Nhộn nhịp chợ hoa Tết ở phố núi Pleiku

13/02/2015

Hàng năm, cứ vào mỗi dịp Tết đến xuân về, thành phố Pleiku lại tổ chức chợ hoa phục vụ nhân dân. Từ cành Đào phương Bắc, chậu Mai phương Nam đến những bó hoa Ly thơm ngát của Đà Lạt …tất cả các loài hoa, cây cảnh từ các miền tổ quốc tụ hội về đây khoe sắc. Mọi người đến chợ hoa không chỉ để chọn những cành hoa đẹp trưng Tết mà còn để cảm nhận vẻ đẹp muôn sắc màu của các loài hoa mỗi dịp xuân về.

Khác với mọi năm, năm nay chợ Hoa tết Pleiku được tổ chức tại Trung tâm triển Lãm của Tỉnh. Với diện tích 4,3ha, hội chợ hoa tết Pleiku năm nay có trên 400 lô hoa, cây cảnh các loại. Bắt đầu từ ngày 21 tháng chạp, không khí chợ Hoa nhộn nhịp với các loại xe tải chở hoa từ khắp mọi miền tề tựu khoe sắc với đủ các loài hoa như: hoa Mai, đào, hồng, cúc, đồng tiền, lay-ơn, mã đình hồng, hướng dương, thược dược, ly ngoại, nhài cúc... và một số loại bon sai, quất …

Các chủ hàng tại chợ hoa Pleiku cho biết giá các loại hoa tết năm nay cao hơn năm ngoái. Đặc biệt là Mai. Do thời tiết diễn biến thất thường, nên hoa Mai mất mùa, chất lượng hoa không được đẹp như mọi năm và giá cao hơn khoảng 20% nhưng hoa Mai vẫn là lựa chọn ưa thích của nhiều gia đình nên rất nhiều người đã tìm đến chợ hoa để chọn mua cho mình những chậu hoa mai ưng ý về trưng trong nhà. Giá một chậu mai đẹp, to vừa phải có giá từ 1.500.000 – 5.000.000 đồng, loại này được khá nhiều người lựa chọn. Một số gốc mai lớn có thế đẹp giá khoảng từ 8 triệu đến vài chục triệu đồng.

Ảnh: baogialai.com.vn

Trong dòng người nườm nượp đổ về chợ hoa, nhiều người cố tìm cho mình một chậu mai, cành đào, cây quất, hay một chậu hoa ưng ý để mang về nhà trưng chơi trong những ngày Tết, nhưng với nhiều người khác, đi chợ hoa còn là một thú vui tao nhã, đến đây, người ta được thoả thích ngắm hoa hoặc cảm nhận không khí Tết. Anh Nguyễn Quang Hòa- phường Thống Nhất vui vẻ: Năm nào cũng vậy, tôi đều dẫn gia đình đến chợ hoa tết. Vừa được ngắm đủ các loại hoa từ mọi miền của tổ quốc, vừa thư giãn sau những ngày làm việc vất vả. Đây cũng là dịp để cùng với gia đình chọn cho mình chậu hoa ưng ý  trang trí nhà cửa đón tết. Đây cũng là một thói quen của cả gia đình tôi, năm nào gia đình tôi  cũng đi chợ hoa tết…

Hoa làm đẹp cho từng căn nhà, từng dãy phố. Và cũng vì thế hoa không thể thiếu vào mỗi dịp tết đến xuân về. Những ngày này, Pleiku đang ngập tràn sắc hoa. Trăm hoa đang khoe sắc báo hiệu mùa xuân đến và lòng người cũng vậy! mọi người nô nức về chợ hoa. Mỗi người một sở thích và tùy thuộc vào điều kiện kinh tế mà chọn cho mình những chậu hoa đẹp nhất, ý nghĩa nhất để trang hoàng cho ngôi nhà của mình với mong muốn một năm mới bình an, hạnh phúc!
Thy Huấn