TIN TỨC

CHUYÊN MỤC

Thành phố Pleiku quan tâm xây dựng đội ngũ cán bộ

Ngày đăng bài: 19/02/2022
Để đáp ứng yêu cầu xây dựng hệ thống chính trị vững mạnh, Đảng bộ Thành phố Pleiku đã chú trọng lãnh đạo công tác cán bộ theo tinh thần Nghị quyết Trung ương 3 khóa XIII về “Chiến lược cán bộ thời kỳ đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước”, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ quá trình phát triển.

THANH-NHAT-TP-(1).jpg
Đội ngũ cán bộ chủ chốt của TP.Pleiku nghe quán triệt các nghị quyết của Đảng.

Theo Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Trưởng Ban Tổ chức Thành ủy Pleiku Dương Văn Quốc: “Các cấp ủy từ thành phố đến cơ sở luôn coi trọng việc xây dựng, đổi mới phương thức lãnh đạo của Đảng đối với hoạt động của hệ thống chính trị, đặc biệt là trong công tác tổ chức, cán bộ. Nâng cao chất lượng công tác quy hoạch cán bộ theo tinh thần Nghị quyết số 42-NQ/TW của Bộ Chính trị, cùng các văn bản chỉ đạo của Ban Thường vụ Tỉnh ủy và hướng dẫn của Ban Tổ chức Tỉnh ủy. Đồng thời, quan tâm thực hiện rà soát, bổ sung quy hoạch cán bộ lãnh đạo, quản lý, các chức danh chủ chốt HĐND và UBND của cấp thành phố và xã phường. Triển khai thực hiện đồng bộ các giải pháp trong công tác quy hoạch cán bộ, đảm bảo theo quy định, vừa có sự kế thừa, vừa có bước phát triển mới...”.
 
THANH-NHAT-DSCN0224.jpg
Thành ủy Pleiku hội nghị trực tuyến triển khai nhiệm vụ năm 2022.
 
Ở cấp cơ sở cũng đã đề ra nhiều giải pháp để thực hiện. Tiêu biểu như Đảng bộ xã Tân Sơn, Bí thư Đảng ủy Phạm Văn Hiếu cho biết:  “Đảng ủy đã quan tâm quy hoạch, bồi dưỡng, lựa chọn những đồng chí có đủ phẩm chất, năng lực, trình độ, uy tín để giới thiệu bầu giữ chức vụ cán bộ chủ chốt, các chức danh lãnh đạo quản lý của xã. Bên cạnh đó, Đảng ủy xã đã tập trung xây dựng đội ngũ cán bộ, công chức trong hệ thống chính trị xã đảm bảo theo tiêu chí về xã nông thôn mới”.

Tại Đảng bộ phường Phù Đổng đã chú trọng  phát huy trách nhiệm của các tổ chức và người đứng đầu trong hệ thống chính trị cơ sở về công tác cán bộ. Theo Bí thư Đảng ủy Nguyễn Tuấn Quang: “Đảng bộ đã thực hiện tốt nguyên tắc tập trung dân chủ đồng thời mở rộng dân chủ trong việc nhận xét, đánh giá cán bộ, gắn việc đánh giá cán bộ với đánh giá phân loại đảng viên hàng năm. Đồng thời, chú trọng công tác giáo dục, rèn luyện, xây dựng được đội ngũ cán bộ có năng lực công tác và tinh thần trách nhiệm, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ ở cơ sở”.
 
THANH-NHAT-DSCN1036.jpg
Panô tuyên truyền kỷ niệm 92 năm thành lập Đảng ở khu vực Thành ủy Pleiku.
 
Được biết, qua công tác quy hoạch, riêng giai đoạn 2020-2025, đối với các chức danh thuộc diện Ban Thường vụ Thành ủy trực tiếp quản lý và phê duyệt, tổng số đã được phê duyệt quy hoạch là 1.268 lượt cán bộ - trong đó trình độ chuyên môn đại học chiếm 68,6% và trên đại học  9,1%, trình độ lý luận chính trị trung cấp 51,6%, cao cấp và cử nhân  10,6%, cán bộ trẻ dưới 40 tuổi 51,4%, cán bộ nữ 52,7%, cán bộ người dân tộc thiểu số 5,7%. Qua rà soát, bổ sung quy hoạch cán bộ lãnh đạo, quản lý các cơ quan, đơn vị và 22 xã, phường giai đoạn 2020 - 2025, số lượng cán bộ được quy hoạch chức danh Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ thành phố là 74, được quy hoạch chức danh trưởng, phó các cơ quan, ban ngành, đoàn thể thành phố là 313; số cán bộ được quy hoạch chức danh bí thư, phó bí thư đảng ủy, chủ tịch, phó chủ tịch HĐND và chủ tịch, phó UBND xã, phường là 561...

