TIN TỨC

CHUYÊN MỤC

Hội Cựu chiến binh thành phố Pleiku thực hiện các chương trình phối hợp với các ban, ngành, đoàn thể

Ngày đăng bài: 16/10/2019
5 năm qua, từ năm 2014 đến 2019 Hội Cựu chiến binh TP từ tổ chức Hội và đội ngũ hội viên không ngừng phát triển cả về số lượng và chất lượng. Hoạt động của Hội đúng hướng, toàn diện, hiệu quả. Tổ chức Hội cơ sở hàng năm đều đạt TSVM từ 97,5% đến 98,7%; Hội viên gương mẫu hàng năm đạt từ 97,8 đến 98,5%; Gia đình hội viên CCB đạt gia đình văn hóa từ 98 đến 99,4%. Các mục tiêu nhiệm vụ nhiệm kỳ V (2012 - 2017) đều đạt và vượt. Kết quả đạt được 5 năm qua của Hội có nhiều nguyên nhân cả chủ quan và khách quan, cả chỉ đạo và tổ chức thực hiện, trong đó có nguyên nhân Hội CCB các cấp thực hiện tốt chương trình phối hợp với các đơn vị bạn trong toàn Thành phố góp phần xây dựng Hội TSVM xuất sắc, ngoài việc mỗi tổ chức Hội và hội viên phải tự thân vận động, chủ động, tích cực sáng tạo khắc phục khó khăn vươn lên hoàn thành nhiệm vụ mà nghị quyết Đại hội của Hội đề ra, Hội và hội viên còn phải tích cực, chủ động phối hợp với các đơn vị bạn thực hiện các chương trình thống nhất của 2 bên, tạo ra điều kiện thuận lợi giúp Hội và đơn vị bạn cũng hoàn thành nhiệm vụ, góp phần hoàn thành nhiệm vụ chung của địa phương. Qua gần 30 năm xây dựng và trưởng thành, đặc biệt nhiệm kỳ (2012 - 2017), các cấp Hội đã phối hợp với 07 cơ quan, ban, ngành, đoàn thể của TP, kết quả thực hiện các chương trình đều hiệu quả, thiết thực.
 

Trước hết là chương trình hoạt động giữa Hội và cơ quan Công an. Chấp hành Nghị quyết liên tịch số 01/NQLT giữa TW Hội CCB và Bộ Công an, BCH các cấp Hội đã quán triệt và triển khai đến Hội cơ sở và hội viên CCB, thực hiện nhiều hoạt động có kết quả như: Hội vận động hội viên và gia đình tham gia thực hiện tốt phong trào “Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc”, phòng chống tội phạm - tệ nạn xã hội. những năm qua đã tổ chức 6 lớp tập huấn cho 1.519 lượt cán bộ Hội cơ sở về nội dung phòng chống ma tuý, mại dâm, HIV/AIDS. Sau tập huấn các học viên đã làm nòng cốt tuyên truyền vận động CCB và nhân dân phòng chống tội phạm - TNXH ở cơ sở. Hội phối hợp với Công an (nhất là cơ sở) triệt xoá 7 tụ điểm cờ bạc, 6 vụ ma tuý, hàng chục vụ đánh nhau, trộm cắp tài sản công dân; Vận động các đối tượng nghiện ma tuý đi cai tập trung hoặc cai nghiện tại gia đình, cảm hoá 67 lượt thanh niên chậm tiến trở thành người tốt, hoà giải thành công 27 vụ mâu thuẫn trong nội bộ nhân dân. Hàng năm vận động được hầu hết các gia đình hội viên ký cam kết không vi phạm pháp luật, mắc tệ nạn xã hội, vào những thời điểm: Tết Nguyên đán, các ngày kỷ niệm lớn, hoặc diễn ra sự kiện chính trị trọng đại của đất nước. Các hội viên CCB được cử vào các tổ an ninh tự quản cùng cơ quan Công an tuần tra canh gác bảo vệ sự bình yên trên địa bàn. Ở các nơi diễn ra lễ hội truyền thống, Hội và hội viên tích cực tham gia giữ gìn an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, chống mê tín dị đoan, chống các hình thức cờ bạc.
 
ccb-(1).jpg
CBHV CCB Phường Hoa Lư Thăm quan Bảo tàng Hồ Chí Minh chi nhánh Gia La i- Kon Tum (Ảnh: Hà Hiệp).
 
Hội phối hợp với cơ quan quân sự các cấp. Hàng năm tổ chức các đợt tuyên truyền Luật Nghĩa vụ quân sự, vận động thanh niên lên đường nhập ngũ, tặng quà tân binh, góp phần hoàn thành chỉ tiêu số lượng và chất lượng tuyển quân của cấp trên giao. Các cấp Hội làm tốt nhiệm vụ được giao trong diễn tập khu vực phòng thủ, tham gia huấn luyện quân sự cho học sinh trong trường PTTH, tham gia xây dựng nền quốc phòng toàn dân được cơ quan quân sự đánh giá cao, các cấp Hội thực hiện tốt chính sách hậu phương quân đội, chính sách với người có công và CCB. Đã tham gia thẩm định 1.153 CCB được hưởng chế độ theo Quyết định 62/CP, Phối hợp với cơ quan chức năng điều tra, thẩm định, làm và cấp Bảo hiểm y tế cho 2.407 CCB theo Nghị định 63/CP ... và nhiều hoạt động khác, đồng thời Hội tiếp nhận các thông tin do CCB và của nhân dân phản ánh về những điểm chưa hợp lý trong chính sách, chế độ đối với CCB báo cáo lên cấp có thẩm quyền xem xét.

