TIN TỨC

CHUYÊN MỤC

Đại hội điểm Chi bộ thôn 2, Đảng bộ xã Trà Đa

Ngày đăng bài: 14/08/2022
Chiều ngày 11/8/2022, Chi bộ thôn 2 trực thuộc Đảng bộ xã Trà Đa long trọng tổ chức Đại hội điểm nhiệm kỳ 2022 - 2025.

Thôn 2 xã Trà Đa nằm gần trung tâm của địa bàn xã, có diện tích tự nhiên là 148,7 ha được chia thành 4 tổ tự quản. Trong thôn có 284 hộ với 1129 nhân khẩu. Chi bộ được thành lập vào tháng 10 năm 2004, hiện có 13 đảng viên, trong đó có 04 đồng chí là cán bộ, công chức ở xã, 09 đồng chí ở tại thôn.

Trong nhiệm kỳ 2020-2022, chi bộ đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo Ban nhân dân, Ban công tác Mặt trận và các chi hội đoàn thể ở thôn đoàn kết thực hiện tốt các nhiệm vụ, chỉ tiêu về phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng, an ninh, các phong trào, các cuộc vận động ở thôn.
 
dh-tra-da1.jpg

Kinh tế của người dân trong thôn từng bước phát triển, đời sống vật chất và tinh thần của người dân từng bước được nâng lên; Cuộc vận động“Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh” được nhân dân đồng tình hưởng ứng và thực hiện có hiệu quả. Công tác vận động thực hiện các khoản thu trong Nhân dân hàng năm đều đạt trên 90%. Cơ sở hạ tầng, đường GTNT, các công trình công cộng được nhân dân tích cực đóng góp kinh phí cùng nhà nước đầu tư xây dựng làm cho diện mạo của thôn ngày càng khang trang, sạch đẹp hơn.

Trong lĩnh vực văn hóa - xã hội, 100% các hộ dân trong thôn đã đăng ký xây dựng gia đình văn hóa, hằng năm có 96% số hộ được công nhận gia đình văn hóa. Các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục, thể thao và xây dựng đời sống văn hóa ngày càng được nâng cao. Công tác vệ sinh môi trường được quan tâm, con đường tự quản của một số chi hội đươc quản lý có hiệu quả. Tuyên truyền, vận động Nhân dân thực hiện tốt công tác phòng, chống dịch Covid-19, dịch sốt xuất huyết,… đặc biệt tuyên truyền, vận động Nhân dân tiêm đầy đủ các mũi vắc xin phòng Covid-19. Công tác giảm nghèo được quan tâm chỉ đạo thực hiện có hiệu quả.
 
dh-tra-da-2-(1).jpg

Tình hình an ninh nông thôn, trật tự an toàn xã hội cơ bản được đảm bảo. Thực hiện tốt công tác quốc phòng - quân sự địa phương, hàng năm chỉ đạo rà soát, xét duyệt đề nghị kết nạp lực lực lượng dân quân, vận động thanh niên khám tuyển, giao quân nhập ngũ đạt chỉ tiêu kế hoạch giao.

Trong công tác xây dựng Đảng, chi bộ đã làm tốt việc quán triệt và triển khai thực hiện các chỉ thị, nghị quyết của Trung ương, Tỉnh ủy, Thành ủy, Đảng ủy xã đến cán bộ, đảng viên, đoàn viên, hội viên và Nhân dân. Công tác giáo dục chính trị tư tưởng được thực hiện hiệu quả, cán bộ, đảng viên, đoàn viên, hội viên và Nhân dân đều tin tưởng vào sự lãnh đạo của Đảng, sự điều hành, quản lý của chính quyền các cấp. Công tác kiểm tra, giám sát của chi ủy, chi bộ được duy trì thường xuyên, tất cả các đảng viên trong chi bộ đều được giao nhiệm vụ, từ phụ trách các chi hội đoàn thể đến phụ trách các tổ tự quản.

