TP.Pleiku tổ chức lớp bồi dưỡng nâng cao nhận thức và kỹ năng về du lịch cộng đồng

19/06/2020

Sáng ngày 18/6/2020, UBND Thành phố Pleiku phối hợp với của Hiệp hội Du lịch thành phố Hồ Chí Minh đã tổ chức lớp Bồi dưỡng nâng cao nhận thức và kỹ năng về du lịch cộng đồng. Lớp bồi dưỡng tổ chức trong 5 ngày, từ ngày 18/6/2020 đến ngày 22/6/2020 tại Khách sạn Pleiku với sự tham gia của hơn 70 học viên là Cán bộ phụ trách công tác du lịch của phòng Văn hóa - Thông tin, Trung tâm Văn hóa, Thông tin và Thể thao thành phố Pleiku; Công ty Cổ phần Công trình đô thị Gia Lai; Lãnh đạo UBND, Công chức văn hóa các xã, phường thuộc thành phố; Các hộ gia đình tại các làng dự kiến phát triển du lịch cộng đồng, các tổ chức, cá nhân có nhu cầu phát triển du lịch cộng đồng trên địa bàn thành phố. Bên cạnh đó, thành phố mời thêm một số cán bộ phụ trách công tác du lịch của các huyện, thị xã thuộc tỉnh Gia Lai như Chư păh; Chư Prông; Ia Grai; Đăk Đoa...nhằm kết nối các điểm du lịch trên địa bàn tỉnh Gia Lai.

du-lich1-(1).jpg

Về dự và phát biểu chỉ đạo khai mạc Lớp bồi dưỡng, Đồng chí Nguyễn Hữu Quế - Tỉnh ủy viên, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND thành phố Pleiku đã nhấn mạnh ý nghĩa và tầm quan trọng của du lịch đối với sự phát triển kinh tế xã hội của thành phố nói riêng và của tỉnh Gia Lai nói chung. Đồng chí mong muốn nhận được sự ủng hộ, đồng lòng của tất cả cán bộ quản lý cũng như mọi người dân để đạt hiệu quả cao trong công tác phát triển du lịch, nhất là du lịch cộng đồng.

Bên cạnh việc được bồi dưỡng những kiến thức về du lịch cộng đồng và nâng cao về khả năng quản lý, tổ chức hoạt động du lịch cộng đồng; các học viên sẽ được tham gia cùng đoàn Famtrip thành phố Hồ Chí Minh khảo sát du lịch cộng đồng tại Làng văn hóa – du lịch Plei – Ơp, phường Hoa Lư, thành phố Pleiku để rút ra những kinh nghiệm, định hướng phát triển du lịch tại địa phương mình.
 
du-liochj-2.jpg

Với mục đích nhằm nâng cao hơn nữa kiến thức chuyên môn nghiệp vụ về công tác phát triển du lịch cộng đồng và tạo điều kiện để đội ngũ cán bộ đang trực tiếp làm công tác văn hóa, du lịch, các tổ chức, cá nhân kinh doanh du lịch trao đổi kinh nghiệm, tăng cường sự phối hợp, liên kết chặt chẽ trong công tác quản lý và đẩy mạnh các hoạt động du lịch cộng đồng. Hy vọng lớp bồi dưỡng sẽ mang lại những kiến thức bổ ích và lý thú cho các học viên tham gia.
 
                                                                                             Bạch Ánh