TIN TỨC

CHUYÊN MỤC

Triển khai thực hiện giai đoạn II Dự án “Giảm tốc độ - Trường học an toàn” tại thành phố Pleiku

Ngày đăng bài: 14/08/2020
Ủy ban Nhân dân tỉnh vừa có Công văn số 1656/UBND-NC ngày 12-8-2020 về triển khai thực hiện giai đoạn II Dự án “Giảm tốc độ - Trường học an toàn” và đặt biển báo tốc độ tối đa cho phép qua khu vực trường học trên địa bàn thành phố Pleiku.

THANH-NHAT-Thanh-pho-Pleiku-se-han-che-toc-đo-tham-gia-giao-thong-qua-cac-truong-hoc-trongDSCN1726-(1).jpg
Thành phố Pleiku sẽ hạn chế tốc độ tham gia giao thông qua các trường học trong ở các khung giờ học sinh đến trường và tan trường.

Theo đó, UBND tỉnh giao Ban An toàn giao thông tỉnh phối hợp với UBND thành phố Pleiku và các sở, ngành, cơ quan đơn vị liên quan tham mưu trình UBND tỉnh tiếp nhận giai đoạn II Dự án “Giảm tốc độ - Trường học an toàn”, do Quỹ Phòng chống thương vong Châu Á tài trợ (theo đề nghị của Ủy ban An toàn Giao thông quốc gia và các cơ quan liên quan). Đồng thời, tổ chức thực hiện Dự án theo đúng quy định, phối hợp với các cơ quan báo chí của tỉnh tuyên truyền về Dự án trong quá trình thực hiện.

UBND tỉnh cũng chỉ đạo UBND thành phố Pleiku ưu tiên bố trí kinh phí từ nguồn ngân sách của thành phố để cải tạo hạ tầng, nâng cao khả năng an toàn đường bộ qua các trường học, đảm bảo sự tham gia của địa phương vào Dự án. Trước mắt lựa chọn một số trường tiểu học để triển khai thực hiện, cùng với hợp phần cải tạo hạ tầng khu vực trường học thuộc giai đoạn II Dự án “Giảm tốc độ - Trường học an toàn”. 
 
THANH-NHAT-Hoc-sinh-Truong-Tieu-hoc-Chu-Van-An-TP.jpg
Học sinh Trường Tiểu học Chu Văn An TP.Pleiku nghe tuyên truyền phổ biến về an toàn khi tham gia giao thông trong giờ chào cờ đầu tuần.

Bên cạnh đó, UBND tỉnh đồng ý cho phép thực hiện đặt biển báo tốc độ tối đa cho phép tham gia giao thông (trên đường bộ thuộc phạm vi quản lý của địa phương) qua khu vực các trường học giáo dục phổ thông tại thành phố Pleiku vào các khung giờ cao điểm học sinh đến trường và tan trường. Cụ thể trên đường đôi có giải phân cách  giữa và đường một chiều có từ 2 làn xe cơ giới trở lên với tốc độ không quá 40km/h. Trên đường hai chiều không có giải phân cách giữa và đường một chiều có làn xe cơ giới được hạn chế tốc độ không quá 30km/h. Biển báo hạn chế tốc độ phải được đặt tại các vị trí dễ quan sát để lái xe tuân thủ và phải lắp đầy đủ biển báo, vạch sơn, gờ giảm tốc và các báo hiệu khác phù hợp với điều kiện đường giao thông trên đoạn tuyến qua khu vực có trường học và theo thời gian trong ngày (ở các khung giờ học sinh đến trường và tan trường). Đồng thời phải có biển báo hiệu khu vực có trường học.
 
Mặt khác, UBND tỉnh giao UBND thành phố khảo sát cụ thể, tổ chức thực hiện bảo đảm phù hợp với thực tế. Đồng thời theo dõi đánh giá để kịp thời điều chỉnh khắc phục những bất cập (nếu có), xây dựng và ban hành mô hình mẫu về khu vực trường học an toàn giao thông trên địa bàn thành phố Pleiku. Đối với đoạn tuyến qua khu vực các trường tiểu học tham gia giai đoạn II Dự án “Giảm tốc độ - Trường học an toàn”, việc đặt biển báo hạn chế tốc độ được thực hiện theo hợp phần cải tạo hạ tầng đường bộ của Dự án...
 
                                                                                Tin, ảnh: THANH NHẬT
customer-service.png THÔNG TIN LIÊN HỆ:

1478004194_map-icon.png Địa chỉ: 58 Tăng Bạt Hổ - T
hành phố Pleiku - Gia Lai
1490597482_Phone.png Điện thoại: (0269).3830 155
1478004801_fax-(1).png  Fax: (0269).3828414
1478004004_Mail.png  Email: ubndpleiku@gialai.gov.vn
 
contract-(4).png THÔNG TIN BẢN QUYỀN:

Bản quyền thuộc về UBND thành phố Pleiku, tỉnh Gia Lai
Chịu trách nhiệm chính: Ông Nguyễn Hữu Sung - UVBTV Thành ủy, Phó Chủ tịch UBND thành phố Pleiku.
Giấy phép số: 01/GP-TTĐT ngày 24/02/2015 của Sở Thông tin và Truyền thông

Chung nhan Tin Nhiem Mang
ĐĂNG KÝ NHẬN TIN

   Copyright © 2018 
Trang chủ | Tin tức Liên hệ | Mobile | Site map icontop.png