TIN TỨC

CHUYÊN MỤC

Chủ động ứng phó kịp thời đối với mưa bão, thiên tai

Ngày đăng bài: 12/09/2021
UBND tỉnh vừa ban hành Công văn số 1284/UBND-NL về chủ động nắm bắt thông tin diễn biến thời tiết và tăng cường công tác thông tin báo cáo tình hình thiên tai.

THANH-NHAT-DSCN1755-(1).jpg
Cắt tỉa cành cây xanh trong khu vực trung tâm đô thị trước mùa mưa bão.
 
Theo đó, UBND tỉnh giao Sở Nông nghiệp và PTNT - Thường trực Ban Chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tỉnh theo dõi nắm bắt chặt chẽ diễn biến các hiện tượng khí tượng thủy văn nguy hiểm, chủ động tham mưu đề xuất UBND tỉnh chỉ đạo triển khai kịp thời các biện pháp phòng chống ứng phó  hiệu quả với thiên tai. Chủ động kiểm tra hồ đập, các khu vực có nguy cơ cao xảy ra lũ quét, sạt lở đất, phát hiện xử lý kịp thời các sự cố. Duy trì nghiêm chế độ trực ban chủ động theo dõi thông tin báo cáo kịp thời về tình hình thiên tai trên địa bàn tỉnh và công tác chuẩn bị vật tư phương tiện phục vụ phòng chống thiên tai đảm bảo phương châm 4 tại chỗ của các địa phương. Thực hiện nghiêm chế độ thông tin báo cáo tình hình thiệt hại do thiên tai trên địa bàn, định kỳ  hoặc đột xuất tổng hợp báo cáo công tác triển khai ứng phó thiên tai của các địa phương về UBND tỉnh. Hướng dẫn đôn đốc các đơn vị, địa phương thực hiện nghiêm chế độ thông tin báo cáo, tổng hợp đề xuất UBND tỉnh xử lý trách nhiệm và chấn chỉnh kịp thời các địa phương đơn vị không thực hiện nghiêm túc công tác thông tin báo cáo, hoặc báo cáo không đầy đủ, thiếu chính xác.

Bên cạnh đó, UBND tỉnh yêu cầu UBND các huyện, thị xã, thành phố tăng cường theo dõi nắm bắt chặt chẽ diễn biến các hiện tượng khí tượng thủy văn nguy hiểm, đặc biệt là bão, lũ quét, sạt lở đất, mưa lớn để chủ động triển khai hiệu quả công tác phòng chống thiên tai. Tăng cường thông tin truyền thông tới người dân, nâng cao năng lực cộng đồng trong việc nắm bắt tình hình diễn biến thiên tai và chủ động ứng phó trong các tình huống,  giảm thiểu rủi ro và thiệt hại. Chỉ đạo các thành viên Ban Chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn các cấp tăng cường kiểm tra đôn đốc triển khai công tác ứng phó với mưa lũ, điều tiết hồ chứa và các vị trí xung yếu, không để thiệt hại về người, giảm thiểu đến mức thấp nhất thiệt hại về tài sản của nhà nước và nhân dân. Bố trí ứng trực 24/24g tại các khu vực có nguy cơ ngập lũ, lũ cô lập, sạt lở đất, các tuyến đường giao thông bị ngập và sạt lở khi có mưa lũ. Chủ động phối hợp với chủ đập thủy lợi, thủy điện triển khai các biện pháp phòng chống ứng phó cho vùng hạ du đập. Thực hiện nghiêm chế độ thông tin báo cáo về Sở Nông nghiệp và PTNT để tổng hợp báo cáo UBND tỉnh...
 
Mặt khác, Đài Khí tượng Thủy văn khu vực Tây Nguyên theo dõi chặt chẽ cảnh báo, dự báo sớm, sát diễn biến các hiện tượng thời tiết nguy hiểm - đặc biệt là bão, lũ quét, sạt lở đất, mưa lớn để chủ động triển khai hiệu quả công tác phòng chống thiên tai. Cung cấp kịp thời các bản tin dự báo, cảnh báo cho cơ quan ban ngành liên quan và các địa phương để phục vụ công tác chỉ đạo phòng tránh. Chuẩn bị đầy đủ nhân lực vật tư cần thiết cho công tác phòng chống thiên tai, cử cán bộ thường trực khi có thiên tai xảy ra và làm tốt công tác phối hợp với cơ quan đơn vị liên quan và các địa phương khi có yêu cầu.
Tin, ảnh: THANH NHẬT
 
 
customer-service.png THÔNG TIN LIÊN HỆ:

1478004194_map-icon.png Địa chỉ: 58 Tăng Bạt Hổ - T
hành phố Pleiku - Gia Lai
1490597482_Phone.png Điện thoại: (0269).3830 155
1478004801_fax-(1).png  Fax: (0269).3828414
1478004004_Mail.png  Email: ubndpleiku@gialai.gov.vn
 
contract-(4).png THÔNG TIN BẢN QUYỀN:

Bản quyền thuộc về UBND thành phố Pleiku, tỉnh Gia Lai
Chịu trách nhiệm chính: Ông Nguyễn Hữu Sung - UVBTV Thành ủy, Phó Chủ tịch UBND thành phố Pleiku.
Giấy phép số: 01/GP-TTĐT ngày 24/02/2015 của Sở Thông tin và Truyền thông

Chung nhan Tin Nhiem Mang
ĐĂNG KÝ NHẬN TIN

   Copyright © 2018 
Trang chủ | Tin tức Liên hệ | Mobile | Site map icontop.png