TIN TỨC

CHUYÊN MỤC

Công việc thầm lặng của những người làm đẹp đường phố

Ngày đăng bài: 02/03/2015
Những ngày cuối năm, tất cả mọi người, mọi gia đình từ người lớn đến trẻ em cũng như học sinh, sinh viên hay nói đúng hơn là các giai tẩng trong xã hội chúng ta đang cùng với gia đình, tổ ấm của mình lo toan từng việc nhỏ nhất trong mỗi gia đình để chuẩn bị cho việc đón Xuân mới. Vậy nhưng, trên mỗi góc phố, con hẻm hay nơi vui chơi công cộng… những người làm công tác dọn vệ sinh của Công ty TNHH - MTV Công trình đô thị Thành phố Pleiku vẫn đang tảo tần với công việc của mình mà không màng đến chuyện vui Xuân, đón tết!

Sáng 30 tết, công nhân Công ty đô thị vẫn miệt mài làm đẹp đô thị để chuẩn bị đón xuân Ất Mùi.

Chiều 30 tết, tôi được bà xã giao nhiệm vụ đi về Ngoại và trên đường đi tôi đã tình cờ nhìn thấy những chị công nhân dọn vệ sinh trên đuờng phố vẫn chăm chú với công việc mà cảm thấy chạnh lòng! Vì thế, bản thân tự suy nghĩ - phải làm một cái gì đó để gửi tới bạn đọc về những công việc thầm lặng trong các dịp lễ, tết của những con người đang ngày đêm đi sớm - về muộn với công việc thầm lặng của mình góp phần làm đẹp đường phố ngày càng Xanh - Sạch - Đẹp.

Đang chạy xe trên trục đường Lê Lợi vừa được mở rộng khá khang trang, tôi tình cờ gặp một chị công nhân Công ty TNHH - MTV Công trình đô thị Thành phố Pleiku, đang chăm chú với công việc của mình cùng với chiếc xe chở rác đầy ắp. Tôi đã chủ động làm quen và xin chị dừng lại ít phút để tìm hiểu thêm về cuộc sống của những con người như chị. Rất may, là chị cũng đã vui lòng đồng ý dành cho tôi vài ba phút ít ỏi. Chị Đặng Thị Nguyên, chia sẻ: trong cuộc sống ai cũng có công việc theo sự phân công của xã hội và chúng tôi cũng như vậy thôi. Đã 14 năm trong nghề, tôi chưa một lần được đón Xuân cùng gia đình và không phải riêng tôi mà các đồng nghiệp của tôi cũng vậy. Chỉ riêng ngày 28 và 29 tết, tất cả chúng tôi đi làm từ lúc 3 giờ sáng, đến 7 giờ về ăn sáng, sau đó đi làm tiếp đến 11 giờ về nghỉ trưa, đến 14 giờ đi làm đến 20 giờ mới nghỉ; riêng ngày 30 tết, xong việc lúc nào thì nghỉ lúc đó và như anh thấy đó, ngoài khu vực chợ hoa tất cả các khu vực vỉa hè đường phố chính bà con đều tận dụng làm địa điểm bán hoa, sau đêm giao thừa người ta vứt bừa bãi ra đó và chúng tôi là những người phải có trách nhiệm dọn dẹp sạch sẽ đường phố để đón Xuân, khi xong việc về đến nhà chắc cũng khoảng gần 3 giờ sáng, đến lúc đó chúng tôi mới nghĩ đến việc cũng chồng con đón năm mới!

Chiều 30 tết (lúc 17 giờ) công nhân Công ty đô thị vẫn miệt mài làm sạch đô thị để chuẩn bị đón xuân Ất Mùi.

Tại Quảng trường Đại đoàn kết trong đêm giao thừa, tôi gặp anh Đỗ Thái Học, Đội trưởng, Đội cây xanh 2, Công ty TNHH - MTV Công trình đô thị Thành phố Pleiku, cho biết thêm: đêm giao thừa tại Quảng trường có 20 người thuộc Công ty phục vụ cho buổi lễ; tất cả anh chị em chúng tôi tại đây có trách nhiệm dọn dẹp sạch sẽ toàn bộ khu vực Quảng trường sau khi buổi lễ đón giao thừa và bắn pháo hoa tổ chức xong. Vì nhiệm vụ mà xã hội phân công nên tất cả chúng tôi đều vui vẻ để hoàn thành tốt công việc của mình và khi xong việc về đến nhà chắc cũng khoảng 2 giờ 30 phút sáng ngày Mồng một tết!

Trên mỗi góc phố, các con đường hẻm và thậm chí có những khu vực có những con hẻm đường dốc, với những chiếc xe chở rác mà mỗi một công nhân của Công ty TNHH - MTV Công trình đô thị Thành phố Pleiku, trong những ngày cuối năm là vô cùng vất vả với biết bao loại rác mà các gia đình dọn dẹp để chuẩn bị đón Xuân mới thải ra ngoài. Với công việc thầm lặng của những người lao công đang ngày đêm dọn dẹp làm sạch đường phố thật đáng trận trọng. Mong rằng, trong mỗi chúng ta cũng cần suy nghĩ đến sự vất vả của những con người lao công để có ý thức hơn trong việc xả rác ra ngoài đường.

                                                                                         Bài và ảnh: Sỹ Nhân
customer-service.png THÔNG TIN LIÊN HỆ:

1478004194_map-icon.png Địa chỉ: 58 Tăng Bạt Hổ - T
hành phố Pleiku - Gia Lai
1490597482_Phone.png Điện thoại: (0269).3830 155
1478004801_fax-(1).png  Fax: (0269).3828414
1478004004_Mail.png  Email: ubndpleiku@gialai.gov.vn
 
contract-(4).png THÔNG TIN BẢN QUYỀN:

Bản quyền thuộc về UBND thành phố Pleiku, tỉnh Gia Lai
Chịu trách nhiệm chính: Ông Nguyễn Hữu Sung - UVBTV Thành ủy, Phó Chủ tịch UBND thành phố Pleiku.
Giấy phép số: 01/GP-TTĐT ngày 24/02/2015 của Sở Thông tin và Truyền thông

Chung nhan Tin Nhiem Mang
ĐĂNG KÝ NHẬN TIN

   Copyright © 2018 
Trang chủ | Tin tức Liên hệ | Mobile | Site map icontop.png