TIN TỨC

CHUYÊN MỤC

Được đứng vào hàng ngũ của Đảng Cộng sản Việt Nam là niềm tự hào của tuổi trẻ thành phố Pleiku!

Ngày đăng bài: 12/02/2014
Đúng vào ngày 16/2/2014, Thành phố Pleiku sẽ có 300 thanh niên lên đường nhập ngũ đợt I-2014 và vinh dự hơn còn có 19 thanh niên được xét kết nạp vào hàng ngũ của Đảng Cộng sản Việt Nam; trong số đó 5 thanh niên đã tốt nghiệp Đại học, Cao đẳng và có 2 thanh niên là người dân tộc thiểu số. Trước ngày lên đường, chúng tôi đã có dịp tiếp xúc với một số đảng viên trẻ để được nghe họ tâm sự.

Đảng viên trẻ Djuil- Làng Chăm Neh, xã Chư Hdrông, thành phố Pleiku.
Dưới cái nắng của đầu mùa khô Tây Nguyên, chúng tôi tìm về làng Chăm Neh, xã Chư Hrông, Thành phố Pleiku để tìm gặp đoàn viên Djul, người dân tộc Jrai chuẩn bị lên đường nhập ngũ và vinh dự được đứng vào hàng ngũ của Đảng. Khi tìm được đến nhà thì được nghe người nhà cho biết là Djul đang đi tưới cà phê gần nhà người anh trai ở cuối làng; khi chạy đến cuối làng và tìm ra nhà người anh trai của Djul, chúng tôi được anh đưa xuống rẫy cà phê để gặp Djul. Đang trong trang phục lao động, Djul bộc bạch: Chỉ mấy ngày nữa là em lên đường nhập ngũ, trời nắng em tranh thủ tưới vườn cà phê cho gia đình. Khi được xem xét kết nạp vào hàng ngũ của Đảng trước khi lên đường nhập ngũ, em rất vui và em sẽ phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ để xứng đáng là người đảng viên trẻ.
Chia tay với Djul, chúng tôi đến làng Chuet 2, phường Thắng Lợi, tìm đến nhà đoàn viên Hô, cũng là người dân tộc Jrai, khi gặp được Hô vui vẻ chia sẻ: Trước tiên, em mời anh ngày 12/2 đến dự liên hoan với gia đình em, anh em và ông nội cùng gia đình tổ chức liên hoan cho em trước ngày lên đường nhập ngũ. Được đứng vào hàng ngũ của Đảng là niềm tự hào của tuổi trẻ chúng em, với bản thân em vui lắm. Hô chạy vào nhà cầm những chiếc Huy chương về thành tích của bản thân khoe với tôi. Đây là Huy chương vàng, bạc tại Hội khỏe Phù Đổng của tỉnh Gia Lai lần thứ VIII (năm 2011) về Điền kinh, bắn nỏ, Cà kheo, bóng đá… Trước đây, đi tham gia Cồng chiêng ở Hà Nội em còn được vào Lăng viếng Bác Hồ nữa. Qua tâm sự với Hô mới được biết, em có rất nhiều năng khiếu, ngoài lĩnh vực thể thao, Hô còn có khả năng tham gia vào đội Cồng Chiêng, chơi đàn TRưng, Krông Put, Gita rất điêu luyện.
Đảng viên trẻ Hô- Làng Chuet 2, phường Thắng Lợi, TP.Pleiku.
Đến phường Diên Hồng, Thành phố Pleiku trong buổi lễ kết nạp cho 2 đoàn viên trước khi lên đường nhập ngũ. Đảng viên trẻ Phạm Xuân Công Luân - tâm sự: Sau khi tốt nghiệp hệ Cao đẳng kỹ thuật điện, điện tử - phổ thông tại Trường Đại học Tôn Đức Thắng, Thành phố Hồ Chí Minh, trở về địa phương em viết đơn tình nguyện nhập ngũ. Rất vinh dự em lại được tổ chức Đảng xem xét và kết nạp vào Đảng, còn gì vui hơn thế nữa! Em sẽ quyết tâm phấn đấu hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ trong môi trường mới để không phụ lòng của gia đình và tổ chức Đảng ở địa phương cũng như được phục vụ lâu dài trong quân đội.
