TIN TỨC

CHUYÊN MỤC

Kỳ họp thứ Sáu của Hội đồng nhân dân thành phố Pleiku khoá X nhiệm kỳ 2011-2016

Ngày đăng bài: 06/01/2014
Sáng 24/12/2013, Hội đồng nhân dân thành phố Pleiku long trọng khai mạc kỳ họp thứ Sáu của Hội đồng nhân dân thành phố khoá X (nhiệm kỳ 2011-2016) xem xét, đánh giá tình hình thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng an ninh năm 2013; quyết định nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng an ninh năm 2014 và xem xét một số nhiệm vụ quan trọng khác thuộc thẩm quyền của HĐND thành phố.

Tham dự kỳ họp có Đ/c Võ Ngọc Thành – UVTV Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy; Đ/c Phan Ngọc Anh – Phó Bí thư Thường trực Thành ủy, Chủ tịch HĐND thành phố; Đ/c Nguyễn Đình Tiến – Tỉnh ủy viên, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND thành phố; Thường trực HĐND, lãnh đạo UBND thành phố, UBMTTQ thành phố, các cơ quan, đơn vị ban ngành và đoàn thể thuộc thành phố; các vị đại biểu UBND tỉnh đơn vị bầu cử tại thành phố Pleiku, các vị đại biểu HĐND Thành phố khóa X, ngoài ra còn có các cơ quan báo đài của Trung ương và địa phương về dự và đưa tin kỳ họp.
Tại Kỳ họp các vị đại biểu đã được nghe báo cáo về tình hình phát triển kinh tế- xã hội của thành phố năm 2013, theo báo cáo, triển khai thực hiện Nghị quyết kỳ họp lần thứ Năm – Hội đồng nhân thành phố khóa X, năm 2013, trong bối cảnh nền kinh tế nước ta tiếp tục gặp những khó khăn, thách thức lớn do tác động của lạm phát và suy giảm kinh tế thế giới, doanh nghiệp hoạt động khó khăn … đã ảnh hưởng đến kết quả thực hiện Nghị quyết của HĐND thành phố. Song, dưới sự lãnh đạo sáng suốt của BCH Đảng bộ thành phố, sự điều hành quyết liệt của UBND thành phố, cùng với sự phối hợp chặt chẽ của Mặt trận, các tổ chức thành viên. Cán bộ, nhân dân thành phố đã hoàn thành cơ bản các chỉ tiêu kinh tế - xã hội, quốc phòng an ninh mà Nghị quyết HĐND đã đề ra: Tốc độ tăng trưởng kinh tế tiếp tục ổn định ước đạt 13,14%; trong đó thương mại - dịch vụ tăng 14,36%, công nghiệp - xây dựng tăng 12,35%; nông - lâm nghiệp tăng 4,35%. Cơ cấu kinh tế có sự chuyển dịch đúng hướng, các chỉ tiêu phát triển kinh tế - xã hội cơ bản đạt kế hoạch đề ra. Thu ngân sách Nhà nước thành phố ước đạt 550,5 tỷ đồng, bằng 90% KH tỉnh giao, đạt 85% chỉ tiêu Nghị quyết HĐND…
Công tác thông tin - tuyên truyền được quan tâm chỉ đạo, phục vụ có hiệu quả việc tuyên truyền đến các tầng lớp nhân dân các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước và các nhiệm vụ chính trị của thành phố. Hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao được tổ chức sôi nổi, rộng khắp, phong phú và đa dạng đáp ứng nhu cầu sinh hoạt của nhân dân. Cơ sở vật chất trường lớp học được quan tâm đầu tư từ nhiều nguồn vốn; hiện thành phố có 78 trường với 50.797 học sinh, 3.094 cán bộ, giáo viên và nhân viên, trong đó có 2.591 giáo viên trực tiếp giảng dạy, đúng chương trình, kế hoạch theo quy định.Công tác Lao động - Thương binh và Xã hội: Thực hiện đầy đủ, kịp thời chế độ cho người có công, đối tượng xã hội. Thực hiện tốt  Kế hoạch giảm nghèo. Tính đến cuối năm 2013, trên địa bàn thành phố còn 306 hộ nghèo, chiếm tỷ lệ 0,61% và 666 hộ cận nghèo, chiếm tỷ lệ 1,33% tổng số hộ). 
Trong năm 2013, các Ban của HĐND thành phố đã có nhiều tích cực trong hoạt động, đã xây dựng được chuyên đề công tác  và triển khai các hoạt động giám sát, kiểm tra một cách có hiệu quả,  chuyên đề bám sát được chọn lọc có chiều sâu, các kiến nghị sau giám sát được các cơ quan có liên quan của thành phố và UBND các xã, phường đồng tình và quan tâm xử lý. Đại biểu HĐND hai cấp đã có nhiều cố gắng, nâng cao vai trò, trách nhiệm của mình trong việc tiếp xúc cử tri và vận động nhân dân thực hiện các chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước và các chỉ tiêu Nghị quyết HĐND các cấp đề ra.
Tại kỳ họp  các đại biểu đã nghe, thảo luận, đóng góp ý kiến vào các báo cáo, tờ trình, dự thảo nghị quyết do Thường trực HĐND thành phố, UBND thành phố trình về tình hình KT-XH, QPAN năm 2013, triển khai nhiệm vụ năm 2014.
Đồng thời, nghe báo cáo thẩm tra của hai Ban HĐND; báo cáo của Toà án nhân dân, Viện kiểm sát nhân dân; nghe thông báo của Ủy ban MTTQ thành phố tham gia xây dựng chính quyền và những ý kiến, kiến nghị của Mặt trận đối với HĐND, UBND và đại biểu HĐND. Các báo cáo đã làm rõ tình hình phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng an ninh của thành phố trong năm 2013 và nhiệm vụ kế hoạch nhà nước năm 2014.
Trên cơ sở phân tích, đánh giá một cách khách quan về tình hình KT- XH, QPAN năm 2013 và dự báo năm 2014. HĐND thành phố đã xem xét, thông qua 4 Nghị quyết đó là: Nghị quyết về chương trình hoạt động giám sát của HĐND thành phố năm 2014; Nghị quyết thông qua phương án phân bổ dự toán ngân sách thành phố năm 2014; Nghị quyết thông qua kế hoạch đầu tư phát triển năm 2014 và Nghị quyết về nhiệm vụ kinh tế - xã hội năm 2014.
Phát biểu bế mạc Kỳ họp, đồng chí Phan Ngọc Anh – Chủ tịch Hội đồng nhân dân thành phố khẳng định: Năm 2014 có ý nghĩa hết sức quan trọng, là năm thứ tư thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ thành phố lần thứ X và Kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội 5 năm 2011-2015, dự lường trước những khó khăn còn tiếp diễn của tình hình kinh tế cả nước, của tỉnh và của thành phố sẽ tác động tới tình hình thực hiện nhiệm vụ kế hoạch năm 2014. Do vậy, HĐND thành phố kêu gọi cán bộ, công chức, viên chức, người lao động, lực lượng vũ trang, các tầng lớp nhân dân trong thành phố phát huy truyền thống đoàn kết, thi đua lập thành tích góp phần hoàn thành các chỉ tiêu nhiệm vụ kế hoạch năm 2014 tạo đà để thành phố phát triển mạnh hơn ở những năm tiếp theo. HĐND thành phố đề nghị UBND thành phố và các xã, phường, các phòng ban chuyên môn của thành phố khẩn trương triển khai thực hiện các nhiệm vụ cụ thể ngay từ những tháng đầu của năm 2014 với tinh thần quyết tâm cao nhất. Sau kỳ họp này, các vị đại biểu HĐND thành phố báo cáo kết quả kỳ họp với cử tri; tiếp tục cải tiến, đổi mới nội dung, hình thức tiếp xúc cử tri và giám sát chặt chẽ việc xem xét, giải quyết các ý kiến, kiến nghị của cử tri; tích cực vận động nhân dân thực hiện Nghị quyết của kỳ họp để hoàn thành tốt nhiệm vụ của người đại biểu HĐND mà nhân dân ở địa phương đã giao phó. 
       