Phát huy kết quả đạt được, nhiệm kỳ 2022 – 2025, Chi bộ thôn 2 đề ra một số chỉ tiêu chủ yếu đó là: Phấn đấu  sản lượng cà phê đạt 3,5 tấn nhân/ha; đàn bò từ 130 con trở lên, heo lưu chuồng từ 300 con trở lên, đàn gia cầm từ 5.000 con trở lên; đến năm 2025, 95% đường làng, ngõ xóm được bê tông, nhựa hóa, không còn đường đất bị lầy lội, trơn trượt vào mùa mưa; tỷ lệ trẻ em trong độ tuổi đến trường đạt 100%; tỷ lệ người dân tham gia bảo hiểm y tế đạt 95% trở lên; hàng năm 95% trở lên hộ gia đình đạt GĐVH, thôn đạt thôn văn hóa; xây dựng, huấn luyện dân quân, khám tuyển nghĩa vụ, giao quân nhập ngũ đạt 100% chỉ tiêu trên giao; hằng năm 100% đảng viên hoàn thành nhiệm vụ trở lên; Chi bộ hoàn thành tốt nhiệm vụ trở lên; kết nạp đảng viên mới từ 2 đảng viên trở lên; phấn đấu trong nhiệm kỳ bí thư chi bộ đồng thời là trưởng thôn, 60% chi hội trưởng các chi hội đoàn thể là đảng viên;…

Để hoàn thành các chỉ tiêu đề ra, thảo luận tại đại hội, các đại biểu đã chỉ rõ những khó khăn, thuận lợi và đề xuất một số giải pháp thực hiện trong nhiệm kỳ mới.

Phát biểu tại Đại hội, đồng chí Nguyễn Tiến Dũng – Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐND xã đánh giá cao kết quả đạt được của Chi bộ thôn 2 trong nhiệm kỳ qua, đồng chí cơ bản thống nhất với những nội dung đánh giá của Chi ủy, Chi bộ về những ưu, khuyết điểm trong việc thực hiện nghị quyết Chi bộ khóa VII cũng như những mục tiêu, phương hướng, nhiệm vụ nhiệm kỳ 2022-2025 đã được đề cập trong báo cáo tổng kết nhiệm kỳ trình Đại hội. Đồng chí đề nghị chi ủy khóa mới cùng cùng các đồng chí đảng viên trong chi bộ tiếp tục nêu cao tinh thần, trách nhiệm, phát huy tinh thần đoàn kết, thống nhất, xây dựng chương trình hành động, tập trung lãnh đạo, chỉ đạo, vận động nhân dân thực hiện thắng lợi các chỉ tiêu nghị quyết Đại hội đề ra.

Với tinh thần khách quan, dân chủ và đúng quy định, đại hội đã bầu 03 đồng chí vào cấp ủy chi bộ khóa VIII, nhiệm kỳ 2022-2025; đồng chí Lê Thị Mỹ Phước tái cử chức vụ Bí thư Chi bộ, đồng chí Hách Văn Cương - Trưởng thôn được bầu giữ chức Phó Bí thư Chi bộ./.
Tin, ảnh: Trần Thị Làn
 
customer-service.png THÔNG TIN LIÊN HỆ:

1478004194_map-icon.png Địa chỉ: 58 Tăng Bạt Hổ - T
hành phố Pleiku - Gia Lai
1490597482_Phone.png Điện thoại: (0269).3830 155
1478004801_fax-(1).png  Fax: (0269).3828414
1478004004_Mail.png  Email: ubndpleiku@gialai.gov.vn
 
contract-(4).png THÔNG TIN BẢN QUYỀN:

Bản quyền thuộc về UBND thành phố Pleiku, tỉnh Gia Lai
Chịu trách nhiệm chính: Ông Nguyễn Hữu Sung - UVBTV Thành ủy, Phó Chủ tịch UBND thành phố Pleiku.
Giấy phép số: 01/GP-TTĐT ngày 24/02/2015 của Sở Thông tin và Truyền thông

Chung nhan Tin Nhiem Mang
ĐĂNG KÝ NHẬN TIN

   Copyright © 2018 
Trang chủ | Tin tức Liên hệ | Mobile | Site map icontop.png