TIN TỨC

CHUYÊN MỤC

Phụ nữ thành phố Pleiku rèn luyện phẩm chất “Tự tin, tự trọng, trung hậu, đảm đang” của phụ nữ

Ngày đăng bài: 13/12/2020
“Tự tin, tự trọng, trung hậu, đảm đang” là những phẩm chất tốt đẹp của người phụ nữ cần được phát huy trong thời kỳ công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước, hội nhập quốc tế. Thời gian qua, Hội Liên hiệp phụ nữ thành phố Pleiku đã phát động và chỉ đạo hội phụ nữ các cấp thực hiện có hiệu quả cuộc vận động rèn luyện 4 phẩm chất đạo đức trên trong toàn thể hội viên, bước đầu đã đạt được nhiều kết quả tích cực, tạo sức lan tỏa lớn trong cộng đồng.

Hội LHPN thành phố hiện có 23 cơ sở Hội với 175 chi hội, 43.953 hội viên (tỷ lệ thu hút đạt 75,2%). Để giúp hội viên, phụ nữ nâng cao nhận thức chuyển đổi hành vi trước những tác động tiêu cực từ mặt trái xã hội trong nền kinh tế thị trường; gìn giữ, phát huy và bồi dưỡng phẩm chất đạo đức tốt đẹp của Phụ nữ Việt Nam, đáp ứng yêu cầu thời kỳ CNH, HĐH đất nước. Ngay sau Đại hội đại biểu Phụ nữ toàn quốc lần thứ XII, Ban Thường vụ Hội LHPN thành phố Pleiku đã bắt tay vào xây dựng kế hoạch và triển khai thực hiện cuộc vận động “Rèn luyện phẩm chất đạo đức: Tự tin, tự trọng, trung hậu, đảm đang giai đoạn 2017-2021” trong các cấp hội trên cơ sở kế thừa các nội dung Đề án 938 về “Tuyên truyền, vận động phụ nữ tham gia giải quyết một số vấn đề xã hội liên quan đến phụ nữ trong tình hình mới giai đoạn 2017 - 2027”.
 
pn1.jpg
Phát động, hưởng ứng “Tuần lễ áo dài” năm 2020.
 
Để triển khai sâu rộng cuộc vận động, các cấp Hội đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục phẩm chất đạo đức phụ nữ Việt Nam đến hội viên phụ nữ; xây dựng và nhân rộng các mô hình trong rèn luyện phẩm chất đạo đức “tự tin, tự trọng, trung hậu, đảm đang”. Đặc biệt, các cấp Hội đã cụ thể hóa nội dung rèn luyện tới từng nhóm đối tượng từ cán bộ hội, hội viên, phụ nữ nông thôn, đô thị đến nữ công chức, viên chức, lao động, lực lượng vũ trang;… nhằm bồi dưỡng, xây dựng các mô hình, các điển hình tiên tiến từng bước đưa cuộc vận động đi vào chiều sâu.

Quá trình thực hiện cuộc vận động được Hội chỉ đạo gắn với thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, các phong trào thi đua yêu nước và nhiệm vụ công tác hội, trong đó đặc biệt là phong trào thi đua “Phụ nữ tích cực học tập, lao động sáng tạo, xây dựng gia đình hạnh phúc”, riêng  khối nữ công nhân viên chức lao động đẩy mạnh phong trào thi đua “Giỏi việc nước, đảm việc nhà”, phong trào “lao động giỏi, lao động sáng tạo”. Chỉ sau một thời gian ngắn triển khai, các huyện, thành, thị, các cơ sở Hội và Ban Nữ công các cấp đã tích cực vào cuộc tổ chức được tuyên truyền cho 97.138 lượt cán bộ, hội viên, nhiều cơ sở Hội đã tổ chức phát động, quán triệt học tập đến 100% hội viên, phụ nữ.

 Nhằm giúp phụ nữ tự tin hơn trong cuộc sống, các cấp Hội LHPN thành phố, giúp phụ nữ yếu thế, phụ nữ lầm lỡ làm lại cuộc đời, xây dựng mái ấm tình thương, hỗ trợ phụ nữ nghèo phát triển kinh tế, các cấp Hội đã rà soát, phân loại hộ nghèo do phụ nữ làm chủ hộ để có hình thức giúp đỡ phù hợp. Góp phần chăm lo đời sống cho phụ nữ và trẻ em nghèo, Hội Phụ nữ các cấp đã vận động cán bộ, hội viên, phụ nữ, các doanh nghiệp, nhà hảo tâm đóng góp ủng hộ quỹ “Đồng hành cùng phụ nữ nghèo” thành phố, trong năm đã vận động với tổng số tiền 147 triệu đồng; hỗ trợ xây dựng 01 “Mái ấm tình thương”; trao sinh kế 15 con bò sinh sản cho hội viên phụ nữ nghèo, khó khăn; thăm hỏi động viên hội viên phụ nữ khó khăn, hoạn nạn, các bé sơ sinh bị bỏ rơi… với tổng số tiền 115 triệu động. 

