TIN TỨC

CHUYÊN MỤC

Hội nghị thống nhất nội dung dự thảo đề án xây dựng làng văn hóa du lịch cộng đồng

Ngày đăng bài: 25/03/2023
Sáng 21/3/2023, UBND thành phố Pleiku đã có buổi làm việc với các cơ quan, đơn vị nhằm thống nhất nội dung 2 dự thảo Đề án xây dựng làng văn hóa du lịch cộng đồng tại làng Ia Nueng, xã Biển Hồ và Làng Ớp, phường Hoa Lư. Tham dự và chủ trì hội nghị có ông Nguyễn Hữu Sung – Ủy viên Ban Thường vụ Thành uỷ, Phó Chủ tịch UBND Thành phố.

 

ahn3.jpg
(Ảnh: Bá Bính)
 
Thành phố Pleiku là nơi cư trú của gần 30 dân tộc anh em, trong đó người Jrai và Bahnar là cộng đồng dân cư tại chỗ nên có nhiều điều kiện phát triển du lịch cộng đồng như: hệ thống kiến trúc nhà sàn có thể áp dụng trong loại hình du lịch “homestay” - ngủ nhà dân. Kết hợp trải nghiệm các nghề thủ công truyền thống như đan lát, dệt, chế tác nhạc cụ với các lễ hội, sự kiện trọng đại của buôn làng, lồng ghép các dịch vụ tham quan, tìm hiểu, mang lại sự trải nghiệm đích thực đối với du khách.Với những điều kiện phát triển du lịch cộng đồng, hội nghị đã giải trình, làm rõ những ý kiến xoay quanh chủ trương đầu tư xây dựng làng văn hóa du lịch cộng đồng tại làng Ia Nueng, xã Biển Hồ và làng Ớp, phường Hoa Lư. Trong đó 1 số ý kiến trọng tâm của các đại biểu như: Tham khảo mô hình du lịch cộng đồng hiệu quả tại các địa phương; nghiên cứu xây dựng làng văn hoá trong lòng thành; nâng cao nhận thức của người dân địa phương, đồng lòng trong việc cùng với chính quyền địa phương trong việc phát triển du lịch; tăng cường liên kết quảng bá hình ảnh các sản phẩm du lịch địa phương.
 
ahn2-(1).jpg
(Ảnh: Bá Bính)
 
Kết thúc hội nghị, ông Nguyễn Hữu Sung – Ủy viên Ban Thường vụ Thành uỷ, Phó Chủ tịch UBND Thành phố đã ghi nhận những đóng góp của các cơ quan đơn vị. Qua đó, tiếp tục tổ chức nghiên cứu bổ sung hoàn thiện đề án để đi vào thực hiện trong thời gian tới, với mục tiêu phát triển du lịch theo nghị quyết số 06-NQ/TU về phát triển du lịch trở thành ngành kinh tế quan trọng của Thành phố./.
Hồng Nguyệt

 
customer-service.png THÔNG TIN LIÊN HỆ:

1478004194_map-icon.png Địa chỉ: 58 Tăng Bạt Hổ - T
hành phố Pleiku - Gia Lai
1490597482_Phone.png Điện thoại: (0269).3830 155
1478004801_fax-(1).png  Fax: (0269).3828414
1478004004_Mail.png  Email: ubndpleiku@gialai.gov.vn
 
contract-(4).png THÔNG TIN BẢN QUYỀN:

Bản quyền thuộc về UBND thành phố Pleiku, tỉnh Gia Lai
Chịu trách nhiệm chính: Ông Nguyễn Hữu Sung - UVBTV Thành ủy, Phó Chủ tịch UBND thành phố Pleiku.
Giấy phép số: 01/GP-TTĐT ngày 24/02/2015 của Sở Thông tin và Truyền thông

Chung nhan Tin Nhiem Mang
ĐĂNG KÝ NHẬN TIN

   Copyright © 2018 
Trang chủ | Tin tức Liên hệ | Mobile | Site map icontop.png