TIN TỨC

CHUYÊN MỤC

Ban Vì sự tiến bộ phụ nữ thành phố triển khai kế hoạch thực hiện chương trình quốc gia về bình đẳng giới năm 2014

Ngày đăng bài: 17/03/2014
Thực hiện kế hoạch hành động vì sự tiến bộ phụ nữ, trong thời gian qua, Ban vì sự tiến bộ phụ nữ thành phố Pleiku đã tập trung thực hiện có hiệu quả các mục tiêu, chỉ tiêu thực hiện quyền bình đẳng của phụ nữ về lao động, việc làm, chăm sóc sức khỏe, tham gia vào bộ máy lãnh đạo đã từng bước tăng cường bình đẳng giới, nâng cao vị thế phụ nữ trong thời kỳ mới.

Kế hoạch bình đẳng giới giai đoạn 2011-2015 của thành phố sẽ tạo bước chuyển biến mạnh mẽ trong từng cơ quan, đơn vị và cộng đồng xã hội về nhận thức, hành vi thực hiện Bình đẳng giới; từng bước thu hẹp khoảng cách giới và nâng cao vị thế của phụ nữ trong một số lĩnh vực còn bất bình đẳng hoặc nguy cơ bất bình đẳng giới cao, góp phần thực hiện thành công các mục tiêu của Chương trình quốc gia về Bình đẳng giới giai đoạn 2011-2015. Cơ bản bảo đảm bình đẳng thực chất trên tất cả các lĩnh vực của đời sống xã hội giữa nam và nữ về cơ hội, sự tham gia và thụ hưởng trong các lĩnh vực chính trị, kinh tế, văn hóa và xã hội. Ban vì sự tiến bộ phụ nữ thành phố triển khai kế hoạch thực hiện chương trình mục tiêu Quốc gia về bình đẳng giới năm 2014.

Đối tượng  mà mục tiêu hướng đến là các cơ quan nhà nước; các tổ chức kinh tế, đơn vị sự nghiệp, đơn vị vũ trang nhân dân; các tổ chức chính trị, tổ chức chính trị - xã hội; tổ chức xã hội – nghề nghiệp; các gia đình; công dân và được thực hiện trên phạm vi toàn thành phố Pleiku. Trong năm 2014, Ban vì sự tiến bộ phụ nữ thành phố triển khai thực hiện 03 dự án chính.

Dự án truyền thông nâng cao nhận thức thay đổi hành vi về Bình đẳng giới: với mục tiêu phấn đấu 80% cán bộ công chức, viên chức và người lao động, sỹ quan, hạ sỹ quan, chiến sỹ, người hưởng lương trong lực lượng vũ trang, sinh viên, học sinh các cấp, các cụm dân cư được tuyên truyền nâng cao nhận thức về Bình đẳng giới.

Dự án nâng cao năng lực và hiệu quả quản lý Nhà nước về bình đẳng giới: với mục tiêu 100% cán bộ làm công tác bình đẳng giới và hoạt động vì sự tiến bộ của phụ nữ các cấp, cán bộ tham mưu ở các cơ quan, ban, ngành thuộc thành phố, các xã, phường và đội ngũ cộng tác viên về bình dẳng giới ở thôn, làng, tổ dân phố được tập huấn kiến thức, kỹ năng hoạt động bình đẳng giới.

Dự án hỗ trợ thực hiện hoạt động Bình đẳng giới trong lĩnh vực ngành, địa phương có bất bình đẳng giới và nguy cơ bất bình đẳng giới. Tổ chức triển khai xây dựng và thí điểm thực hiện các mô hình nhằm can thiệp làm giảm thiểu tình trạng bất bình đẳng giới trên địa bàn Xã Chư á, Phường Chi Lăng.

Để triển khai tổ chức tốt các dự án trên, Ban vì sự tiến bộ phụ nữ thành phố đã tập trung chỉ đạo các cơ quan, ban ngành, đoàn thể có liên quan tập trung đẩy mạnh các hoạt động tuyên truyền, phổ biến, giáo dục nhằm nâng cao nhận thức về bình đẳng giới cho đội ngũ cán bộ công chức, viên chức, người lao động và các tầng lớp nhân dân; thường xuyên theo dõi kiểm tra các hoạt động sản phẩm văn hóa thông tin từ góc độ giới. Tăng cường sự lãnh đạo, chỉ đạo của các cấp ủy Đảng, chính quyền các cấp đối với công tác VSTBPN, bình đẳng giới, đặc biệt tại các thôn, làng có đồng bào dân tộc thiểu số, địa bàn có điều kiện kinh tế - xã hội khó khăn. Đưa các mục tiêu Bình đẳng giới vào Kế hoạch phát triển kinh tế – xã hội hàng năm. Chủ động nghiên cứu, đề xuất, tham mưu trong công tác quy hoạch, đào tạo, đề bạt, bổ nhiệm cán bộ nữ, đào tạo cán bộ nữ chủ chốt để tạo điều kiện cho chị em phụ nữ có thể cống hiến năng lực và trí tuệ cho sự phát triển của thành phố. Xây dựng cơ chế phối hợp chặt chẽ, có hiệu quả giữa các ban ngành, đoàn thể, các tổ chức chính trị - xã hội trong việc tổ chức, triển khai, kiểm tra, đôn đốc, đánh giá tình hình thực hiện các quyền cơ bản của phụ nữ và các mục tiêu kế hoạch hành động.
 
Nhật Minh
 
 
customer-service.png THÔNG TIN LIÊN HỆ:

1478004194_map-icon.png Địa chỉ: 58 Tăng Bạt Hổ - T
hành phố Pleiku - Gia Lai
1490597482_Phone.png Điện thoại: (0269).3830 155
1478004801_fax-(1).png  Fax: (0269).3828414
1478004004_Mail.png  Email: ubndpleiku@gialai.gov.vn
 
contract-(4).png THÔNG TIN BẢN QUYỀN:

Bản quyền thuộc về UBND thành phố Pleiku, tỉnh Gia Lai
Chịu trách nhiệm chính: Ông Nguyễn Hữu Sung - UVBTV Thành ủy, Phó Chủ tịch UBND thành phố Pleiku.
Giấy phép số: 01/GP-TTĐT ngày 24/02/2015 của Sở Thông tin và Truyền thông

Chung nhan Tin Nhiem Mang
ĐĂNG KÝ NHẬN TIN

   Copyright © 2018 
Trang chủ | Tin tức Liên hệ | Mobile | Site map icontop.png