Đổi thay Biển Hồ…

28/01/2019

Biển Hồ vẫn đẹp và đắm say như vốn dĩ tự bao giờ. Đến với danh thắng này mỗi thời điểm, khoảnh khắc lại nhận ra đâu đó, từ những điều nhỏ nhất cũng mang đến những xúc cảm khác nhau từ sâu thẳm trái tim mỗi người. Một điểm đến đang đổi thay từng ngày với diện mạo mới ngày càng hấp dẫn mà du khách không thể bỏ qua khi đến với phố núi Pleiku xinh đẹp.

Việc tái phục chế Tượng Quan Thế Âm Bồ Tát đã có trước đây tại khu vực ngôi nhà lồng thơ mộng giữa lòng hồ trước kia đã hình thành điểm đến sinh thái tâm linh cho du khách, nơi tìm về chốn an yên giữa bộn bề cuộc sống. Điểm chech-in lý tưởng, thơ mộng mà khi đến với danh thắng này du khách không thể bỏ lỡ. Từ đây phóng tầm mắt ra xa là những trùng điệp núi đồi, dòng chữ « Biển Hồ Pleiku » để lại dấu ấn cho người lữ khách lưu giữ kỉ niệm chốn thần tiên. Đây được xem như dấu ấn, là biểu tượng về điểm đến khi có dịp ghé thăm vãn cảnh. Xung quanh Biển Hồ được vây bọc bởi các ngọn núi, từng thửa ruộng bậc thang mà đồng bào dân tộc bám vào các triền thoai thoải của nó để làm nhà, lập làng sinh sống.

bai-bh1.jpg

Con đường dẫn xuống Biển Hồ tựa như bức tranh thủy mặc khiến lữ khách si mê, không ngại ví von như tuyệt cảnh nhân gian. Hai bên đường là ngút ngàn thông xanh vi vu trong gió, du khách thảnh thơi đi bộ để thưởng ngoạn trọn vẹn vẻ đẹp lung linh núi đồi. Con đường dốc đổ chùng cánh võng quanh co thoảng hương nhựa thông, vi vu khẽ reo trong gió chạy xuyên qua những hẻm núi gồ ghề, vách thẳng đứng rêu phong dẫn đến bờ hồ. Rừng nối rừng với một màu xanh miên man, mặt hồ long lanh trong nắng vàng.

Đến với Biển Hồ những chiều đông cuối năm này thì càng thêm da diết, khiến Biển Hồ lại càng thêm thơ mộng, lãng đãng đến hoang sơ. Hình ảnh hàng cây đang thay lá để lại vẻ đẹp nao lòng. Từ trên cao du khách mở toang lồng ngực đón nhận những mơn man xanh biếc của mây trời, của cây, của lá, của nước luôn luôn xanh ngằn ngặt, như một chiếc gương trên chót vót cao nguyên cho mây trời soi bóng.

bai-bh2-(1).jpg

Ở mỗi khoảnh khoắc, góc độ Biển Hồ lại mang vẻ đẹp, gợi những nỗi niềm không giống nhau. Có lẽ vậy nên bất kỳ du khách nào có dịp đến với phố núi Pleiku đều phải đến một lần để được chiêm ngưỡng tận mắt danh thắng thơ mộng được mệnh danh là “Đôi mắt của phố núi Pleiku”. Với nét đẹp riêng và ấn tượng nơi đây được bầu chọn một trong Top 5 hồ tự nhiên Việt Nam đẹp thơ mộng và Ngày 27/02/2018. Văn phòng Chính phủ đã có Công văn bổ sung Khu Du lịch Biển Hồ-Chư Đăng Ya, tỉnh Gia Lai vào Danh mục các địa điểm tiềm năng phát triển Khu du lịch quốc gia trong Quy hoạch tổng thể phát triển du lịch Việt Nam đến năm 2020, tầm nhìn đến năm 2030. Đặc biệt là các di chỉ khảo cổ được phát hiện tại đây đã đem lại bộ sưu tập hiện vật phong phú, là minh chứng cho lịch sử lâu đời của mảnh đất Gia Lai tươi đẹp và huyền bí.    
 
Với nhiều câu chuyện và huyền thoại xung quang Biển Hồ lại càng khiến nơi này lung linh kỳ ảo đến lạ kỳ, vẹn tròn trong lòng mỗi người trót yêu nơi này.
Võ Thanh Thảo