TIN TỨC

CHUYÊN MỤC

Thực hiện Nghị quyết Trung ương 4: Ngành giáo dục và đào tạo thành phố nâng cao vai trò của đảng viên trong đổi mới giáo dục

Ngày đăng bài: 29/11/2013
Thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (Khóa XI) về “Một số vấn đề cấp bách về xây dựng đảng hiện nay”. Ngành giáo dục thành phố Pleiku đã có những việc làm hết sức cụ thể để đổi mới phương pháp dạy - học và quản lý. Đồng thời nâng cao trách nhiệm của người đảng viên trong thời kỳ hội nhập.

Phòng giáo dục và đào tạo thành phố luôn là cơ quan đi đầu trong toàn ngành về thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (Khóa XI) về “Một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay” và việc “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”. Toàn phòng có 14 đảng viên, 22 chuyên viên. Phòng Giáo dục vào Đào tạo thành phố quản lý 77 trường học với hơn 50 ngàn học sinh. Vì vậy vai trò của người đứng đầu và các chuyên viên được chú trọng kiểm tra giám sát. Từ đó tạo sự thống nhất trong nhận thức, tư tưởng trong chi ủy và đội ngũ cán bộ đảng viên. Trong đó vai trò của các chuyên viên, cán bộ quản lý phòng giáo dục được nâng cao.

Bên cạnh đó, phòng Giáo dục- Đào tạo cũng yêu cầu các trường thuộc diện quản lý nâng cao chất lượng giảng dạy. Đặc biệt chú trọng đến các trường vùng ven  thành phố. Cụ thể là Trường Tiểu học Nguyễn Đức Cảnh, nhà trường đã có 60% số lớp thực hiện mô hình dạy học VNEN. Toàn trường có 9 lớp, 18 cán bộ giáo viên với 256 học sinh trong đó có 12 đảng viên. Thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 khóa XI về “Một số vấn đề cấp bách trong xây dựng đảng hiện nay” và việc “học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, Chi bộ, Ban giám hiệu nhà trường đã quán triệt sâu sắc việc thực hiện nghị quyết, việc học tập đến từng cán bộ đảng viên trong nhà trường. Việc làm này của nhà trường đã đem lại những kết quả khả quan và được nhân dân trên địa bàn ủng hộ. Tâm sự với chúng tôi bà Bùi Thị Phương Hoa  - Bí thư chi bộ, Hiệu trưởng Trường tiểu học Nguyễn Đức Cảnh, thành phố Pleiku cho biết: Sau khi được tiếp thu Nghị quyết Trung ương 4 về “Một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay” và Chỉ thị 03 của Bộ chính trị thì đội ngũ cán bộ, giáo viên trong nhà trường có sự tiến bộ rõ rệt đặc biệt là đối với các đồng chí dạy lớp mô hình VNEN.

Sau hơn một năm thực hiện triển khai Nghị quyết Trung ương 4, qua các đợt kiểm điểm, tự phê bình và phê bình ở chi bộ cũng như trong toàn ngành đã đạt được một số kết quả nhất định. Các nhà trường luôn bám sát nhiệm vụ trọng tâm, thường xuyên phát động phong trào thi đua dạy tốt - học tốt. Tập thể giáo viên trong ngành có lối sống lành mạnh, giản dị, trung thực, tận tụy với công việc.
GD1.jpg
Một buổi họp Chi bộ Phòng Giáo dục - Đào tạo. (Ảnh: Bá Bính)

Thầy giáo Nguyễn Chớ - Thành ủy viên, Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo thành phố Pleiku cho biết: “Thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 chấn chỉnh những sai sót trong thời gian qua, ngành giáo dục thành phố đã triển khai trong toàn ngành những công việc cụ thể như:  tất cả cán bộ, giáo viên, nhân viên tham gia góp ý đối với các đồng chí cán bộ quản lý trường học cũng như cán bộ giáo viên, nhân viên, tham gia góp ý cho ban lãnh đạo phòng. Chúng tôi cũng đã tiếp thu những góp ý này và trao đổi về mặt ưu điểm và khuyết điểm những việc chưa làm được đối với trường học và đối với ngành. Quản lý chặt việc dạy thêm và học thêm theo đúng Thông tư 17 của Chính phủ và Quyết định 23 của UBND tỉnh.

Trong thời gian tới, ngành giáo dục – đào tạo thành phố Pleiku tiếp tục triển khai thực hiện việc quyết liệt Nghị quyết Trung ương 4 (Khóa XI) về “Một số vấn đề cấp bách về xây dựng đảng hiện nay” và  “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, phù hợp với đặc thù của ngành gắn với nội dung cuộc vận động “hai không”, “Mỗi thầy cô giáo là một tấm gương sáng về đạo đức, tự học và sáng tạo”. Quyết tâm của ngành giáo dục – đào tạo thành phố Pleiku sẽ là tiền đề để mang lại hiệu quả thiết thực về đổi mới giáo dục, góp phần nâng cao dân trí trên địa bàn./.
Thế Chiến
 

customer-service.png THÔNG TIN LIÊN HỆ:

1478004194_map-icon.png Địa chỉ: 58 Tăng Bạt Hổ - T
hành phố Pleiku - Gia Lai
1490597482_Phone.png Điện thoại: (0269).3830 155
1478004801_fax-(1).png  Fax: (0269).3828414
1478004004_Mail.png  Email: ubndpleiku@gialai.gov.vn
 
contract-(4).png THÔNG TIN BẢN QUYỀN:

Bản quyền thuộc về UBND thành phố Pleiku, tỉnh Gia Lai
Chịu trách nhiệm chính: Ông Nguyễn Hữu Sung - UVBTV Thành ủy, Phó Chủ tịch UBND thành phố Pleiku.
Giấy phép số: 01/GP-TTĐT ngày 24/02/2015 của Sở Thông tin và Truyền thông

Chung nhan Tin Nhiem Mang
ĐĂNG KÝ NHẬN TIN

   Copyright © 2018 
Trang chủ | Tin tức Liên hệ | Mobile | Site map icontop.png