Từ việc tập trung tuyên truyền cho chị em hội viên những phẩm chất tốt đẹp của người phụ nữ Việt Nam thời kỳ CNH-HĐH đất nước, đã giúp cho nhiều chị em ngày càng tự tin trong các lĩnh vực và khẳng định vị trí của mình trong gia đình và xã hội. Bên cạnh đó, các chị cũng là những người sống nhân ái nghĩa tình trong cộng đồng, tham gia thực hiện công tác an sinh - xã hội; các hoạt động từ thiện, nhân đạo đối với phụ nữ, trẻ em. Tổ chức các hoạt động “Xuân đoàn kết - Tết yêu thương”, chương trình “Bánh chưng xanh” tại các làng đồng bào dân tộc thiểu số; thăm, tặng quà cho các gia đình chính sách, hộ nghèo, khó khăn hoạn nạn, bị tai nạn giao thông, tang gia, đau ốm; ủng hộ nồi cháo tình thương tại bệnh viện thành phố; phát cho bệnh nhân tâm thần tại trung tâm nuôi dưỡng ở phường Chi Lăng; tặng quà cho các cháu học sinh nhân dịp năm học mới… với số tổng trị giá thành tiền 483.540.000đ và 1.543 kg gạo. Tổ chức các hoạt động cho các cháu thiếu nhi nhân ngày Quốc tế thiếu nhi (01/6), Tết Trung thu cho các cháu; tặng quà cho học sinh nghèo học giỏi…. với số tiền trên 70 triệu đồng. 
 
pn2-(1).jpg
Trao heo sinh sản cho hội viên phụ nữ đồng bào dân tộc thiểu số.
 
 
Đồng hành với hội viên phụ nữ phát triển kinh tế, các cấp Hội đẩy mạnh các hoạt động chuyển giao khoa học công nghệ, xây dựng các mô hình phát triển kinh tế, hỗ trợ hội viên vay vốn tín dụng… Đến nay, tổng dư nợ các nguồn vốn vay do Hội Phụ nữ trực tiếp quản lý lên trên 98 tỷ đồng, thông qua 105 tổ tiết kiệm, vay vốn; phối hợp giới thiệu hội viên tiếp cận nguồn vốn từ Quỹ hỗ trợ phụ nữ phát triển kinh tế PN tỉnh với tổng dư nợ gần 8 tỷ đồng. Công tác dạy nghề, giới thiệu việc làm được chú trọng, đã giới thiệu việc làm cho 432 chị, giới thiệu học nghề may, làm tóc, xoa bóp, bấm huyệt cho 103 chị. Một số chị em tự lực vươn lên khởi nghiệp thành công, là gương điển hình sản xuất kinh doanh giỏi các cấp.
 
 
Trong năm 2020, các cấp Hội Phụ nữ thành phố đã biểu dương, tuyên truyền nhân rộng 829 tập thể, cá nhân phụ nữ tiêu biểu trên các lĩnh vực của đời sống xã hội và đã đề nghị các ngành các cấp biểu dương khen thưởng các gương tập thể cá nhân điển hình.
 
 
Cuộc vận động rèn luyện 4 phẩm chất của người phụ nữ là: ‘Tự tin, tự trọng, trung hậu, đảm đang” do Hội LHPN thành phố phát động đã có sức lan tỏa sâu rộng trong các tầng lớp phụ nữ trên địa bàn; là cơ sở, là động lực giúp phụ nữ tự tin hơn, bình tĩnh hơn trong giải quyết công việc và các mối quan hệ trong cuộc sống thường nhật; chị em chủ động giữ gìn phẩm giá của bản thân. Cuộc vận động rèn luyện 4 phẩm chất “Tự tin, tự trọng, trung hậu, đảm đang” đã tiếp thêm sức mạnh để chị em phụ nữ các dân tộc trên địa bàn thành phố Pleiku, nhất là phụ nữ đồng bào dân tộc thiểu số, phát huy truyền thống tốt đẹp của phụ nữ Việt Nam. Chị em ngày càng tự tin và đảm đang hơn trong gia đình và đối với việc công tại từng cơ quan – đơn vị và ngoài xã hội; biết tương trợ lẫn nhau, giúp đỡ những người có hoàn cảnh khó khăn, yếu thế và biết quan tâm đến lợi ích cộng đồng.
 
 Thời gian tới Hội LHPN thành phố chỉ đạo cho các cơ sở Hội tiếp tục đổi mới nội dung, phương thức hoạt động; đa dạng hóa các hình thức tuyên truyền, vận động cán bộ, hội viên rèn luyện phẩm chất, đạo đức tốt đẹp của người phụ nữ thời kỳ đẩy mạnh CNH, HĐH đất nước. Hướng các hoạt động về cơ sở; tăng cường giao lưu trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm; phối hợp chặt chẽ với các ban, ngành, đoàn thể huy động tối đa các nguồn lực để duy trì, nhân rộng các mô hình, câu lạc bộ trên địa bàn đảm bảo hoạt động hiệu quả, nhằm giữ gìn, phát huy và xây dựng phẩm chất, đạo đức tốt đẹp của người phụ nữ Việt Nam.
                                              
  Nguyễn Hồng – Hội LHPN thành phố
 
 
customer-service.png THÔNG TIN LIÊN HỆ:

1478004194_map-icon.png Địa chỉ: 58 Tăng Bạt Hổ - T
hành phố Pleiku - Gia Lai
1490597482_Phone.png Điện thoại: (0269).3830 155
1478004801_fax-(1).png  Fax: (0269).3828414
1478004004_Mail.png  Email: ubndpleiku@gialai.gov.vn
 
contract-(4).png THÔNG TIN BẢN QUYỀN:

Bản quyền thuộc về UBND thành phố Pleiku, tỉnh Gia Lai
Chịu trách nhiệm chính: Ông Nguyễn Hữu Sung - UVBTV Thành ủy, Phó Chủ tịch UBND thành phố Pleiku.
Giấy phép số: 01/GP-TTĐT ngày 24/02/2015 của Sở Thông tin và Truyền thông

Chung nhan Tin Nhiem Mang
ĐĂNG KÝ NHẬN TIN

   Copyright © 2018 
Trang chủ | Tin tức Liên hệ | Mobile | Site map icontop.png