TIN TỨC

CHUYÊN MỤC

TP.Pleiku: Tăng cường công tác phòng chống dịch bệnh mùa đông – xuân

Ngày đăng bài: 09/10/2014
Khí hậu mùa đông - xuân thuận lợi cho các dịch bệnh truyền nhiễm phát sinh và phát triển, đặc biệt là các bệnh lây truyền qua đường hô hấp, đường tiêu hóa như bệnh sởi, rubella, viêm màng não do não mô cầu, bệnh cúm A/H5N1, cúm A/H1N1, tiêu chảy do virut Rota, tay chân miệng... Bên cạnh các bệnh có tính chất lưu hành trong nước kể trên, khả năng xâm nhập của các bệnh như cúm A/H7N9, cúm A/H5N6, sốt xuất huyết do vi rút Ebola vào Việt Nam là rất lớn, do tính chất phức tạp và sự gia tăng  của các dịch bệnh này trong thời gian gần đây trên thế giới.

Để chủ động và kịp thời ngăn chặn các loại dịch bệnh truyền nhiễm dễ phát sinh và phát triển trong mùa đông – xuân và hạn chế tối đa những thiệt hại có thể xảy ra đối với tính mạng và sức khỏe nhân dân, Ủy ban nhân dân thành phố yêu cầu các cơ quan, phòng ban, đơn vị và UBND các xã, phường thuộc thành phố tăng cường công tác phòng, chống dịch bệnh mùa đông – xuân.

Theo đó, phòng Y tế phối hợp với Trung tâm Y tế thành phố chủ động lập kế hoạch phòng, chống dịch bệnh, chỉ đạo triển khai các biện pháp phòng, chống phù hợp với diễn biến tình hình dịch bệnh; tăng cường hoạt động giám sát, phát hiện sớm, xử lý triệt để ổ dịch, không để dịch lây lan ra diện rộng; tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra liên ngành về vệ sinh an toàn thực phẩm, vệ sinh môi trường, xử lý nghiêm và kịp thời các hành vi vi phạm nhằm đảm bảo phòng chống dịch có hiệu quả.

Trung tâm Y tế thành phố chuẩn bị đầy đủ thuốc, hóa chất, vật tư đáp ứng được nhu cầu chống dịch; tổ chức tốt việc phân tuyến, thu dung, cấp cứu, điều trị bệnh nhân, tránh lây nhiễm chéo trong các cơ sở y tế, hạn chế thấp nhất tử vong; đồng thời đẩy mạnh công tác tiêm chủng mở rộng cũng như triển khai tốt chiến dịch tiêm vắcxin phòng bệnh sởi – rubella, đảm bảo an toàn và đạt tỷ lệ cao trên 95% ở quy mô xã, phường.

Tiêm phòng để phòng chống dịch bệnh cho trẻ em tại các Trạm y tế theo quy định của Bộ Y tế. (Ảnh: Đài TP)

Phòng Giáo dục và Đào tạo thành phố tích cực triển khai các hoạt động phòng, chống dịch bệnh tại các trường học ngay từ đầu năm học 2014 – 2015. Thực hiện vệ sinh lớp học thường xuyên, bố trí đủ xà phòng, nước sạch và các phương tiện rửa tay cho học sinh. Chỉ đạo hệ thống y tế trường học tăng cường giám sát để phát hiện sớm ổ dịch, báo cáo ngay cho ngành Y tế để có biện pháp xử lý kịp thời.

Các cơ quan thông tin của thành phố tăng cường các hoạt động truyền thông giáo dục sức khỏe, đẩy mạnh công tác thông tin, tuyên truyền, hướng dẫn nhân dân thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch bệnh thường gặp trong mùa đông – xuân, thực hiện tốt việc vệ sinh cá nhân, vệ sinh môi trường, sử dụng nước sạch và đảm bảo an toàn thực phẩm.

Tại các xã, phường, vận động nhân dân thực hiện các biện pháp vệ sinh môi trường như phát quang bụi rậm, diệt bọ gậy, vận động nhân dân nằm màn, thực hiện ăn chín uống sôi, vệ sinh nguồn nước, áp dụng các biện pháp phòng, chống dịch bệnh. Phối hợp với ngành Y tế và các ngành chức năng thực hiện tốt công tác giám sát, phát hiện, báo cáo dịch bệnh để kịp thời phòng chống dịch bệnh có hiệu quả.
Thủy Tiên
customer-service.png THÔNG TIN LIÊN HỆ:

1478004194_map-icon.png Địa chỉ: 58 Tăng Bạt Hổ - T
hành phố Pleiku - Gia Lai
1490597482_Phone.png Điện thoại: (0269).3830 155
1478004801_fax-(1).png  Fax: (0269).3828414
1478004004_Mail.png  Email: ubndpleiku@gialai.gov.vn
 
contract-(4).png THÔNG TIN BẢN QUYỀN:

Bản quyền thuộc về UBND thành phố Pleiku, tỉnh Gia Lai
Chịu trách nhiệm chính: Ông Nguyễn Hữu Sung - UVBTV Thành ủy, Phó Chủ tịch UBND thành phố Pleiku.
Giấy phép số: 01/GP-TTĐT ngày 24/02/2015 của Sở Thông tin và Truyền thông

Chung nhan Tin Nhiem Mang
ĐĂNG KÝ NHẬN TIN

   Copyright © 2018 
Trang chủ | Tin tức Liên hệ | Mobile | Site map icontop.png