TIN TỨC

CHUYÊN MỤC

Thanh tra, kiểm tra vi phạm về tiêm thuốc an thần vào heo trước khi giết mổ

Ngày đăng bài: 01/11/2017
Để quản lý và kiểm soát hành vi tiêm thuốc an thần vào heo trước khi giết mổ, bảo vệ sức khỏe người tiêu dùng, UBND tỉnh vừa có Công văn số 4060/UBND-NL yêu cầu Sở Nông nghiệp và PTNT chủ trì, phối hợp với Sở Y tế, Sở Công Thương, Công an tỉnh, cùng các sở ngành liên quan và UBND các huyện, thị xã, thành phố tổ chức tuyên truyền phổ biến cho các cơ sở giết mổ và cá nhân liên quan về nguy cơ tác hại của việc tiêm thuốc an thần vào heo trước khi giết mổ, cùng các chế tài xử lý đối với các hành vi trên. Đồng thời, thiết lập đường dây nóng tiếp nhận thông tin tố giác hành vi vi phạm, tổ chức cho các cơ sở ký cam kết không tiêm thuốc an thần vào heo trước khi giết mổ, công bố công khai những cơ sở giết mổ đã ký kết trên địa bàn.

Tăng cường tuyên truyền sử dụng thức ăn sạch trong chăn nuôi heo và thực hiện các quy định an toàn thực phẩm qua giết mổ đảm bảo sức khoẻ người tiêu dùng.

Bên cạnh đó, UBND tỉnh yêu cầu các sở, ngành liên quan và UBND các huyện, thị xã, thành phố tiếp tục triển khai nghiêm túc có hiệu quả Chỉ thị số 12/CT-UBND của UBND tỉnh về tăng cường trách nhiệm quản lý nhà nước về an toàn thực phẩm trên địa bàn tỉnh. Đồng thời, tăng cường trách nhiệm thực thi công vụ của cơ quan thú y trong việc giám sát hoạt động của các lò mổ, kiểm soát giết mổ tại lò mổ, kiểm soát chặt chẽ việc kinh doanh sản phẩm thuốc an thần dùng trong thú y. Tổ chức các đoàn liên ngành tiến hành thanh tra, kiểm tra để kịp thời phát hiện và xử lý nghiêm cơ sở giết mổ có hành vi vi phạm trên, thông báo công khai cơ sở vi phạm trên phương tiện thông tin đại chúng. Trong đó, hoạt động thanh kiểm tra đột xuất, liên ngành được thực hiện dựa trên việc thu thập và xử lý nguồn thông tin trinh sát của lực lượng công an, các kênh tiếp nhận thông tin tố giác hành vi vi phạm tiêm thuốc an thần vào heo trước khi giết mổ...

Được biết ngày 28-9-2017, Thanh tra Bộ Nông nghiệp và PTNT cùng các lực lượng chức năng đã tiến hành kiểm tra và phát hiện số lượng lớn heo tiêm thuốc an thần trước khi giết mổ ở một lò mổ tại TP.Hồ Chí Minh. Mục đích hành vi trên là để cho thịt có màu sắc thật bắt mắt đỏ tươi hơn bình thường, thịt sát tới da, ít mỡ, luôn tươi dẻo. Việc tiêm thuốc an thần ngay trước khi giết mổ là hành vi gian lận thương mại, vi phạm pháp luật, đồng thời thuốc tồn dư trong  thịt sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe của người tiêu dùng... Trước tình hình đó, Bộ Nông nghiệp và PTNT đã có Công văn số 8350/BNN-TTr chỉ đạo các địa phương trong cả nước tăng cường thanh tra, kiểm tra về tình trạng tiêm thuốc an thần vào heo trước khi giết mổ, cũng như chỉ đạo xử lý nghiêm vi phạm.

Tin, ảnh: LƯƠNG THANH
customer-service.png THÔNG TIN LIÊN HỆ:

1478004194_map-icon.png Địa chỉ: 58 Tăng Bạt Hổ - T
hành phố Pleiku - Gia Lai
1490597482_Phone.png Điện thoại: (0269).3830 155
1478004801_fax-(1).png  Fax: (0269).3828414
1478004004_Mail.png  Email: ubndpleiku@gialai.gov.vn
 
contract-(4).png THÔNG TIN BẢN QUYỀN:

Bản quyền thuộc về UBND thành phố Pleiku, tỉnh Gia Lai
Chịu trách nhiệm chính: Ông Nguyễn Hữu Sung - UVBTV Thành ủy, Phó Chủ tịch UBND thành phố Pleiku.
Giấy phép số: 01/GP-TTĐT ngày 24/02/2015 của Sở Thông tin và Truyền thông

Chung nhan Tin Nhiem Mang
ĐĂNG KÝ NHẬN TIN

   Copyright © 2018 
Trang chủ | Tin tức Liên hệ | Mobile | Site map icontop.png