TIN TỨC

CHUYÊN MỤC

Hãy trả lại mỹ quan đô thị và đảm bảo trật tự an toàn giao thông khu vực chợ Hoa Lư

Ngày đăng bài: 16/06/2014
Hiện nay tình trạng người dân lấn chiếm vỉa hè kinh doanh buôn bán khá phổ biến ở thành phố Pleiku. Mặc dù các ngành chức năng, chính quyền địa phương đã có nhiều giải pháp nhưng tình trạng lấn chiếm vỉa hè vẫn diễn ra đặc biệt là tại các khu vực gần chợ.

Đường Cách Mạng Tháng 8 đoạn từ ngã ba Hoa Lư đến đầu đường A Ma Quang người dân buôn bán lấn chiếm hết phần đường dành cho người đi bộ, nhất là đoạn trước chợ Hoa Lư. Chợ Hoa Lư họp buổi sáng nhưng từ sáng đến chiều tối người dân bày bán đủ các loại: rau củ quả, cá thịt, trái cây…bún, bánh các loại… lấn chiếm hết lòng lề đường. Người mua hàng để xe ngay dưới lòng đường…. Vì vậy, đoạn đường này vốn đã hẹp lại càng hẹp hơn. Tại đây cũng đã xảy ra nhiều vụ va quyệt, tai nạn giao thông, gây bức xúc cho người dân lưu thông trên tuyến đường này. Ông Vũ Xuân Đấu- người dân sống ở khu vực chợ Hoa Lư  cho biết: Tôi sống ở khu vực chợ Hoa Lư mấy chục năm rồi. Đường cách mạng nhỏ, lại phân luồng, khu vực chợ người dân lấn chiếm buôn bán hết cả lề đường. Vì vậy ở đây thường xuyên xảy ra tai nạn giao thông. Công an và đội trật tự phường thường xuyên dẹp trật tự nhưng vừa đi khỏi thì họ lại bán trở lại. Bây giờ thành phố xây dựng chợ vào trong chúng tôi rất mừng và  mong muốn bà con dời vào chợ mới để đảm bảo về an ninh trật tự, môi trường và nhất là đảm bảo an toàn giao thông.

Trước cổng chợ Hoa Lư người buôn bán lấn chiếm hết vỉa hè.(Ảnh: Bá Bính)

Chợ Hoa Lư được thành lập từ năm 1992. Qua hơn 20 năm xây dựng, hiện nay chợ đã xuống cấp. Hệ thống xả nước thải, phòng cháy chữa cháy và vệ sinh an toàn thực phẩm không được đảm bảo. Đặc biệt, hiện nay, người bán hàng rong từ khắp nơi tụ tập về trước cộng chợ buôn bán gây mất mỹ quan đô thị, ảnh hưởng đến trật tự an toàn giao thông, gây khó khăn cho lực lượng chức năng làm nhiệm vụ đảm bảo an ninh trật tự. Bên cạnh đó, một số người dân dừng xe tại lòng mua cho tiện nên nhiều sạp hàng trong chợ không có người mua.

Để đảm bảo cho người dân kinh doanh buôn bán ổn định, tháng 6 năm 2012, UBND thành phố Pleiku đã phê duyệt dự án xây dựng chợ Hoa Lư mới nằm trên đường Nguyễn Bá Lân thuộc tổ dân phố 4 phường Hoa Lư với diện tích sử dụng trên 2.700 mét vuông. Trong đó có 59 ki ốt và 2 khu nhà lồng với 192 sạp hàng. Hệ thống điện chiếu sáng, phòng cháy chữa cháy, vệ sinh môi trường đảm bảo. Tổng kinh phí xây dựng trên 12,5 tỷ đồng. Đến nay, chợ đã hoàn thành khang trang đáp ứng nhu cầu kinh doanh buôn bán của người dân. Vì vậy, người dân kinh doanh tại chợ Hoa Lư nên di dời vào chợ mới để ổn định kinh doanh và trả lại mỹ quan cũng như đảm bảo trật tự an toàn giao thông cho đường Cách Mạng.

Chợ Hoa Lư mới xây khang trang, sạch sẽ. (Ảnh: Bá Bính)

Hiện nay chợ Hoa Lư mới đã làm xong và chuẩn bị đưa vào sử dụng. Nhưng có một số tiểu thương tại cho Hoa Lư lo lắng: chợ nằm trong hẻm sẽ không có người mua nên có ý không muốn chuyển về chợ mới. Vì vậy, để giải quyết những trăn trở, thắc mắc của bà con, UBND phường Hoa Lư phối hợp chặt chẽ với các ngành chuyên môn của thành phố tăng cường công tác tuyên truyền vận động các tiểu thương nhận thức rõ: Vị trí xây dựng chợ rất thuận tiện cho người dân đi lại mua bán, phù hợp với quy hoạch chung của thành phố, đảm bảo được mỹ quan, công tác vệ sinh môi trường, phòng chống cháy nổ, an ninh trật tự, giao thông đô thị… vì vậy người dân nên chấp hành các quy định để yên tâm ổn định kinh doanh. Bên cạnh đó, phường Hoa Lư, Thành phố Pleiku sẽ có những ưu đãi hỗ trợ cho các tiểu thương. Đồng thời, Công an phường, Đội trật tự giao thông đô thị phường tăng cường công tác đảm bảo trật tự giao thông đô thị, kiên quyết xử lý nghiêm những trường hợp buôn bán lấn chiếm vỉa hè lòng lề đường đặc biệt khu vực bên ngoài cổng chợ không để tình trạng chợ mọc bên ngoài chợ làm ảnh hưởng tới các hộ kinh doanh có đóng thuế./.

Thy Huấn
customer-service.png THÔNG TIN LIÊN HỆ:

1478004194_map-icon.png Địa chỉ: 58 Tăng Bạt Hổ - T
hành phố Pleiku - Gia Lai
1490597482_Phone.png Điện thoại: (0269).3830 155
1478004801_fax-(1).png  Fax: (0269).3828414
1478004004_Mail.png  Email: ubndpleiku@gialai.gov.vn
 
contract-(4).png THÔNG TIN BẢN QUYỀN:

Bản quyền thuộc về UBND thành phố Pleiku, tỉnh Gia Lai
Chịu trách nhiệm chính: Ông Nguyễn Hữu Sung - UVBTV Thành ủy, Phó Chủ tịch UBND thành phố Pleiku.
Giấy phép số: 01/GP-TTĐT ngày 24/02/2015 của Sở Thông tin và Truyền thông

Chung nhan Tin Nhiem Mang
ĐĂNG KÝ NHẬN TIN

   Copyright © 2018 
Trang chủ | Tin tức Liên hệ | Mobile | Site map icontop.png