TIN TỨC

CHUYÊN MỤC

Người cán bộ Hội Nông dân sản xuất giỏi

Ngày đăng bài: 03/09/2014
Anh Rlan Đăk, người dân tộc Jrai, là chi hội trưởng nông dân làng Thông Yố, xã Ia Kênh, anh là một trong số những cá nhân sản xuất kinh doanh giỏi của Thành phố Pleiku được báo cáo tham luận tại Hội nghị nông dân sản xuất, kinh doanh giỏi Thành phố Pleiku giai đoạn 2012-2014.

Là người cán bộ chi hội trưởng nông dân của làng Thông Yố, xã Ia Kênh. Tôi nhận thức được trách nhiệm của người đứng đầu trong tổ chức hội nông dân tại địa bàn; tuy bản thân và gia đình còn nghèo, thiếu thốn và đời sống còn gặp nhiều khó khăn. Không vì thế mà nản chí, tôi luôn chịu khó lắng nghe, học hỏi những kinh nghiệm của những người đi trước, tham gia tích cực vào các lớp học của chương trình khuyến nông để từ đó biết áp dụng vào sản xuất và chăn nuôi. Với những việc làm cụ thể cộng với sự hỗ trợ, tạo điều kiện giúp đỡ của Hội nông dân xã Ia Kênh, năm 2007 tôi được vay vốn ưu đãi từ Ngân hàng chính sách - xã hội số tiền 20 triệu đồng và bắt đầu đi lên từ đó. Đối với bà con đồng bào dân tộc thiểu số là họ phải nhìn thấy được thành quả mình làm ra, từ đó người ta mới biết làm theo và nói mới nghe. Anh Rlan Đăk chia sẻ khi tiếp xúc với chúng tôi.

Từ khi có được nguồn vốn vay ưu đãi, anh Ralan Đăk đã mạnh dạn đầu tư khai hoang thêm 2,5 ha đất để trồng cà phê; đến nay gia đình anh đã có 3,3 ha cà phê vối, 0,25 ha hồ tiêu, 0,2 ha lúa nước; thu nhập của gia đình anh bình quân hàng năm trên 200 triệu, cuộc sống của gia đình ổn định và mua sắm thêm các thiết bị máy móc phục vụ cho sản xuất và còn trang bị mua thêm may xay xát lúa để phục vụ bà con trong làng. Ngoài việc làm giàu cho bản thân anh Rlan Đăk còn biết vận động các gia đình hội viên tham gia các chương trình khuyến nông để biết áp dụng các kỹ thuật khoa học vào sản xuất, chăn nuôi và biết chuyển đổi vườn tạp, giống cây trồng, vật nuôi có hiệu quả kinh tế cao. Anh Rlan Đăk còn hỗ trợ về giống, kỹ thuật cũng như cách làm cho các gia đình hội viên nghèo, khó khăn. Bên cạnh đó, anh Rlan Đăk đã tuyên truyền, vận động bà con trong làng tích cực tham gia đóng góp xây dựng Quỹ hỗ trợ nông dân để giúp các gia đình hội viên nghèo, khó khăn có thêm nguồn vốn để tự vươn lên.

Ngoài ra, anh Rlan Đăk còn tuyên truyền vận động hội viên nông dân tích cực hưởng ứng tham gia đóng góp ngày công lao động để xây dựng cơ sở hạ tầng như làm đường giao thông nông thôn trong làng, tham gia nạo vét kênh mương nội đồng… đồng thời, vận động hội viên luôn nêu cao tinh thần cảnh giác trược mọi luận điệu xuyên tạc của các thế lực thù địch và bọn phản động Fulrô lưu vong hòng chia rẽ khối đại đoàn kết, phòng chống các loại tội phạm, phòng ngừa các tệ nạn mê tín dị đoan, ăn ở hợp vệ sinh góp phần giữ gìn và phát huy nền văn hóa đậm đà bản sắc dân tộc.

Anh Rlan Đăk tuy còn trẻ và là người cán bộ hộ nông dân của làng đã làm tốt các công tác vận động hội viên tích cực tham gia vào các phong trào ở địa phương. Anh thực sự là người đã và đang thực hiện tốt việc “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”. Nói đi đôi với làm và anh đã là người được bà con dân làng kính nể về lĩnh vực sản xuất giỏi.
 
                                                                                                 Sỹ Nhân
customer-service.png THÔNG TIN LIÊN HỆ:

1478004194_map-icon.png Địa chỉ: 58 Tăng Bạt Hổ - T
hành phố Pleiku - Gia Lai
1490597482_Phone.png Điện thoại: (0269).3830 155
1478004801_fax-(1).png  Fax: (0269).3828414
1478004004_Mail.png  Email: ubndpleiku@gialai.gov.vn
 
contract-(4).png THÔNG TIN BẢN QUYỀN:

Bản quyền thuộc về UBND thành phố Pleiku, tỉnh Gia Lai
Chịu trách nhiệm chính: Ông Nguyễn Hữu Sung - UVBTV Thành ủy, Phó Chủ tịch UBND thành phố Pleiku.
Giấy phép số: 01/GP-TTĐT ngày 24/02/2015 của Sở Thông tin và Truyền thông

Chung nhan Tin Nhiem Mang
ĐĂNG KÝ NHẬN TIN

   Copyright © 2018 
Trang chủ | Tin tức Liên hệ | Mobile | Site map icontop.png