Hội Khuyến học xã Trà Đa tiến hành Đại hội Đại biểu lần thứ IV, nhiệm kỳ 2020-2025

29/08/2020

Ngày 26/8/2020, Hội Khuyến học xã Trà Đa tiến hành Đại hội Đại biểu lần thứ IV, nhiệm kỳ 2020-2025.

Nhiệm kỳ qua, Hội Khuyến học xã Trà Đa đã phối hợp triển khai sâu rộng phong trào khuyến học khuyến tài, xây dựng xã hội học tập và đã đạt nhiều kết quả đáng ghi nhận. Thường xuyên đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến các chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước, các văn bản lãnh đạo, chỉ đạo của các cấp vê công tác khuyến học khuyến tài tới cán bộ, hội viên và các tầng lớp nhân dân, đặc biệt là Quy định 281/QĐ-TTg ngày 20/02/2014 của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Đề án “Đẩy mạnh phong trào học tập suốt đời trong gia đình, dòng họ, cộng đồng đến năm 2020”. Tính đến cuối năm 2019 số gia đình đạt danh hiệu gia đình học tập đạt 95%, 6/6 thôn được công nhận “Công đồng học tập”, 2/2 trường học đạt “Đơn vị học tập” đạt 100%, hàng năm xã đều được công nhận“Công đồng học tập”. Công tác phát triển hội viên được chú trọng quan tâm, trong nhiệm kỳ Hội đã kết nạp mới được 527 hội viên, nâng số hội viên của Hội xã lên 980 hội viên. Chất lượng hoạt động của Hội ngày càng được nâng lên rõ rệt, 04 năm liền Hội Khuyến học xã được Hội Thành phố đánh giá hoàn thành tốt nhiệm vụ. Công tác khuyến học, khuyến tài được chú trọng quan tâm, trong 5 năm Hội đã huy động và trao tặng 3.179 suất quà cho 3.179 lượt em học sinh có thành tích xuất sắc, học sinh nghèo vượt khó với tổng số tiền là 115.102.000 đồng.
 
khuyen-hoc-tra-da1.jpg
 
Tại đại hội, các đại biểu đã giành thời gian thảo luận đánh giá cao những kết quả mà Hội Khuyến học xã nhà đạt được nhiệm kỳ qua, thẳng thắn chỉ ra những mặt còn tồn tại, yếu kém, như: Hầu hết cán bộ Hội đều kiêm nhiệm, chưa giành nhiều thời gian thỏa đáng cho công tác Hội nên phần nào ảnh hưởng đến việc tổ chức triển khai thực hiện các phong trào khuyến học trên địa bàn; công tác vận động Quỹ Khuyến học ở cấp xã gặp nhiều khó khăn; việc đánh giá thi đua và bình xét các mô hình học tập đôi lúc chưa đảm bảo đúng quy trình quy định. Trên cơ sở những kết quả đạt được cũng như những hạn chế, tồn tại đã chỉ ra, Đại hội đã đề xuất nhiều giải pháp để hoạt động Hội nhiệm kỳ tới ngày càng hiệu quả hơn nữa.
 
khuyen-hoc-tra-da-2-(1).jpg

Sau một buổi làm việc nghiêm túc, khẩn trương với tinh thần trách nhiệm cao, Đại hội đã thành công tốt đẹp. Đại hội đã bầu ra Ban chấp hành Hội Khuyến học xã gồm 17 đồng chí, Ủy ban kiểm tra gồm 03 đồng chí, bầu đoàn Đại biểu đi dự Đại hội cấp trên gồm 01 đại biểu chính thức và 01 đại biểu dự khuyết. Ban chấp hành cũng đã tiến hành họp phiên thứ nhất bầu ra Ban Thường vụ, Chủ tịch và Phó Chủ tịch Hội Khuyến học xã, đồng chí Phạm Xuân Quang - Bí thư Đoàn TNCSHCM được bầu giữ chức Chủ tịch Hội Khuyễn học xã khóa IV./.
Trần Thị Làn