TIN TỨC

CHUYÊN MỤC

Công tác xã hội hóa Thể dục – Thể thao ở thành phố Pleiku

Ngày đăng bài: 26/03/2014
Xã hội hoá Thể dục – Thể thao là một chủ trương lớn của Đảng và Nhà nước, cần được quán triệt để không ngừng phát triển sự nghiệp Thể dục – Thể thao phù hợp với xu hướng phát triển chung của xã hội. Có thể nói, trong giai đoạn hiện nay, xã hội hoá trong lĩnh vực Thể dục – Thể thao ngày càng trở thành nhiệm vụ quan trọng, nhằm huy động các nguồn lực trong xã hội, phát triển sự nghiệp Thể dục – Thể thao một cách vững chắc, lâu dài.

 Thực hiện Nghị quyết 02-NQ/TU ngày 07/7/2001 của Thành ủy Pleiku về “Đẩy mạnh xã hội hoá sự nghiệp Giáo dục, Y tế, Văn hóa - Thể dục Thể thao”, những năm gần đây, dưới sự quan tâm chỉ đạo của các cấp chính quyền địa phương, sự ủng hộ tích cực của các cơ quan, đoàn thể, doanh nghiệp và các tầng lớp nhân dân về đầu tư cơ sở vật chất… phong trào Thể dục – Thể thao trên địa bàn thành phố Pleiku đã đạt được kết quả đáng ghi nhận, đặc biệt là công tác xã hội hoá Thể dục – Thể thao.
Hệ thống cơ sở vật chất như: sân chơi, bãi tập, nhà thi đấu được quan tâm; việc huy động các nguồn lực để nâng cấp xây dựng các công trình Thể dục – Thể thao, mua sắm trang thiết bị phục vụ cho việc tập luyện và thi đấu Thể dục – Thể thao đã được đầu tư nhất định. Việc huy động kinh phí để xây dựng sân chơi bãi tập và tổ chức thi đấu ở địa phương đều được nhân dân đồng tình hưởng ứng. Mặc dù, điều kiện kinh tế còn khó khăn nhưng hàng năm, từ công tác xã hội hóa, đã huy động được hàng trăm triệu đồng để tổ chức các ngày hội thể thao, các giải đấu như: giải bóng đá, bóng chuyền, bida, quần vợt…
Hiện nay, cơ sở vật chất phục vụ cho hoạt động Thể dục – Thể thao trên địa bàn thành phố (do nhà nước cũng như tư nhân đầu tư xây dựng) ngày càng phát triển theo hướng hiện đại, đảm bảo cho việc tổ chức các hoạt động thi đấu Thể dục – Thể thao đạt hiệu quả. Toàn thành phố có 54 sân tập bóng đá, 52 sân bóng chuyền, 13 điểm sân quần vợt, 12 nhà tập Thể dục – Thể thao, và nhiều điểm tập luyện bóng bàn, thể dục thẩm mỹ, hồ bơi, 4 điểm lắp đặt 77 dụng cụ thể dục thể thao miễn phí, 22 điểm tập võ thuật. Ngoài ra một số đơn vị, cá nhân đã xây dựng 5 nhà tập thể thao, 8 điểm sân tập, thi đấu môn quần vợt như: Quân đoàn 3, Binh đoàn 15, Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn, Ngân hàng Đầu tư và Phát triển… số tiền đầu tư của các tổ chức, cá nhân này lên đến hàng tỷ đồng. Nhờ vậy đã thu hút được đông đảo người dân tham gia sinh hoạt, đáp ứng một phần nhu cầu và nguyện vọng hoạt động thể thao của nhân dân. Là một trong những yếu tố quan trọng, tạo điều kiện thuận lợi cho cộng đồng cùng tham gia rèn luyện thể dục thể thao nâng cao sức khỏe. 
 
