Chú trọng giảm nghèo và nâng cao đời sống người dân

10/06/2020

Đảng bộ xã Tân Sơn Thành phố Pleiku vừa tổ chức Đại hội Đảng bộ xã lần thứ XI (nhiệm kỳ 2020-2025).

ts1.jpg
Toàn cảnh đại hội.
 
Đảng bộ xã Tân Sơn hiện có 112 đảng viên sinh hoạt ở 9 chi bộ trực thuộc. Quá trình lãnh đạo triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội Đại hội Đảng bộ xã lần thứ X, tuy là một xã vùng ven có đông đồng bào dân tộc thiểu số sinh sống, đời sống người dân còn nhiều khó khăn, nhưng việc thực hiện chương trình mục tiêu quốc gia về nông thôn mới đã được hệ thống chính trị xã quan tâm sâu sát và đồng bộ, cùng với sự tích cực hưởng ứng  của nhân dân, kết quả Tân Sơn được công nhận xã nông thôn mới cuối năm 2016, trước 3 năm so với nghị quyết đề ra.
 
ts2.jpg
Đại hội bỏ phiếu bầu Ban Chấp hành Đảng bộ xã Tân Sơn khoá XI.
 
Đặc biệt trong nhiệm kỳ, Đảng bộ xã xác định công tác giảm nghèo là nhiệm vụ trọng tâm của hệ thống chính trị xã. Tranh thủ mọi nguồn lực như vốn xây dựng nông thôn mới của xã, quỹ vì người nghèo của xã và thành phố hỗ trợ, xã đã tiến hành mua và cấp giống bò sinh sản cho gần 60 hộ nghèo,  giúp các hộ từng bước ổn định cuộc sống và vươn lên thoát nghèo, cùng nhiều. Đồng thời, tạo thuận lợi về mặt thủ tục cho các hộ nghèo và hộ cận nghèo, hộ mới thoát nghèo có nhu cầu được vay vốn ngân hàng để đầu tư sản xuất. Nếu như năm 2016, tỷ lệ hộ nghèo của xã  gần 14,5%, thì đến nay toàn xã còn 32 hộ nghèo - chiếm tỷ lệ 2,17%, hộ cận nghèo 99 hộ, chiếm tỷ lệ 6,7% ( theo tiêu chí đa chiều). Qua đó, góp phần xây dựng xã nông thôn mới và thực hiện tốt công tác giảm nghèo theo Nghị quyết đề ra…

Đại hội đã thông qua Nghị quyết của Đảng bộ xã Tân Sơn nhiệm kỳ 2020-2025, với nhiệm vụ trọng tâm là tập trung các nguồn lực đầu tư phát triển kinh tế, đẩy mạnh chuyển đổi cơ cấu cây trồng, giống vật nuôi, gắn với công tác khuyến nông, khuyến lâm, chuyển giao ứng dụng tiến bộ khoa học kỹ thuật và công nghệ mới vào sản xuất, tạo ra sản phẩm có giá trị hàng hóa cao, xây dựng và phát triển các mô hình sản xuất kinh tế có hiệu quả. Tranh thủ các nguồn lực để góp phần thực hiện xây dựng xã Tân Sơn đạt các tiêu chí nông thôn mới nâng cao, đồng thời  xây dựng 2 làng nông thôn mới.

Đặc biệt, Đảng bộ xã tiếp tục chú trọng lãnh đạo công tác an sinh xã hội, nâng cao đời sống người dân, nhất là nâng cao chất lượng cuộc sống nhân dân tại các làng đồng bào dân tộc thiểu số, theo tinh thần Nghị quyết số 06-NQ/TU của Ban chấp hành Đảng bộ thành phố Pleiku. Tập trung hỗ trợ phát triển sản xuất đối với hộ nghèo gắn với giải quyết việc làm cho người nghèo, thu hẹp khoảng cách chênh lệch về thu nhập và mức sống của các hộ người kinh với các hộ dân tộc thiểu số. Có giải pháp thực hiện kế hoạch giảm nghèo hàng năm, gắn với  xây dựng nông thôn mới, thực hiện có hiệu quả cuộc vận động “Làm thay đổi nếp nghĩ, cách làm trong đồng bào dân tộc thiểu số để từng bước vươn lên thoát nghèo bền vững”, đến năm 2025 giảm tỷ lệ hộ nghèo của xã còn dưới 1%...
 
ts3-(1).jpg
Ban Chấp hành Đảng bộ xã Tân Sơn khoá XI ra mắt và nhận nhiệm vụ tại đại hội.
 
Đại hội đã bầu Ban Chấp hành Đảng bộ xã Tân Sơn khoá XI gồm 13 đồng chí. Ban Chấp hành Đảng bộ xã khoá mới họp phiên thứ nhất bầu ban thường vụ,  bầu bí thư và 2 phó bí thư. Ông Phạm Văn Hiếu, tái đắc cử Bí thư Đảng ủy xã Tân Sơn khoá XI nhiệm kỳ 2020-2025.
 
     Tin, ảnh: THANH NHẬT