Toàn cảnh Kỳ họp thứ Sáu của Hội đồng nhân dân thành phố Pleiku khoá X. (Ảnh: Xuân Hồng)
 
                    
   Đại biểu tham dự Kỳ họp. (Ảnh: Xuân Hồng)
Thủy Tiên
customer-service.png THÔNG TIN LIÊN HỆ:

1478004194_map-icon.png Địa chỉ: 58 Tăng Bạt Hổ - T
hành phố Pleiku - Gia Lai
1490597482_Phone.png Điện thoại: (0269).3830 155
1478004801_fax-(1).png  Fax: (0269).3828414
1478004004_Mail.png  Email: ubndpleiku@gialai.gov.vn
 
contract-(4).png THÔNG TIN BẢN QUYỀN:

Bản quyền thuộc về UBND thành phố Pleiku, tỉnh Gia Lai
Chịu trách nhiệm chính: Ông Nguyễn Hữu Sung - UVBTV Thành ủy, Phó Chủ tịch UBND thành phố Pleiku.
Giấy phép số: 01/GP-TTĐT ngày 24/02/2015 của Sở Thông tin và Truyền thông

Chung nhan Tin Nhiem Mang
ĐĂNG KÝ NHẬN TIN

   Copyright © 2018 
Trang chủ | Tin tức Liên hệ | Mobile | Site map icontop.png