TIN TỨC

CHUYÊN MỤC

Triển khai các hoạt động hưởng ứng Tuần lễ Quốc gia nước sạch và vệ sinh môi trường năm 2014

Ngày đăng bài: 16/05/2014
Hưởng ứng Tuần lễ quốc gia nước sạch và vệ sinh môi trường hàng năm và thực hiện Chỉ thị số 29/CT-TTg ngày 26-11-2012 của Thủ tướng Chính phủ, thành phố Pleiku triển khai các hoạt động hưởng ứng Tuần lễ quốc gia nước sạch và vệ sinh môi trường năm 2014.

Tuần lễ quốc gia nước sạch và vệ sinh môi trường năm 2014 với chủ đề "Tăng cường quản lý khai thác các công trình cấp nước và vệ sinh hiệu quả, bền vững" sẽ bắt đầu triển khai từ ngày 25-4 đến ngày 25-5, duy trì đến hết ngày Môi trường thế giới 05-6-2014 và lồng ghép với hoạt động của các cơ quan, đơn vị, đoàn thể, tổ chức chính trị xã hội trên địa bàn thành phố. Triển khai chiến dịch cao điểm truyền thông, tổ chức mít tinh phát động cộng đồng ra quân làm tổng vệ sinh, khơi thông cống rãnh, công trình nước, công trình vệ sinh, thu gom rác thải.
 
Tuyên truyền, phổ biến sâu rộng trên các phương tiện thông tin đại chúng, trên hệ thống phát thanh các xã, phường, treo biểu ngữ, áp phích, phân phát tài liệu, tờ rơi với mục tiêu, nội dung về cấp nước sạch và vệ sinh môi trường nông thôn nhằm nâng cao nhận thức cộng đồng, thay đổi hành vi trong việc sử dụng nước sạch, thực hành vệ sinh, giữ gìn và bảo vệ nguồn nước, bảo vệ môi trường sống Xanh- Sạch- Đẹp. Tăng cường các hoạt động kiểm soát chất lượng các nguồn nước sinh hoạt, phát hiện ngăn chặn và xử lý kịp thời đối với các hoạt động san xuất gây ô nhiễm môi trường, ô nhiễm nguồn nước; tuyên truyền và hướng dẫn người dân các biện pháp xử lý, trữ nước và sử dụng nước an toàn. Huy động toàn dân làm tổng vệ sinh đường làng, ngõ xóm, xây dựng nếp sống văn minh, gia đình  văn hoá gắn với phong trào “Toàn dân xây dựng nông thôn mới.

Ảnh minh hoạ.

Để Tuần lễ Quốc gia nước sạch và vệ sinh môi trường đạt được hiệu quả, UBND thành phố yêu cầu các phòng ban, cơ quan, đơn vị, UBND các xã phường chủ động xây dựng kế hoạch chi tiết của đơn vị để triển khai các hoạt động hưởng ứng Tuần lễ Quốc gia nước sạch và môi trường năm 2014. Trong đó phòng kinh tế chịu trách nhiệm hướng dẫn, đôn đốc các đơn vị triển khai các hoạt động hưởng ứng Tuần lễ quốc gia Nước sạch và vệ sinh môi trường năm 2014 trên địa bàn thành phố. Phòng giáo dục và đào tạo phối hợp với UBND các xã, phường chỉ đạo các trường học tiến hành tổ chức cho học sinh tham gia lao động làm vệ sinh trong và ngoài khu vực trường học; kiểm tra, sửa chữa, bảo dưỡng các công trình cấp nước và nhà tiêu hợp vệ sinh tại các trường học đảm bảo các công trình được quản lý vận hành phát huy hiệu quả.
 
UBND các xã, phường huy động mọi tầng lớp nhân dân, cán bộ, công nhân viên chức tham gia lao động làm tổng vệ sinh cơ quan, đường làng, ngõ xóm, giải phóng tồn đọng nước thải, rác thải, bao bì thuốc bảo vệ thực vật…. đảm bảo mọi cơ quan, đường làng, ngõ xóm đều vệ sinh sạch sẽ. Treo khẩu hiệu biểu ngữ, áp phích tại các trụ sở, đường làng, nơi công cộng các thông điệp hưởng ứng tuần lễ quốc gia nước sạch và vệ sinh môi trường; tuyên truyền nâng cao nhận thức của người dân về việc sử dụng nước sạch, bảo vệ công trình cấp nước, cấp nước, công trình vệ sinh công cộng, thực hiện tốt việc vệ sinh cá nhân, giữ gìn vệ sinh chung.
 
Các cơ quan thông tin của thành phố phát huy vai trò của mình trong việc tuyên truyền ý nghĩa, tầm quan trọng của nước sạch và vệ sinh môi trường trong cuộc sống hàng ngày. Kêu gọi mọi người dân cùng chay tay với chính quyền bảo vệ môi trường sống, chung tay vì một môi trường Xanh - Sạch- Đẹp.
Thuỷ Tiên
 
customer-service.png THÔNG TIN LIÊN HỆ:

1478004194_map-icon.png Địa chỉ: 58 Tăng Bạt Hổ - T
hành phố Pleiku - Gia Lai
1490597482_Phone.png Điện thoại: (0269).3830 155
1478004801_fax-(1).png  Fax: (0269).3828414
1478004004_Mail.png  Email: ubndpleiku@gialai.gov.vn
 
contract-(4).png THÔNG TIN BẢN QUYỀN:

Bản quyền thuộc về UBND thành phố Pleiku, tỉnh Gia Lai
Chịu trách nhiệm chính: Ông Nguyễn Hữu Sung - UVBTV Thành ủy, Phó Chủ tịch UBND thành phố Pleiku.
Giấy phép số: 01/GP-TTĐT ngày 24/02/2015 của Sở Thông tin và Truyền thông

Chung nhan Tin Nhiem Mang
ĐĂNG KÝ NHẬN TIN

   Copyright © 2018 
Trang chủ | Tin tức Liên hệ | Mobile | Site map icontop.png