TIN TỨC

CHUYÊN MỤC

Thành phố Pleiku: Làm tốt công tác Đại hội Mặt trận Tổ quốc xã, phường

Ngày đăng bài: 28/02/2014
Thực hiện chỉ đạo của Ban Thường trực Uỷ ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) Việt Nam và Hướng dẫn số 224/HD-MTTQ-BTT của Uỷ ban MTTQ tỉnh Gia Lai, Chỉ thị số 10-CT/TU của Ban Thường vụ Thành uỷ Pleiku, Ban Thường trực Uỷ ban MTTQ thành phố đã ban hành Kế hoạch Đại hội MTTQ hai cấp nhiệm kỳ 2014-2019, đồng thời quan tâm sâu sát các mặt công tác chuẩn bị và chỉ đạo đại hội.

Toàn Thành phố hiện có 23 đơn vị xã, phường (Gồm 14 phường và 9 xã), với 254 thôn, làng, tổ dân phố trực thuộc. Trước khi tiến hành đại hội MTTQ cấp cơ sở, việc tổ chức các cuộc họp của Ban công tác MTTQ tại khu dân cư được tiến hành theo đúng thời gian. Việc cử đại biểu về dự đại hội, tham gia ý kiến vào dự thảo báo cáo tổng kết nhiệm kỳ và quán triệt các văn bản theo hướng dẫn được thực hiện đầy đủ…

Cùng với việc tổ chức hội nghị tập huấn công tác Đại hội MTTQ cho cấp cơ sở, Ban Thường trực Uỷ ban MTTQ thành phố đã làm việc với cấp uỷ Đảng xã, phường, các tổ chức thành viên của MTTQ tích cực phối hợp tham gia công tác đại hội MTTQ cấp mình, thống nhất với UBND thành phố về cấp kinh phí và chỉ đạo cho UBND các xã, phường tạo điều kiện để MTTQ xã, phường tổ chức thành công đại hội. Bên cạnh đó, Ban Thường trực Uỷ ban MTTQ TP.Pleiku đã thống nhất chọn tổ chức Đại hội điểm MTTQ tại phường Tây Sơn và xã Chư Á. Đại hội điểm có sự tham dự của Ban Thường trực Uỷ ban MTTQ tất cả các xã, phường và Uỷ ban MTTQ thành phố, lãnh đạo Uỷ ban MTTQ tỉnh, đại diện lãnh đạo Thành uỷ và các ban Đảng Thành uỷ, Thường trực HĐND, lãnh đạo UBND thành phố, Đảng uỷ, HĐND - UBND xã phường nơi đại hội điểm cùng dự và tổ chức rút kinh nghiệm sau khi đại hội bế mạc. Qua tổ chức đại hội điểm, Ban Thường trực Uỷ ban MTTQ TP.Pleiku đã đánh giá rút kinh nghiệm và chỉ đạo triển khai tổ chức đại hội cho tất cả các xã, phường còn lại.  Đến nay, 23/23 đơn vị xã, phường trực thuộc (Gồm 14 phường và 9 xã) đã hoàn thành tổ chức thành công Đại hội MTTQ cấp xã - đạt 100% xã phường.
Ủy viên Ủy ban MTTQ phường Hoa Lư khóa mới ra mắt và nhận nhiệm vụ.
Trao đổi với chúng tôi về công tác chỉ đạo, tổ chức Đại hội MTTQ xã, phường trên địa bàn, Chủ tịch Uỷ ban MTTQ thành phố Pleiku Nguyễn Văn Thanh cho biết: “Đại hội MTTQ các xã, phường diễn ra thành công tốt đẹp và theo đúng tiến độ, kế hoạch đề ra. Kết quả này là nhờ có sự quan tâm chỉ đạo chặt chẽ của cấp uỷ Đảng, sự phối hợp đồng bộ của UBND và sự tham gia tích cực của các ban ngành đoàn thể ở xã, phường. Công tác chuẩn bị đại hội đã được tiến hành nghiêm túc, chu đáo, tuân thủ các quy trình, nội dung chương trình theo quy định. Báo cáo chính trị và báo cáo kiểm điểm tại đại hội đã nêu bật những thành quả đạt được, cùng các mặt tồn tại hạn chế, đánh giá đúng khách quan về hoạt động của Uỷ ban MTTQ cũng như Ban thường trực và các vị uỷ viên uỷ ban MTTQ xã phường trong nhiệm kỳ qua. Nghị quyết của Đại hội được chuẩn bị chu đáo, nêu rõ các chỉ tiêu phấn đấu, cũng như chương trình hành động của MTTQ trong nhiệm kỳ mới. Nội dung chương trình đại hội đã được xây dựng chi tiết và có sự phân công cụ thể cho từng cá nhân liên quan trong công tác chuẩn bị và khâu điều hành của đoàn chủ tịch đại hội… Đây chính là những đều kiện cơ bản góp phần vào sự thành công tốt đẹp của Đại hội nhiệm kỳ của MTTQ xã, phường trên địa bàn”.
Đại hội MTTQ phường IaKring.
Riêng công tác nhân sự Uỷ ban MTTQ cấp xã, phường nhiệm kỳ mới cũng được chuẩn bị kỹ càng, chu đáo theo đúng trình tự hướng dẫn của Ban Thường trực Uỷ ban MTTQ thành phố, đảm bảo cơ cấu, thành phần, chất lượng và số lượng. Các địa phương đã hiệp thương cử 794 vị vào uỷ viên Uỷ ban MTTQ cấp xã, phường nhiệm kỳ 2014-2019. Trong đó, tỷ lệ nữ là 26%, cá nhân tiêu biểu 13,8%, dân tộc thiểu số 20,1%, người ngoài đảng là 37%, trình độ chuyên môn cao đẳng, đại học đạt tỷ lệ 19,2%... Đồng thời, đại hội đã cử 114 vị tham gia vào Ban Thường trực uỷ ban MTTQ các xã, phường khoá mới, đảm bảo mỗi đơn vị có từ 4 đến 5 vị (gồm Chủ tịch, Phó Chủ tịch, và uỷ viên thường trực). Trong đó Đảng viên chiếm 90,3%, trình độ chuyên môn đại học đạt 25,4 %, cao đẳng đạt tỷ lệ 15%. Tham gia cấp uỷ đạt tỷ lệ 37,7%, tham gia Ban Thường vụ đảng uỷ là 18%...
 
