TIN TỨC

CHUYÊN MỤC

TP. Pleiku tăng cường kiểm dịch trên gia súc, gia cầm tại các chợ, lò giết mổ gia súc, gia cầm

Ngày đăng bài: 18/04/2017
Hiện nay, thành phố Pleiku đang tăng cường công tác kiểm tra dịch bệnh trên  gia súc, gia cầm tại các chợ, lò mổ trên địa bàn, nhằm ngăn chặn các hành vi buôn bán heo, gà, vịt không không rõ nguồn gốc, không đảm bảo chất lượng cho người tiêu dùng và  ngăn chặn dịch bệnh lây lan ảnh hưởng đến người chăn nuôi.

(Ảnh: Bá Bính)

Những lò mổ gia súc, gia cầm luôn có nguy cơ bùng phát dịch rất cao. Vì vậy, Trạm chăn nuôi và thú y thành phố thường xuyên kiểm tra, giám sát các chợ, lò mổ để phát hiện kịp thời gia súc, gia cầm bị bệnh để xử lý không để dịch bệnh lây lan trên đàn gia súc, gia cầm,  làm thiệt hại đến kinh tế của người chăn nuôi trên địa bàn thành phố. Đồng thời,  đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm, bảo vệ người tiêu dùng. Hiện nay, trên địa bàn thành phố có 6 lò mổ gia súc, gia cầm và 15 chợ, một Trung tâm thương mại có quầy hàng bán các sản phẩm thịt gia súc, gia cầm. Trong đó  Trung tâm thương mại, chợ Trà Bá, Thống Nhất, Đống Đa, Yên Thế, Hoa Lư, Biển Hồ, An Phú, Chư Ă là những nơi có số lượng gia cầm được buôn bán  nhiều. Để làm tốt công tác phòng chống dịch, Trạm chăn nuôi và Thú y thành phố tăng cường cán bộ thú y  theo dõi và kiểm tra hàng ngày  tại các chợ đầu mối, các điểm giết mổ gia súc, gia cầm, tổ chức phun khử trùng tiêu độc tại các điểm chợ, các cơ sở giết mổ; tăng cường kiểm tra các hộ kinh doanh khi nhập gia cầm. Tăng cường công tác kiểm tra điều kiện vệ sinh thú y tại những cơ sở giết mổ, phối hợp với các xã, phường trên  địa bàn, quản lý chặt chẽ các hoạt động buôn bán, vận chuyển gia súc, gia cầm, đồng thời xử lý nghiêm những trường hợp buôn bán, vận chuyển gia súc, gia cầm bệnh, chết không rõ nguồn gốc, không có giấy chứng nhận kiểm dịch khi lưu thông trên địa bàn.

(Ảnh: Bá Bính)

Hiện nay thời tiết  trên địa bàn thành phố đang giao thời đầu mùa mưa thường xảy ra những dịch bệnh lở mồm long móng, tụ huyết trùng trên đàn gia súc và bệnh cúm thông thường hay xảy ra ở gia cầm.Vì vậy, các hộ chăn nuôi và các hộ kinh doanh khi phát hiện cần báo ngay cho cán bộ thú y, chính quyền địa phương kịp thời xử lý, không ăn, không bán cho người khác để tránh lây lan dịch bệnh cho người, lây lan dịch bệnh cho các đàn gia súc, gia cấm của các hộ chăn nuôi khác. Anh Lê Văn Toàn – Cán bộ kiểm soát giết mổ gia sức, gia cầm Trạm chăn nuôi và Thú y thành phố Pleiku khuyến cáo. Hiện nay, trên địa bàn thành phố chưa có dịch bệnh, nhưng các tỉnh bạn đã có vì vậy đối với người mua bán, và người chăn nuôi khi có gia súc, gia cầm bị ốm cần báo ngay cho cán bộ thu y và tăng cường  sức đề kháng cho đàn gia súc, gia cầm. Đối với người tiêu dùng nên mua gia súc, gia cầm đã qua kiểm dịch của cơ quan thu y, không nên sử dụng sản phẩm không rõ nguồn gốc. Nhờ làm tốt công tác phòng chống dịch bệnh gia súc gia cầm nên thời gian qua trên địa bàn thành phố chưa xuất hiện dịch bệnh. Việc này góp phần đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm, bảo vệ sức khỏe cho người tiêu dùng, thúc đẩy ngành chăn nuôi trên địa bàn thành phố ngày càng phát triển.
 
Thanh Xuân
customer-service.png THÔNG TIN LIÊN HỆ:

1478004194_map-icon.png Địa chỉ: 58 Tăng Bạt Hổ - T
hành phố Pleiku - Gia Lai
1490597482_Phone.png Điện thoại: (0269).3830 155
1478004801_fax-(1).png  Fax: (0269).3828414
1478004004_Mail.png  Email: ubndpleiku@gialai.gov.vn
 
contract-(4).png THÔNG TIN BẢN QUYỀN:

Bản quyền thuộc về UBND thành phố Pleiku, tỉnh Gia Lai
Chịu trách nhiệm chính: Ông Nguyễn Hữu Sung - UVBTV Thành ủy, Phó Chủ tịch UBND thành phố Pleiku.
Giấy phép số: 01/GP-TTĐT ngày 24/02/2015 của Sở Thông tin và Truyền thông

Chung nhan Tin Nhiem Mang
ĐĂNG KÝ NHẬN TIN

   Copyright © 2018 
Trang chủ | Tin tức Liên hệ | Mobile | Site map icontop.png