Triển khai thực hiện Nghị quyết số 04-NQ/TU của Ban Chấp hành Đảng bộ thành phố (khóa VIII) về công tác cán bộ và tạo nguồn cán bộ, Thành ủy Pleiku đã hợp đồng lao động tạo nguồn cán bộ là các trí thức trẻ về công tác tại các xã, phường và cơ quan thành phố. Qua rèn luyện, phấn đấu trong công tác, đã có gần 100 cán bộ hợp đồng lao động tạo nguồn được tuyển dụng vào biên chế. Số cán bộ, công chức trên đã được phân công nhiệm vụ cụ thể, phù hợp với chuyên ngành đào tạo, phát huy tinh thần trách nhiệm, nâng cao năng lực, hiệu quả công tác tham mưu trong các cơ quan Đảng, Nhà nước và các đoàn thể chính trị - xã hội.

Thành phố thường xuyên rà soát số lượng, chất lượng đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức, xác định nhu cầu, lập danh sách, cử đi đào tạo, bồi dưỡng, cũng như dành nguồn kinh phí cho công tác này theo kế hoạch hàng năm và giai đoạn. Qua đó, đã có gần 150 cán bộ theo học các lớp Cao cấp lý luận chính trị, 950 cán bộ theo học các lớp Trung cấp lý luận chính trị, 138 cán bộ được đào tạo nâng cao trình độ chuyên môn, 180 cán bộ tham gia bồi dưỡng về quản lý nhà nước ở các ngạch, hơn 60.250 lượt cán bộ bồi dưỡng kiến thức quốc phòng an ninh, tiếng Jrai và bồi dưỡng công tác Đảng, chính quyền, đoàn thể… Riêng Trung tâm Chính trị thành phố đã mở 613 lớp bồi dưỡng về chuyên môn, nghiệp vụ, sơ cấp chính trị cho gần 56.180 lượt cán bộ, công chức.

Mặt khác những năm qua, thành phố đã điều động, luân chuyển hàng trăm lượt cán bộ lãnh đạo, quản lý (trong đó, số cán bộ từ thành phố xuống xã phường là 79, từ xã phường về thành phố là 36, số điều động luân chuyển giữa các cơ quan Đảng, Đoàn thể, Chính quyền thành phố là 65, giữa các xã phường 39). Đa số cán bộ được luân chuyển, nhất là cán bộ từ các cơ quan thành phố được luân chuyển về xã, phường đều xác định rõ nhiệm vụ, khắc phục khó khăn, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, được địa phương tín nhiệm bầu vào các vị trí chủ chốt cấp ủy, chính quyền, Mặt trận và các đoàn thể. Sau thời gian điều động, luân chuyển, nhiều cán bộ được đề bạt giữ chức vụ cao hơn, theo đúng dự kiến quy hoạch ban đầu.

Đề cập nhiệm vụ trọng tâm công tác cán bộ thời gian tới, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy, Chủ tịch  HĐND Thành phố Trịnh Duy Thuân cho biết: “Tiếp tục lãnh đạo, chỉ đạo tổ chức thực hiện công tác cán bộ đúng theo tinh thần các Nghị quyết của Đảng, đặc biệt là Nghị quyết Trung ương 7 (khóa XII) về tập trung xây dựng đội ngũ cán bộ các cấp, nhất là cấp chiến lược, đủ phẩm chất, năng lực và uy tín ngang tầm nhiệm vụ, cùng các hướng dẫn, chỉ đạo liên quan của Trung ương và Tỉnh ủy. Đồng thời, thực hiện tốt công tác quy hoạch cán bộ, nhất là các chức danh lãnh đạo, quản lý từ thành phố đến xã, phường, quan tâm công tác tạo nguồn cán bộ kế cận. Tăng cường xây dựng đội ngũ cán bộ nữ, cán bộ dân tộc thiểu số, cán bộ trẻ, đảm bảo sự chuyển tiếp vững vàng giữa các thế hệ cán bộ. Rà soát, xây dựng kế hoạch sắp xếp bố trí cán bộ chuẩn bị cho Đại hội nhiệm kỳ của Đảng, bầu cử HĐND các cấp, đại hội nhiệm kỳ Mặt trận và các đoàn thể. Mặt khác, tiếp tục thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 khóa XII về tăng cường xây dựng, chỉnh đốn Đảng, gắn với học tập, làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh theo tinh thần Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị, xây dựng hệ thống chính trị thành phố vững mạnh”.

Bài và ảnh: THANH NHẬT
customer-service.png THÔNG TIN LIÊN HỆ:

1478004194_map-icon.png Địa chỉ: 58 Tăng Bạt Hổ - T
hành phố Pleiku - Gia Lai
1490597482_Phone.png Điện thoại: (0269).3830 155
1478004801_fax-(1).png  Fax: (0269).3828414
1478004004_Mail.png  Email: ubndpleiku@gialai.gov.vn
 
contract-(4).png THÔNG TIN BẢN QUYỀN:

Bản quyền thuộc về UBND thành phố Pleiku, tỉnh Gia Lai
Chịu trách nhiệm chính: Ông Nguyễn Hữu Sung - UVBTV Thành ủy, Phó Chủ tịch UBND thành phố Pleiku.
Giấy phép số: 01/GP-TTĐT ngày 24/02/2015 của Sở Thông tin và Truyền thông

Chung nhan Tin Nhiem Mang
ĐĂNG KÝ NHẬN TIN

   Copyright © 2018 
Trang chủ | Tin tức Liên hệ | Mobile | Site map icontop.png