Trong số 19 thanh niên được đứng vào hàng ngũ của Đảng trước khi lên đường nhập ngũ; trong đó phường Ia Kring có 4 thanh niên, chúng tôi được đồng chí  Lê Đình Chấp - Bí thư Đảng ủy phường Ia Kring - cho biết: phường có 54 thanh niên khám tuyển, thì có 23 thanh niên đủ điều kiện sức khỏe để nhập ngũ đợt I - 2014; trong số đó có 12 đoàn viên viết đơn tình nguyện nhập ngũ. Đảng ủy đã phối hợp với Hội đồng nghĩa vụ quân sự thành phố, chỉ đạo các chi bộ ở địa bàn khu dân cư xem xét những thanh niên viết đơn tình nguyện; qua đó, các chi bộ đã giới thiệu được 8/12 đoàn viên đi học lớp đối tượng Đảng. Sau đó, các chi bộ đã giao nhiệm vụ để thử thách, kết hợp với việc phân công đảng viên theo dõi, giáo dục và giúp đỡ các thanh niên này rèn luyện, phấn đấu. Thông qua đó đã rà soát, thâm nhập và xem xét chọn ra được 4 đoàn viên có phẩm chất đạo đức tốt, đủ tiêu chuẩn để đề nghị Ban Thường vụ Thành ủy Pleiku xem xét kết nạp vào Đảng, trong số đó có 2 đoàn viên đã tốt nghiệp Đại học chính qui. Tuy thời gian có gấp, song chất lượng đối với 4 đoàn viên được kết nạp vào Đảng trước khi lên đường nhập ngũ của địa phương là đảm bảo, bởi 4 đoàn viên đã được thông qua thử thách và có ý thức rèn luyện, phấn đấu rất tốt.
 Được đứng vào hàng ngũ của Đảng là niềm tự hào của tuổi trẻ thành phố Pleiku! Những ngày này, các cấp, các ngành của Thành phố Pleiku đang chuẩn bị tiễn 300 thanh niên lên đường nhập ngũ thực hiện nghĩa vụ thiêng liêng của tuổi trẻ. Tất cả đã sẵn sàng và náo nức chào đón ngày hội tòng quân với niềm khát khao được cống hiến của sức trẻ vào sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Xin chúc 19 đoàn viên thanh niên của Thành phố Pleiku được đứng vào hàng ngũ của Đảng Cộng sản Việt Nam tiếp tục chắp cánh ước mơ và phát huy tốt hơn nữa trong môi trường quân đội, để xứng đáng với niềm tin nơi hậu phương đã tin tưởng và gửi gắm.
                                                                                    Bài và ảnh: Sỹ Nhân
customer-service.png THÔNG TIN LIÊN HỆ:

1478004194_map-icon.png Địa chỉ: 58 Tăng Bạt Hổ - T
hành phố Pleiku - Gia Lai
1490597482_Phone.png Điện thoại: (0269).3830 155
1478004801_fax-(1).png  Fax: (0269).3828414
1478004004_Mail.png  Email: ubndpleiku@gialai.gov.vn
 
contract-(4).png THÔNG TIN BẢN QUYỀN:

Bản quyền thuộc về UBND thành phố Pleiku, tỉnh Gia Lai
Chịu trách nhiệm chính: Ông Nguyễn Hữu Sung - UVBTV Thành ủy, Phó Chủ tịch UBND thành phố Pleiku.
Giấy phép số: 01/GP-TTĐT ngày 24/02/2015 của Sở Thông tin và Truyền thông

Chung nhan Tin Nhiem Mang
ĐĂNG KÝ NHẬN TIN

   Copyright © 2018 
Trang chủ | Tin tức Liên hệ | Mobile | Site map icontop.png