TIN TỨC

CHUYÊN MỤC

Kỷ niệm 67 năm thành lập Đảng bộ thành phố Pleiku (15/9/1954 – 15/9/2021): Thành phố Pleiku lãnh đạo thắng lợi nhiệm vụ chính trị trọng tâm

Ngày đăng bài: 15/09/2021
Phát huy truyền thống cách mạng vẻ vang qua 67 năm xây dựng và trưởng thành, Đảng bộ và nhân dân thành phố Pleiku đã đoàn kết, quyết tâm thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ của địa phương trong giai đoạn cách mạng mới, xây dựng thành phố Pleiku ngày càng phát triển.
 

XÂY DỰNG ĐẢNG LÀ THEN CHỐT”

Những năm qua, Đảng bộ Thành phố Pleiku đã tập trung lãnh đạo xây dựng Đảng và hệ thống chính trị. Ban Thường vụ Thành ủy đề ra các giải pháp chỉ đạo trong công tác tạo nguồn, phát triển đảng viên, đồng thời xác định đây cũng là nhiệm vụ quan trọng, thường xuyên trong công tác xây dựng Đảng, một trong các chỉ tiêu cơ bản để Ban Thường vụ Thành ủy xem xét, đánh giá hàng năm. Đến nay, Đảng bộ thành phố có hơn 9.200 đảng viên, sinh hoạt ở 316 chi bộ trực thuộc 65 tổ chức cơ sở Đảng. 100% chi bộ thôn, làng, tổ dân phố có chi bộ độc lập và có đủ số lượng đảng viên là người tại chỗ; tỷ lệ chi bộ thôn, làng, tổ dân phố có cấp ủy chiếm gần 88,6%…
 
THANH-NHAT-Bo-mat-đo-thi-TP.jpg
Bộ mặt đô thị TP.Pleiku ngày càng khang trang, sạch đẹp.
 
Ông Dương Văn Quốc - Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Trưởng Ban Tổ chức Thành ủy thông tin: “Đảng bộ Thành phố đã triển khai thực hiện đồng bộ các giải pháp trong công tác quy hoạch cán bộ, đảm bảo chất lượng, số lượng, cơ cấu theo quy định,  phục vụ tốt công tác nhân sự cho đại hội Đảng, bầu cử HĐND-UBND, đại hội nhiệm kỳ của Mặt trận và các tổ chức chính trị xã hội. Việc quy hoạch cán bộ vừa có sự kế thừa, vừa có bước phát triển mới, chú trọng trẻ hoá đội ngũ cán bộ, đảm bảo tỷ lệ cán bộ nữ và cán bộ người dân tộc thiểu số. Quan tâm đào tạo, bồi dưỡng nâng cao trình độ của đội ngũ cán bộ đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ. Đến nay, đội ngũ cán bộ chủ chốt thành phố có trình độ cao cấp chính trị và chuyên môn đại học trở lên đạt 100%, cán bộ chủ chốt xã phường có trình độ lý luận chính trị và chuyên môn từ trung cấp trở lên đạt 100%; cán bộ chuyên trách xã, phường có trình độ lý luận chính trị từ trung cấp trở lên đạt hơn 95%, trình độ chuyên môn từ trung cấp trở lên đạt hơn 90%”.

Bên cạnh đó, Đảng bộ Thành phố còn tập trung đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh theo tinh thần Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị (khóa XII), gắn với thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII) “Về tăng cường xây dựng, chỉnh đốn Đảng; ngăn chặn, đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, những biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong nội bộ”. Các tổ chức cơ sở đảng đã tuyên truyền và tổ chức thực hiện hiệu quả, tạo chuyển biến mạnh mẽ về nhận thức và hành động trong đội ngũ cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, các tầng lớp nhân dân.
 
THANH-NHAT-Cac-to-chuc-co-so-đang-đat-tieu-chuan-trong-sach-vung-manh-tieu-bieu-nam-2020-đuoc-Ban-Thuong-vu-Thanh-uy-Pleiku-tang-giay-khen-DSCN2121.jpg
Các tổ chức cơ sở đảng đạt tiêu chuẩn trong sạch vững mạnh tiêu biểu năm 2020 được Ban Thường vụ Thành ủy Pleiku tặng giấy khen.
 
Đồng chí Trịnh Duy Thuân - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy Pleiku, Chủ tịch HĐND thành phố cho biết: “Ban Thường vụ Thành ủy thường xuyên chỉ đạo việc phát huy trách nhiệm nêu gương của cán bộ, đảng viên, nhất là cán bộ lãnh đạo chủ chốt các cấp. Tăng cường vai trò trách nhiệm của cấp ủy và người đứng đầu trong công tác cải cách hành chính, nâng cao đạo đức công vụ của cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức. Đồng thời, chú trọng công tác kiểm tra, giám sát của Đảng. Trong xử lý kỷ luật Đảng, có sự kết hợp giữa tự phê bình và phê bình với kết quả thẩm tra xác minh, đảm bảo khách quan, chính xác kịp thời, không bỏ sót vi phạm. Qua đó, tạo chuyển biến mạnh mẽ trong nhận thức và hành động của cán bộ, đảng viên về xây dựng Đảng, góp phần nâng cao năng lực lãnh đạo, xây dựng Đảng bộ Thành phố vững mạnh”.

