TIN TỨC

CHUYÊN MỤC

Ghi nhận tại Hội thi giáo viên – tổng phụ trách đội giỏi

Ngày đăng bài: 16/04/2015
Có 10/51 giáo viên - Tổng phụ trách (TPT) Đội thuộc ngành giáo dục – đào tạo thành phố Pleiku đủ tiêu chuẩn được tham gia dự Hội thi giáo viên - Tổng phụ trách Đội giỏi cấp thành phố năm học 2014 - 2015 do Phòng Giáo dục & Đào tạo thành phố Pleiku phối hợp với Thành Đoàn Pleiku tổ chức. Sau một ngày tranh tài, Ban tổ chức đã chọn ra được 4 giáo viên TPT Đội giỏi để trao giấy chứng nhận danh hiệu “Giáo viên làm TPT Đội giỏi cấp Thành phố năm học 2014 - 2015”. 

Trường Tiểu học Chu Văn An, Thành phố Pleiku trở nên nhộn nhịp vào ngày cuối tuần với sự hiện diện của khá đông học sinh từ bậc Tiểu học đến Trung học cơ sở, cùng với 10 giáo viên TPT Đội của 10 trường trên địa bàn Thành phố Pleiku tề tựu về đây để tham gia Hội thi giáo viên TPT Đội giỏi cấp Thành phố Pleiku năm học 2014 - 2015. Vì sao cứ hai năm mới tổ chức một lần mà trên địa bàn Thành phố Pleiku lại chỉ có 10 giáo viên TPT Đội tham gia Hội thi, trong khi đó lại có đến 51 giáo viên TPT Đội của 51 trường trên địa bàn? Bởi vì, yêu cầu của Ban tổ chức đưa ra khá chặt chẽ, ngoài quy định của ngành giáo dục còn có các yêu cầu như: Liên đội trường học có giáo viên TPT Đội tham dự Hội thi phải đạt Liên đội mạnh cấp Thành phố trở lên trong hai năm liền trước năm tổ chức Hội thi; giáo viên TPT Đội được xếp loại khá trở lên theo tiêu chuẩn nghề nghiệp giáo viên cấp học tương ứng và xếp loại khá trở lên căn cứ vào tiêu chuẩn xếp loại viên chức theo Quyết định số 06/2006/QĐ-BNV ngày 21/3/2006 của Bộ nội vụ!

Nội dung thi mà các giáo viên TPT Đội phải trải qua: sáng kiến kinh nghiệm, mô hình hoặc sản phẩm nghiên cứu khoa học sư phạm ứng dụng về công tác Đội và phong trào thiếu nhi được đánh giá 1 trong 2 năm học gần nhất năm tổ chức Hội thi; thi kiến thức và kĩ năng công tác Đội; và các bài thi thực hành như thực hành 7 yêu cầu Đội viên, tổ chức trò chơi nhỏ, nhận và dịch morse, kiến thức, giải mật thư, thực hành nút dây, năng khiếu. Chứng kiến tại Hội thi mới thấy được công tác chuẩn bị của các giáo viên TPT Đội tham gia khá công phu và chu đáo, ngoài số học sinh đi cùng để thi thực hành 7 yêu cầu của Đội viên, còn phải chuẩn bị các vật dụng mang theo để phục vụ cho phần thi của mình. Kết thúc Hội thi, Ban tổ chức đã trao giấy chứng nhận danh hiệu “Giáo viên làm TPT Đội giỏi cấp Thành phố năm học 2014 - 2015”, cho 4 thí sinh: Đỗ Thị Quỳnh Trang, TPT Đội trường THCS Nguyễn Huệ; Trần Thị Hồng Nga, TPT Đội trường THCS Nguyễn Du; Trần Thị Quỳnh Giao, TPT Đội trường THCS Huỳnh Thúc Kháng; Hồ Thị Hương, TPT Đội trường THCS Trưng Vương.
 
Thi tổ chức trò chơi.