Hàng năm, ngoài những giải đấu do cấp tỉnh, thành phố tổ chức, các địa phương, các ngành, các đơn vị cũng thường xuyên tổ chức và tham gia các giải thi đấu thể thao như: Điền kinh, chạy việt dã, bóng đá, bóng chuyền, bóng bàn, cầu lông... Đặc biệt các bộ môn thể thao truyền thống đối với đồng bào dân tộc thiểu số như: Bắn nỏ, kéo co, đi cà kheo, hàng năm thu hút trên 3.000 lượt vận động viên tham gia. Đặc biệt trong Đại hội Thể dục – Thể thao hai cấp thành phố Pleiku năm 2013, các đơn vị đã nhận được hàng trăm triệu đồng tài trợ để tổ chức và tham gia tập luyện và thi đấu. Ngoài ra các đơn vị, các tổ chức trên địa bàn đã huy động gần 200 triệu đồng để tổ chức Giải bóng đá Cúp Truyền hình thành phố Pleiku, giải Bida và giải Quần vợt năm 2013.
 
Theo số liệu thống kê tính đến nay thành phố có trên 25% số người tham gia tập luyện Thể dục – Thể thao thường xuyên; số gia đình thể thao đạt khoảng 15%; Số trường học đảm bảo công tác giáo dục thể chất nội, ngoại khoá đạt 100%; Số cán bộ công  nhân viên chức tham gia tập luyện Thể dục – Thể thao đạt trên 70%. Trên địa bàn có 9 tổ chức thể thao đang hoạt động gồm: Hội, Câu lạc bộ, Liên đoàn thể thao… với trên 5.000 hội viên đã đóng góp không nhỏ trong sự nghiệp phát triển thể dục, thể thao của thành phố. Hội Teakwondo, Karate, Vovinam, Võ cổ truyền đã tổ chức trên 30 điểm tập võ thuật. Đây thực sự là sân chơi lành mạnh, bổ ích cho đông đảo các tầng lớp nhân dân.
 
Có được những kết quả trên, thành phố đã chủ động đưa ra nhiều biện pháp, giải pháp đồng bộ, nhằm thúc đẩy quá trình Xã hội hóa Thể dục thể thao trên địa bàn. Chỉ đạo ngành Văn hóa thông tin làm tốt công tác tuyên truyền, vận động phổ biến chủ trương của Đảng, các cơ chế, chính sách của Nhà nước về Xã hội hóa các hoạt động Thể dục thể thao, làm cho cấp uỷ Đảng, chính quyền các địa phương, cũng như các cơ quan, đơn vị đóng trên địa bàn toàn tỉnh nhận thức đầy đủ và sâu sắc về công tác Xã hội hóa. Từ đó, tạo sự chuyển biến mạnh mẽ trong nhận thức, phá bỏ tư tưởng trông chờ, ỷ lại vào nguồn ngân sách nhà nước đầu tư cho các hoạt động Thể dục thể thao. Xây dựng ý thức tự giác trong các hoạt động Thể dục thể thao trong mỗi người dân. Góp phần thúc đẩy mạnh mẽ sự phát triển về phong trào Thể dục thể thao trên địa bàn thành phố nói riêng, tỉnh Gia Lai nói chung.
Xuân Hà - VHTT
customer-service.png THÔNG TIN LIÊN HỆ:

1478004194_map-icon.png Địa chỉ: 58 Tăng Bạt Hổ - T
hành phố Pleiku - Gia Lai
1490597482_Phone.png Điện thoại: (0269).3830 155
1478004801_fax-(1).png  Fax: (0269).3828414
1478004004_Mail.png  Email: ubndpleiku@gialai.gov.vn
 
contract-(4).png THÔNG TIN BẢN QUYỀN:

Bản quyền thuộc về UBND thành phố Pleiku, tỉnh Gia Lai
Chịu trách nhiệm chính: Ông Nguyễn Hữu Sung - UVBTV Thành ủy, Phó Chủ tịch UBND thành phố Pleiku.
Giấy phép số: 01/GP-TTĐT ngày 24/02/2015 của Sở Thông tin và Truyền thông

Chung nhan Tin Nhiem Mang
ĐĂNG KÝ NHẬN TIN

   Copyright © 2018 
Trang chủ | Tin tức Liên hệ | Mobile | Site map icontop.png