Hưởng ứng chiến dịch Giờ Trái đất năm 2019

29/03/2019

Nhằm nâng cao nhận thức và kêu gọi cộng đồng tự nguyện hưởng ứng chiến dịch Giờ Trái đất năm 2019 và các năm tiếp theo, vận động thêm nhiều cá nhân và tố chức tham gia vào các hoạt động tiết kiệm năng lượng, giảm thiếu Biến đổi khí hậu.

Thành phố Pleiku xây dựng kế hoạch tuyên truyền, tổ chức lễ phát động và diễu hành hưởng ứng chiến dịch Giờ Trái đất năm 2019. Theo đó, buổi lễ phát động sẽ khai mạc vào lúc 7h30’ ngày 29/3/2019 tại Nhà văn hóa thanh thiếu nhi tỉnh Gia Lai (Số 60 Hai Bà Trưng, phường Tây Sơn, thành phố Pleiku). Các hoạt động hưởng ứng được tổ chức với mục tiêu phải đảm bảo an ninh trật tự, an toàn xã hội, an toàn giao thông, nhất là tại các điếm hưởng ứng chiến dịch Giờ Trái đất. Tố chức các hoạt động hưởng ứng thiết thực, hiệu quả, tránh hình thức, lãng phí.

Chiến dịch Giờ Trái đất là sự kiện xã hội có ý nghĩa sâu sắc, có tác động to lớn trong việc tuyên truyền, nâng cao ý thức của người dân, cộng đồng và xã hội trong việc tiết kiệm điện, tiết kiệm năng lượng và bảo vệ môi trường, ứng phó với biến đổi khí hậu, bảo vệ trái đất. Thành phố Pleiku tổ chức hưởng ứng chiến dịch Giờ trái đất với các hoạt động thiết thực như: thực hiện tuyên truyền bằng các hình thức trực quan sinh động: Treo băng rôn, áp phích tại các khu vực công cộng tập trung nhiều người qua lại với các thông điệp tuyên truyền về tiết kiệm năng lượng và chống biến đổi khí hậu; tổ chức diễu hành với sự tham gia của đông đảo cán bộ, công chức, viên chức, công nhân viên lao động, đoàn viên thanh niên, học sinh và nhân dân thành phố nhằm kêu gọi các tổ chức và toàn thể nhân dân trên địa bàn thành phố tham gia chiến dịch bằng nhiều hành động thiết thực như tắt đèn, tắt các thiết bị điện không cần thiết trong 60 phút của Giờ Trái đất”.

Để đảm bảo các hoạt động diễn ra có hiệu quả, UBND thành phố đã chỉ đạo Thủ trưởng các cơ quan, đơn vị trực thuộc thành phố tuyên truyền cán bộ, nhân viên trong trong cơ quan, đơn vị tích cực hưởng ứng Chiến dịch Giờ Trái đất, tự nguyện tắt đèn điện, tắt các thiết bị điện không cần thiết của cơ quan và gia đình nhằm tiết kiệm điện, đặc biệt trong thời gian diễn ra sự kiện. UBND các xã, phường tuyên truyền vận động các doanh nghiệp và nhân dân trên địa bàn tích cực hưởng ứng Chiến dịch Giờ Trái đất, tự nguyện tắt đèn điện, tắt các thiết bị điện không cần thiết của đơn vị và gia đình trong thời gian diễn ra sự kiện.

Sau lễ phát động, sẽ tổ chức diễu hành hưởng ứng chiến dịch Giờ Trái đất năm 2019 với lộ trình xuất phát từ Nhà văn hóa thanh thiếu nhi tỉnh Gia Lai - Đường Lý Thái Tố - Đường Hùng Vương - Đường Nguyễn Tất Thành - Đường Lê Lợi - Đường Anh Hùng Núp - Đường Trần Hưng Đạo - Đường Quang Trung - Đường Hai Bà Trưng - Nhà văn hóa thanh thiếu nhi tỉnh Gia Lai.

Việc tắt bớt các thiết bị chiếu sáng trong sự kiện Giờ Trái Đất không chỉ nhắc nhở chúng ta về vấn đề tiết kiệm năng lượng mà còn hướng đến một mục tiêu quan trọng nữa, đó là việc chung tay bảo vệ môi trường, ứng phó biến đổi khí hậu, bảo vệ trái đất. Mỗi hành động nhỏ sẽ mang đến hiệu quả to lớn, mỗi người góp một hành động sẽ đem đến một hành tinh xanh.
 
                                                                                                  Vân Nhi