Đồng thời gắn với các mặt công tác chuẩn bị và tổ chức đại hội,  Ban Thường trực Uỷ ban MTTQ thành phố đã phối hợp với các ban ngành chức năng, cũng như các xã phường làm tốt đợt sinh hoạt chính trị trước, trong và sau Đại hội MTTQ Việt Nam các cấp. Đó là chú trọng tuyên truyền giúp cho cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân trên địa bàn nâng cao nhận thức về chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách và pháp luật của Nhà nước về phát huy sức mạnh khối đại đoàn kết toàn dân tộc, vai trò của MTTQ trong sự nghiệp công nghiệp hoá - hiện đại hoá đất nước, động viên cán bộ và nhân dân hăng hái tham gia các phong trào thi đua yêu nước, góp phần tích cực vào sự phát triển kinh tế xã hội, phòng chống âm mưu phá hoại của các thế lực thù địch, giữ vững an ninh chính trị và trật tự an toàn xã hội, xây dựng thành phố Pleiku ngày càng phát triển toàn diện.
Bài, ảnh: Thanh Nhật
customer-service.png THÔNG TIN LIÊN HỆ:

1478004194_map-icon.png Địa chỉ: 58 Tăng Bạt Hổ - T
hành phố Pleiku - Gia Lai
1490597482_Phone.png Điện thoại: (0269).3830 155
1478004801_fax-(1).png  Fax: (0269).3828414
1478004004_Mail.png  Email: ubndpleiku@gialai.gov.vn
 
contract-(4).png THÔNG TIN BẢN QUYỀN:

Bản quyền thuộc về UBND thành phố Pleiku, tỉnh Gia Lai
Chịu trách nhiệm chính: Ông Nguyễn Hữu Sung - UVBTV Thành ủy, Phó Chủ tịch UBND thành phố Pleiku.
Giấy phép số: 01/GP-TTĐT ngày 24/02/2015 của Sở Thông tin và Truyền thông

Chung nhan Tin Nhiem Mang
ĐĂNG KÝ NHẬN TIN

   Copyright © 2018 
Trang chủ | Tin tức Liên hệ | Mobile | Site map icontop.png