PHÁT TRIỂN ĐÔ THỊ PLEIKU

Đi đôi với đẩy mạnh phát triển kinh tế, thành phố Pleiku luôn chú trọng huy động các nguồn lực đầu tư xây dựng kết cấu hạ tầng đô thị, hướng đến xây dựng một thành phố Pleiku hiện đại ở khu vực Bắc Tây Nguyên trên cơ sở phát huy các bản sắc văn hóa, tiềm năng, thế mạnh và điều kiện tự nhiên, cảnh quang môi trường. Thành quả nổi bật gần đây, Thành phố đã được Thủ tướng Chính phủ công nhận là đô thị loại I trực thuộc tỉnh.
Ông Phạm Thế Tâm - Trưởng Phòng Quản lý Đô thị cho biết:  “Qua 10 năm thực hiện thực hiện Nghị quyết số 05-NQ/TU của Ban Chấp hành Đảng bộ thành phố (khóa X) về đầu tư, chỉnh trang hệ thống công trình hạ tầng đô thị, Thành phố tập trung cải tạo hệ thống giao thông nội thị, đèn chiếu sáng, cấp nước, thoát nước,  làm vỉa hè, trồng cây xanh… nhằm đảm bảo cơ sở hạ tầng đồng bộ cho khu vực nội thành. Trên địa bàn đã đầu tư nâng cấp và mở rộng 108 tuyến đường giao thông chính với chiều dài trên 55 km, xây dựng hơn 253 tuyến đường hẻm và giao thông nông thôn với chiều dài 64 km, đến nay 100% đường chính có tên và trên 61% đường hẻm đã được nhựa hóa, bê tông hóa...”

 
THANH-NHAT-Đai-bieu-can-bo-va-nhan-dan-TP-(1).jpg
Đại biểu cán bộ và nhân dân TP.Pleiku tại báo công dâng Bác tại tượng đài Bác Hồ với các dân tộc Tây Nguyên tại Quảng trường Đại Đoàn Kết.
 
Cùng với kinh phí đầu tư của nhà nước là sự tham gia đóng góp của nhân dân. Nhiều đơn vị tiêu biểu như phường Phù Đổng đã có các giải pháp phù hợp để tuyên truyền vận động nhân dân giải phóng mặt bằng với khoảng hơn 9.700 m2 để đầu tư mở rộng chỉ giới hơn 10 tuyến đường. Đồng thời, vận động nhân dân góp kinh phí nâng cấp nhiều đường hẻm, mắc điện chiếu sáng, xây dựng hội trường tổ dân phố và làm 3 sân bê tông tại các tổ dân phố… Tương tự tại phường Ia Kring, Chủ tịch UBND phường Nguyễn Hoàng Quang Minh cho hay: “Nhờ sự quyết tâm và nỗ lực của hệ thống chính trị cơ sở, đã tạo sự đồng thuận của người dân trong việc tự di dời hàng rào, tháo dỡ vật kiến trúc, hiến hơn 10 nghìn m2 đất, để thành phố thi công xây dựng các tuyến đường có tên. Phường cũng đã xây dựng và sửa chữa 10 hội trường tổ dân phố, làm nhiều tuyến đường hẻm và giao thông nông thôn ở các khu dân cư, lắp khoảng 200 bóng diện chiếu sáng ở các  đường hẻm... theo phương thức nhà nước và nhân dân cùng làm, góp phần làm cho mặt đô thị khang trang và nâng cao đời sống người dân”.

Ông Nguyễn Hữu Quế - Tỉnh ủy viên, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND thành phố chia sẻ: “Thời gian tới, Thành phố Pleiku tiếp tục phát huy lợi thế là trung tâm chính trị, kinh tế, văn hóa, xã hội, khoa học - kỹ thuật, là đô thị loại I trực thuộc tỉnh, xây dựng và phát triển thành phố Pleiku theo hướng đô thị thông minh, “Cao nguyên xanh vì sức khỏe”, thực sự là vùng động lực quan trọng nhất của tỉnh, là một trong những trung tâm thúc đẩy phát triển vùng Tây Nguyên. Tiếp tục chú trọng công tác cải cách hành chính và cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh, hỗ trợ thành lập và phát triển doanh nghiệp, nâng cao năng lực cạnh tranh. Tập trung đầu tư phát triển, quản lý đô thị theo Quy hoạch chung thành phố Pleiku đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2050 và các quy hoạch khác đã được phê duyệt đảm bảo đồng bộ, theo hướng phát triển đô thị bền vững, hiện đại. Quy hoạch chi tiết phát triển các khu thương mại, siêu thị, chợ đêm, phố đi bộ mua sắm, phố ẩm thực. Thu hút đầu tư các trung tâm nghỉ dưỡng, chăm sóc sức khỏe, dịch vụ thẩm mỹ, hoàn thiện hệ thống xử lý rác thải và nước thải, hệ thống cây xanh đô thị. Đồng thời, đẩy mạnh sử dụng công nghệ thông tin vào công tác quản lý đô thị, tạo sự đồng bộ trong công tác quản lý môi trường và hệ thống hạ tầng kỹ thuật đô thị”.

Bài và ảnh: THANH NHẬT
customer-service.png THÔNG TIN LIÊN HỆ:

1478004194_map-icon.png Địa chỉ: 58 Tăng Bạt Hổ - T
hành phố Pleiku - Gia Lai
1490597482_Phone.png Điện thoại: (0269).3830 155
1478004801_fax-(1).png  Fax: (0269).3828414
1478004004_Mail.png  Email: ubndpleiku@gialai.gov.vn
 
contract-(4).png THÔNG TIN BẢN QUYỀN:

Bản quyền thuộc về UBND thành phố Pleiku, tỉnh Gia Lai
Chịu trách nhiệm chính: Ông Nguyễn Hữu Sung - UVBTV Thành ủy, Phó Chủ tịch UBND thành phố Pleiku.
Giấy phép số: 01/GP-TTĐT ngày 24/02/2015 của Sở Thông tin và Truyền thông

Chung nhan Tin Nhiem Mang
ĐĂNG KÝ NHẬN TIN

   Copyright © 2018 
Trang chủ | Tin tức Liên hệ | Mobile | Site map icontop.png