TIN TỨC

CHUYÊN MỤC

Chủ tịch UBND TP. Pleiku Đỗ Việt Hưng dự sinh hoạt tại chi bộ thôn 1, xã Trà Đa

Ngày đăng bài: 06/05/2023
Tối ngày 4/5/2023, đồng chí Đỗ Việt Hưng - Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND TP. Pleiku đã có buổi dự sinh hoạt chi bộ tại thôn 1 (xã Trà Đa, TP. Pleiku). 

sh-cb1.jpg

Chi bộ thôn 1 hiện có 16 đảng viên, trong đó có 4 đảng viên đang công tác tại xã và 12 đảng viên ở tại thôn. Tại buổi sinh hoạt, các đồng chí đảng viên đã nghe đại diện Chi ủy thôn 1 thông tin về thời sự nổi bật trong nước, quốc tế và của địa phương. Đồng thời, báo cáo tình hình thực hiện các nhiệm vụ phát triển kinh tế-xã hội trên địa bàn thôn trong tháng 4; công tác lãnh đạo của chi ủy, chi bộ trong thực hiện các nhiệm vụ trên địa bàn thôn. 

Theo đó, thời gian qua, Chi bộ đã bám sát Nghị quyết, chương trình, kế hoạch của các cấp và xác định nhiệm vụ trọng tâm của chi bộ gắn với chức năng, nhiệm vụ của thôn, lãnh đạo, chỉ đạo Ban Nhân dân thôn và các chi hội đoàn thể trong thôn cơ bản thực hiện tốt các nhiệm vụ và Nghị quyết đã đề ra. Công tác huấn luyện quân sự và đăng ký nghĩa vụ quân sự tuổi 17 đều đạt 100%, thu và nộp các khoản về xã theo đúng quy định và đạt chỉ tiêu. Tuy nhiên, vẫn còn tồn tại một số hạn chế như: Việc thu tiền làm đường giao thông nông thôn còn chậm; tình hình trộm cắp vặt còn xảy ra trên địa bàn.

Trên cơ sở đánh giá những kết quả tích cực, các đồng chí đảng viên trong chi bộ đã thẳng thắn làm rõ những tồn tại, vướng mắc, như: tình trạng hệ thống thoát nước, xử lý nước thải chưa đồng bộ dẫn đến ảnh hưởng đời sống sinh hoạt của người dân; quan tâm đảm bảo đầy đủ chế độ cho lực lượng dân phòng; tăng cường tuyên truyền người dân tham gia bảo hiểm y tế; tình trạng thiếu nước tưới tại một số khu vực trồng rau màu; chủ động phòng, chống dịch bệnh đàn gia súc, gia cầm; tiến độ thu tiền làm đường giao thông; …
 
shcb2-(1).jpg

Phát biểu tại buổi sinh hoạt, đồng chí Đỗ Việt Hưng - Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND TP. Pleiku đánh giá cao việc tổ chức sinh hoạt của chi bộ khá bài bản, đúng trọng tâm, trọng điểm; tinh thần dân chủ, công khai trong sinh hoạt chi bộ của các đồng chí đảng viên được phát huy; hầu hết các chủ trương, nghị quyết của các cấp đều được các đồng chí đảng viên nắm chắc; những vấn đề nổi cộm, bức xúc của quần chúng nhân dân đã được chi bộ đưa ra bàn bạc, thảo luận… qua đó làm cho công tác sinh hoạt chi bộ thực chất và hiệu quả, theo đúng tinh thần chỉ đạo của Đảng. 

Chủ tịch UBND TP. Pleiku cũng lưu ý, thời gian tới, chi bộ tiếp tục phát huy tốt hơn nữa tinh thần dân chủ trong Đảng; lựa chọn chuyên đề sinh hoạt đúng, trúng những vấn đề quan trọng, mấu chốt, nổi cộm mà cán bộ, đảng viên, nhân dân quan tâm. Trong thực hiện các nhiệm vụ khó, phức tạp, chi bộ cần đưa ra thảo luận công khai nhằm phát huy tính tập trung, dân chủ, tạo sức mạnh đoàn kết, thống nhất cao trong chi bộ. Về phía UBND xã cần rà soát lại quy hoạch chung của địa phương, các bất cập về đường giao thông nông thôn, về sử dụng đất, cũng như  nguồn tiền sử dụng đất để lại sử dụng cho phù hợp, đầu tư công trình có trọng tâm, trọng điểm;quản lý tốt việc xây dựng, sử dụng đất phù với hợp với quy định, đúng với mục đích sử dụng đất theo quy hoạch, kế hoạch. Bên cạnh đó, tùy theo chức năng nhiệm vụ của mình địa phương cần rà soát lại các tiêu chí nông thôn mới còn thiếu, để hoàn thiện đảm bảo theo quy định, gắn với các tiêu chí đưa xã Trà Đa lên phường trước năm 2025. 

Cùng với đó, yêu cầu các đảng viên phát huy tinh thần đoàn kết trong chi bộ, lắng nghe và giải quyết kịp thời những kiến nghị, phản ánh của người dân, triển khai nghiêm túc, có hiệu quả các chủ trương, đường lối, nghị quyết của Đảng, thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ chính trị, phát triển kinh tế-xã hội, quốc phòng-an ninh tại địa phương.
Tin, ảnh: Bá Bính
 
customer-service.png THÔNG TIN LIÊN HỆ:

1478004194_map-icon.png Địa chỉ: 58 Tăng Bạt Hổ - T
hành phố Pleiku - Gia Lai
1490597482_Phone.png Điện thoại: (0269).3830 155
1478004801_fax-(1).png  Fax: (0269).3828414
1478004004_Mail.png  Email: ubndpleiku@gialai.gov.vn
 
contract-(4).png THÔNG TIN BẢN QUYỀN:

Bản quyền thuộc về UBND thành phố Pleiku, tỉnh Gia Lai
Chịu trách nhiệm chính: Ông Nguyễn Hữu Sung - UVBTV Thành ủy, Phó Chủ tịch UBND thành phố Pleiku.
Giấy phép số: 01/GP-TTĐT ngày 24/02/2015 của Sở Thông tin và Truyền thông

Chung nhan Tin Nhiem Mang
ĐĂNG KÝ NHẬN TIN

   Copyright © 2018 
Trang chủ | Tin tức Liên hệ | Mobile | Site map icontop.png