Pleiku siết chặt các biện pháp phòng chống dịch Covid-19

13/02/2021

Ngay sau khi thành phố Pleiku ghi nhận trường hợp đầu tiên dương tính với SARS-CoV-2. Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 thành phố đã vào cuộc triển khai các nhiệm vụ cấp bách, không để dịch lây lan ra diện rộng.

hinh4(1).jpg
(Ảnh: Bá Bính)
 
Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 Thành phố Pleiku quyết liệt vào cuộc siết chặt các biện pháp, lên phương án cụ thể cho từng đơn vị, cơ sở y tế, công tác hậu cần.Chỉ đạo các tổ giám sát tại cơ sở bám sát phương châm “Đi từng ngõ, gõ từng nhà, rà từng đối tượng” kiểm tra, kiểm soát, nắm chắc tình hình người có tiếp xúc gần và trở về từ vùng dịch, người nhập cư, nhập cảnh trái phép vào địa bàn. Đẩy mạnh tuyên truyền, thông tin kịp thời, chính xác,nhất là qua hệ thống truyền thanh cơ sở, nâng cao cả về cấp độ, tần suất để người dân nắm bắt, chấp hành nghiêm các quy định trong phòng ngừa, không để dịch bệnh Covid-19 lây lan trong cộng đồng. Đồng thời, thành phố sẵn sàng phương tiện, nhân lực, trang thiết bị và các điều kiện thiết yếu để phát hiện, truy vết, khoanh vùng, xử lý kịp thời, triệt để sau khi xuất hiện ổ dịch theo phương châm "4 tại chỗ - thần tốc - quyết liệt", trên tinh thần “chống dịch như chống giặc”.
 
hinh5(1).jpg
(Ảnh: Bá Bính)
 
Bên cạnh đó, Thành phố đã chỉ đạo 3 lực lượng mũi nhọn: Quân sự, Công an và Trung tâm y tế triển khai khoanh vùng khu vực dịch bệnh, phối hợp các ban ngành đoàn thể, thành viên Ban chỉ đạo tập trung truy dấu F1, F2, lên phương án đưa các trường hợp đi cách ly, xét nghiệm. Đến nay, đã tiến hành theo dõi cách ly trên 999 trường hợp, qua xét nghiệm cho kết quả lần 1 tất cả các trường hợp trên đều âm tính với Covid - 19, đang tiếp tục theo dõi lấy mẫu xét nghiệm lần 2 theo đúng quy định. Trung tá Trần Thế Tùng – Chỉ huy trưởng Ban chỉ huy quân sự thành phố Pleiku cho biết:Ban chỉ huy quân sự thành phố đã tham mưu cho Thành ủy, UBND thành phố tổ chức kích hoạt trạm tập trung tiếp nhận công dân ở vùng dịch về tại Trung tâm huấn luyện của thành phố từ 22 tháng 1 2021. Đã phối hợp với lực lượng công an và y tế tổ chức phun sát khuẩn và thực hiện mọi biện pháp phòng chống dịch bệnh trước khi tiếp nhận công dân. Và đến ngày 29/1 đã tiếp nhận công dân ở vùng dịch về, tổ chức sát khuẩn, khai báo y tế và phối hợp với CDC của tỉnh xét nghiệm các công dân này. Riêng về cán bộ chiến sĩ, lực lượng y tế, dân quân, công an, quân sự thì theo kế hoạch của UBND thành phố được bảo đảm về điều kiện y tế cũng như về điều kiện ăn ở, bảo đảm phòng chống dịch bệnh trong thời điểm hiện nay”.
 
hinh3(2).jpg
(Ảnh: Bá Bính)
 
Việc kích hoạt đồng bộ các giải pháp phòng chống dịch là nhiệm vụ cấp bách mà Thành phố Pleiku đã triển khai. Hy vọng rằng, dịch Covid - 19 sớm bị đẩy lùi để thành phố ổn định và phát triển bền vững./.