊN HỆ:

1478004194_map-icon.png Địa chỉ: 58 Tăng Bạt Hổ - T
hành phố Pleiku - Gia Lai
1490597482_Phone.png Điện thoại: (0269).3830 155
1478004801_fax-(1).png  Fax: (0269).3828414
1478004004_Mail.png  Email: ubndpleiku@gialai.gov.vn
 
contract-(4).png THÔNG TIN BẢN QUYỀN:

Bản quyền thuộc về UBND thành phố Pleiku, tỉnh Gia Lai
Chịu trách nhiệm chính: Ông Nguyễn Hữu Sung - UVBTV Thành ủy, Phó Chủ tịch UBND thành phố Pleiku.
Giấy phép số: 01/GP-TTĐT ngày 24/02/2015 của Sở Thông tin và Truyền thông

Chung nhan Tin Nhiem Mang
ĐĂNG KÝ NHẬN TIN

   Copyright © 2018 
Trang chủ | Tin tức Liên hệ | Mobile | Site map icontop.png