Đại biểu HĐND ba cấp tiếp xúc cử tri tại phường Hội Phú, thành phố Pleiku

30/05/2019

Sáng ngày 28/5/2019, tại phường Hội Phú, thành phố Pleiku, Đại biểu HĐND 3 cấp đã có buổi tiếp xúc với gần 100 cử tri phường Hội Phú, Phù Đổng và Trà Bá.

txct-(1).jpg

Tại buổi tiếp xúc, Đại diện tổ Đại biểu Hội đồng nhân dân tỉnh, HĐND thành phố đã thông báo với cử tri biết về nội dung, chương trình, thời gian tổ chức kỳ họp thứ 9 - Hội đồng nhân dân tỉnh khóa XI, tiếp đó trả lời các ý kến, kiến nghị của cử tri ở các buổi tiếp xúc cử tri trước, đồng thời nghe, giải thích, vận động nhân dân thực hiện các chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật nhà nước, nghị quyết HĐND các cấp.... Cử tri phường Hội Phú, Phù Đổng và Trà Bá cũng đã bày tỏ 28 ý kiến, kiến nghị gửi đến các cấp, các ngành xoay quanh các vấn đề như: Tình trạng quy hoạch kéo dài dự án đường Nguyễn Văn Linh, việc đền bù giải phóng mặt bằng dự án Kè chống sạt lở suối Hội Phú, Công tác cấp đổi giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, Đường chu Mạnh Trinh và một số đường hẻm tại các phường xuống cấp, một số khu dân cư phường Hội Phú không có nước sạch, giá điện tăng, áp giá bất hợp lý, vấn đề đóng góp lắp đặt camera an ninh, tình trạng đậu đỗ xe trái quy định đường Nguyễn Tất Thành, mất an toàn giao thông khu vực ngã 5 Phù Đổng, người dân nuôi chó thả rông cắn người, tình trạng ô nhiễm từ các gara sửa xe ... đặc biệt, cử tri mong mỏi được các cấp có thẩm quyền giải quyết nhanh chóng tình trạng quy hoạch kéo dài, ảnh hưởng đến đời sống người dân...

Các ý kiến, đề xuất, kiến nghị của cử tri cơ bản đã được các vị Hội đồng nhân dân tỉnh, HĐND thành phố, đại diện một số phòng, ban chuyên môn thành phố và các phường nêu trên  trực tiếp trả lời một cách thỏa đáng. Một số ý kiến vượt thẩm quyền đã được các đại biểu tiếp thu tổng hợp và trả lời cho cử tri trong thời gian sớm nhất./.
Thy Huấn