Người Bí thư Chi bộ mẫu mực

06/06/2020

Qua 4 năm thực hiện việc “Học tập và làm theo tư tưởng đạo đức phong cách Chủ tịch Hồ Chí Minh” ở thành phố Pleiku đã xuất hiện nhiều tấm gương điển hình tiên tiến làm theo lời Bác. Ông A Mưu - Bí thư chi bộ Làng Khưn phường Trà Bá  là một điển hình như thế.

a-muu2-(1).jpg
(Ảnh: Bá Bính)

Với Ông A Mưu làm những việc có lợi cho dân, vừa là trách nhiệm, vừa là niềm vui của mình, điều này trước hết đòi hỏi người Bí thư chi bộ phải thực sự gương mẫu, “miệng nói tay làm”, tạo sự đoàn kết trong chi bộ, sự đồng thuận trong nhân dân. Phải luôn gần gũi, tôn trọng, lắng nghe ý kiến của nhân dân, đúng như lời Bác Hồ nói “lấy dân làm gốc”. Bằng  tinh thần trách nhiệm gương mẫu trước công việc được giao, ông đã vận dụng sáng tạo trong việc chỉ đạo ở chi bộ,  mỗi lần sinh hoạt, ngoài thực hiện công tác đánh giá kiểm điểm hoạt động của chi bộ trong tháng, ông đều tuyên truyền cho đảng viên hiểu sâu sắc hơn về thân thế, sự nghiệp và tấm gương đạo đức của Bác Hồ kính yêu. Từ đó, giúp đảng viên và bà con trong làng nhận thức được trách nhiệm học tập, làm theo lời Bác, tham gia xây dựng Đảng, chính quyền vững mạnh. Ông A Mưu – Bí thư Chi bộ làng Khưn – Đảng bộ phường Trà Bá thành phố Pleiku chia sẻ. “Qua 4 năm học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, bản thân tôi đã rất năng nổ, cố gắng, chấp hành tốt các chủ trương đường lối, chính sách của Đảng, pháp luật của nhà nước, nhất là Chỉ thị, Nghị quyết của Đảng các cấp, triển khai đến cán bộ, đảng viên và quần chúng nhân dân học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh theo chuyên đề hàng năm triển khai có hiệu quả, từ đó nhân dân chấp hành tốt chủ trương đường lối, chính sách của Đảng, pháp luật của nhà nước, không nghe lời kẻ xấu xúi giục, lôi kéo, vi phạm pháp luật, tăng gia lao động sản xuất, phát triển kinh tế gia đình, tin tưởng vào sự lãnh đạo của Đảng, nhà nước. Với chức trách là Bí thư chi bộ, bản thân tôi luôn chí công vô tư, luôn đi đầu gương mẫu, nói đi đôi với làm, hết lòng hết sức phụng sự Tổ quốc, phục vụ nhân dân, được nhân dân yêu mến. Xây dựng làng hằng năm đều đạt làng văn hoá, chi bộ đạt trong sạch vững mạnh nhiều năm liền”.
 
a-muu2.jpg
(Ảnh: Bá Bính)
 
Thấm nhuần lời dạy của Bác Hồ, hơn 15 năm giữ cương vị Bí thư chi bộ, với uy tín của mình ông đã “đến từng ngõ, gõ từng nhà” làm công tác vận động bà con vừa lao động sản xuất, phát triển kinh tế, vươn lên giảm nghèo, giữ gìn an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội ở địa phương. Từ đó, cán bộ và nhân dân làng Khưn quyết tâm học tập và làm theo lời Bác, cùng nhau đoàn kết xây dựng làng vững mạnh toàn diện. Đến nay, đời sống của người dân trong làng được cải thiện và nâng cao, số hộ khá giàu tăng, tỷ lệ hộ nghèo giảm, hơn 97% gia đình đạt danh hiệu gia đình văn hóa, nhiều năm liên tục làng Khưn được công nhận làng văn hóa cấp thành phố, nhiều năm liền, chi bộ làng Khưn được công nhận trong sạch vững mạnh. Nhận xét về Ông A Mưu, Bà Mai Thị Lựu – Phó Bí thư Đảng uỷ phường Trà Bá thành phố Pleiku cho biết: “Trong những năm qua, Chi bộ Làng Khưn – đảng bộ phường Trà Bá đạt nhiều kết quả trong xây dựng chi bộ trong sạch vững mạnh, đặc biệt là vai trò đồng chí Bí thư chi bộ luôn gương mẫu đi đầu trong các phong trào nhất là học tập và làm theo Bác. Trong công tác chi bộ đã lựa ra những vấn đề yếu kém của chị bộ, nhất là những vấn đề thiết thực gần gủi với nhân dân, giữ gìn an ninh trật tự của địa bàn. Đặc biệt trong những năm qua, đồng chí A mưu luôn là điển hình trong học tập Bác, mặc dù tuổi đã cao nhưng đồng chí luôn cố gắng phát huy hết khả năng của mình. Nhìn chung đồng chí A mưu là tấm gương nói đi đôi với làm trong việc thực hiện việc học tập và làn theo Bác.    
Với những cố gắng của ông A Mưu trong việc “ Học tập và làm theo tư tưởng đạo đức phong cách Chủ tịch Hồ Chí Minh” những năm qua, ông đã nhận được nhiều bằng khen, giấy khen của Thành ủy, Tỉnh ủy Gia lai, ông vinh dự được thủ tướng Chính Phủ tặng bằng khen đã có thành tích xuất sắc trong thực hiện cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, nhưng phần thưởng lớn nhất  đối với người Bí thư Chi bộ mẫu mực này đó là: lòng tin yêu, và sự tín nhiệm của bà con trong làng đối với ông./.

T. Truyền- T. Quý