Tiếp xúc với chúng tôi, thầy giáo Nguyễn Chớ, Trưởng phòng Giáo dục & Đào tạo Thành phố Pleiku, chia sẻ: Hội thi giáo viên TPT Đội giỏi cấp Thành phố năm học 2014 - 2015 là nhằm tuyển chọn, công nhận và tuyên dương giáo viên làm TPT Đội giỏi trên địa bàn Thành phố, và đây cũng là dịp để tạo điều kiện cho giáo viên làm TPT Đội được thể hiện năng lực bản thân, được học tập, trao đổi kinh nghiệm về công tác Đội và phong trào thiếu nhi trong trường học; khuyến khích, động viên, tạo cơ hội cho giáo viên làm TPT Đội rèn luyện, tự học và tự sáng tạo. Thông qua Hội thi sẽ giúp cho Ngành giáo dục Thành phố thấy được năng lực của đội ngũ giáo viên làm TPT Đội; từ đó có kế hoạch đào tạo, bồi dưỡng nhằm nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ đạt yêu cầu đổi mới giáo dục, đổi mới công tác Đội và phong trào thiếu nhi trường học. Đồng thời, phòng Giáo dục & Đào tạo Thành phố sẽ chọn cử giáo viên đạt giải cao trong Hội thi tham gia Hội thi cấp tỉnh trong thời gian tới.

Được biết, trong số 4 giáo viên được Ban tổ chức Hội thi trao giấy chứng nhận danh hiệu “Giáo viên làm TPT Đội giỏi cấp Thành phố năm học 2014 - 2015”, thì đều là TPT Đội của những trường có nhiều thành tích trong hoạt động Đội thiếu niên tiền phong Hồ Chí Minh trên các lĩnh vực nhiều năm liền, trong đó nổi bật nhất là trường THCS Nguyễn Huệ và THCS Nguyễn Du. Hoạt động Đội thiếu niên tiền phong Hồ Chí Minh ở các Liên Đội đã không ngừng đổi mới, thường xuyên tổ chức nhiều hoạt động ngoài giờ lên lớp mang tính giáo dục cao như thi tuyên truyền măng non, tổ chức chơi các trò chơi dân gian, thi hát các bài hát dân ca, thi dân vũ, thi nghi thức Đội … từ đó tạo nên sự hứng thú cho các em đội viên và tham gia nhiệt tình; thông qua hoạt động Đội thiếu niên tiền phong Hồ Chí Minh ở các Liên Đội nhà trường đã góp phần giúp cho các em học sinh tìm hiểu về cội nguồn, về quê hương đất nước và các em có khả năng phát huy tính sáng tạo, kỹ năng ứng xử trong cuộc sống để phát triển toàn diện, đáp ứng được với yêu cầu hiện nay.

4 giáo viên được Ban tổ chức Hội thi trao giấy chứng nhận danh hiệu “Giáo viên làm TPT Đội giỏi cấp Thành phố năm học 2014 - 2015”.

Tuy là Hội thi giáo viên TPT Đội giỏi cấp Thành phố năm học 2014 - 2015 có số giáo viên TPT Đội tham gia ít, song lại có rất đông những giáo viên làm TPT Đội và đội ngũ cán bộ quản lý của các trường trên địa bàn Thành phố Pleiku đến xem, cổ vũ và học tập thực tế của những giáo viên TPT Đội tham dự thi. Đây cũng là điều hết sức bổ ích cho những giáo viên làm TPT Đội học tập thêm về việc triển khai thực hiện 7 yêu cầu của Đội viên thiếu niên tiền phong Hồ Chí Minh.
                                                                                         
Bài và ảnh: Sỹ Nhân 
customer-service.png THÔNG TIN LIÊN HỆ:

1478004194_map-icon.png Địa chỉ: 58 Tăng Bạt Hổ - T
hành phố Pleiku - Gia Lai
1490597482_Phone.png Điện thoại: (0269).3830 155
1478004801_fax-(1).png  Fax: (0269).3828414
1478004004_Mail.png  Email: ubndpleiku@gialai.gov.vn
 
contract-(4).png THÔNG TIN BẢN QUYỀN:

Bản quyền thuộc về UBND thành phố Pleiku, tỉnh Gia Lai
Chịu trách nhiệm chính: Ông Nguyễn Hữu Sung - UVBTV Thành ủy, Phó Chủ tịch UBND thành phố Pleiku.
Giấy phép số: 01/GP-TTĐT ngày 24/02/2015 của Sở Thông tin và Truyền thông

Chung nhan Tin Nhiem Mang
ĐĂNG KÝ NHẬN TIN

   Copyright © 2018 
Trang chủ | Tin tức Liên hệ | Mobile | Site map icontop.png