Hội tích cực chủ động phối hợp với các cấp bộ Đoàn trong giáo dục truyền thống cách mạng cho thế hệ trẻ, tổ chức nhiều hoạt động phong phú có ý nghĩa giáo dục sâu sắc như: Kể chuyện truyền thống về gương anh hùng liệt sỹ của đất nước, quê hương được 410 buổi, cho 56.000 lượt thanh niên học sinh nghe. Kết hợp giáo dục truyền thống với tuyên truyền vận động phòng chống tội phạm - tệ nạn xã hội trong lớp trẻ. Tham gia bồi dưỡng 957 đoàn viên ưu tú, phấn đấu được kết nạp vào Đảng CSVN, tham gia củng cố: 155 chi đoàn yếu hoạt động khá. Phối hợp tổ chức, giao lưu văn nghệ, thể thao sôi nổi ở cơ sở... Thông qua các hoạt động phối hợp đã góp phần giáo dục thanh thiếu niên hiểu đúng, tự hào, trân trọng quá khứ hào hùng của dân tộc, của các thế hệ đi trước, sẵn sàng kế tục sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam XHCN, vì mục tiêu dân giàu, nước mạnh, xã hội công bằng, dân chủ, văn minh.

Hội phối hợp với Ngân hàng Chính sách xã hội tổ chức nhiều lớp tập huấn về thủ tục vay vốn. 5 năm qua Hội đã tín chấp cho 973 hội viên vay được trên 3,5 tỷ đồng để đầu tư phát triển sản xuất kinh doanh. Các hội viên đã sử dụng vốn đúng mục đích và có hiệu quả, trả gốc và lãi đúng kỳ hạn, hạn chế thấp nhất rủi ro trong sử dụng vốn, đã tạo được lòng tin với cơ quan quản lý vốn. Kết quả vay vốn đã góp phần giảm hộ nghèo, tăng hộ làm giàu chính đáng trong hội viên CCB.

Hội thường xuyên phối hợp với ngành nông nghiệp và phát triển nông thôn trong TP. Đã mở 25 lớp tập huấn chuyển giao kỹ thuật trồng trọt và chăn nuôi cho gần 280 lượt hội viên góp phần làm chuyển đổi tư duy cũ sang cách làm mới tạo sản phẩm có năng suất, chất lượng hiệu quả cao, tăng thu nhập, nâng cao đời sống gia đình hội viên, củng cố lòng tin vào khả năng xoá nghèo, làm giàu chính đáng bằng bàn tay, khối óc của chính bản thân gia đình CCB trên quê hương thân yêu. Toàn TP đã có 30 trang trại, 11 doanh nghiệp, cơ sở sản xuất của CCB phát triển tốt, hiệu quả cao, góp phần vào tăng trưởng kinh tế chung của TP.

Cùng với các chương trình hoạt động trên đây, Hội đã phối hợp hoạt động với Ban Tuyên giáo Thành uỷ, Phòng Tư pháp, Phòng Lao động - Thương binh và xã hội, Ban An toàn giao thông tiến hành tuyên truyền giáo dục nâng cao nhận thức cho hội viên về chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật Nhà nước, quy định của địa phương, về quan điểm, phương pháp vận động quần chúng trong hội viên CCB là người dân tộc thiểu số, người có đạo, xây dựng gia đình văn hoá, ấm no, hạnh phúc. Nhiều điển hình tiên tiến xuất hiện trong thực hiện các chương trình phối hợp được chính quyền, các ngành ghi nhận khen thưởng.

Qua hoạt động phối hợp giữa Hội và các cơ quan, ban, ngành trong tỉnh đã tạo ra sức mạnh tổng hợp xây dựng Hội CCB TSVM toàn diện, đơn vị bạn hoàn thành tốt nhiệm vụ, góp phần vào thực hiện có hiệu quả toàn diện nhiệm vụ chính trị chung của Thành phố.
 
Hà Quân
Phó chủ tịch hội CCB TP Pleiku
 
customer-service.png THÔNG TIN LIÊN HỆ:

1478004194_map-icon.png Địa chỉ: 58 Tăng Bạt Hổ - T
hành phố Pleiku - Gia Lai
1490597482_Phone.png Điện thoại: (0269).3830 155
1478004801_fax-(1).png  Fax: (0269).3828414
1478004004_Mail.png  Email: ubndpleiku@gialai.gov.vn
 
contract-(4).png THÔNG TIN BẢN QUYỀN:

Bản quyền thuộc về UBND thành phố Pleiku, tỉnh Gia Lai
Chịu trách nhiệm chính: Ông Nguyễn Hữu Sung - UVBTV Thành ủy, Phó Chủ tịch UBND thành phố Pleiku.
Giấy phép số: 01/GP-TTĐT ngày 24/02/2015 của Sở Thông tin và Truyền thông

Chung nhan Tin Nhiem Mang
ĐĂNG KÝ NHẬN TIN

   Copyright © 2018 
Trang chủ | Tin tức Liên hệ | Mobile | Site map icontop.png