TIN TỨC

CHUYÊN MỤC

Đổi thay ở làng Kép- Phường Đống Đa

Ngày đăng bài: 28/02/2014
Cuộc sống của người dân làng Kép- phường Đống Đa giờ đây đã thực sự đổi thay. Về với bà con dân tộc thiểu số những ngày đầu xuân sẽ cảm nhận vẹn nguyên sức sống mới, vui tươi, ấm áp lan tỏa trên khắp nẻo đường.

Làng Kép hiện có 175  hộ dân, trong đó có 115 hộ dân tộc thiểu số. Những năm qua, được sự quan tâm của Đảng, Nhà nước, chính quyền địa phương nên đời sống đồng bào nơi đây đã ổn định, kinh tế phát triển khá. Những con đường làng đã được đầu tư nâng cấp và mở rộng, hơn 80% đường giao thông của làng đã được nhựa hóa, bê tông hóa, không còn cảnh lầy lội vào mùa mưa và bụi bặm vào mùa khô, tạo thuận lợi cho phát triển sản xuất. Bên cạnh đó, hệ thống điện lưới quốc gia được kéo đến từng hộ gia đình phục vụ cho sản xuất và sinh hoạt. Nhà nào cũng mua được ti vi, xe máy và sắm sửa bàn ghế, giường tủ, có nhiều nhà sắm được cả xe công nông. Đáng mừng hơn, 100% con em dân tộc thiểu số trong độ tuổi đều được đến lớp học. Gìa làng Ksor Kol  - Làng Kép, Phường Đống Đa, tâm sự: Cuộc sống của dân làng hôm nay cũng đã ổn định rồi. Nhà nước làm đường, dân làng phấn khởi lắm, tới nhà mồ cũng đường nhựa, tới nước giọt cũng có đường nhựa rồi. Dân làng vui lắm, không còn đường đất nữa. Nhà nước quan tâm đến làng lắm. Nhà nào cũng có ti vi, xe công nông, xe máy. Thay mặt dân làng, tôi xin cảm ơn Đảng, cảm ơn chính quyền  đã quan tâm đến người dân làng Kép chúng tôi. Bên cạnh việc trồng cây lúa nước, người dân làng còn phát triển thêm rau màu, chăn nuôi heo, bò… Nhờ sự đa dạng hóa cơ cấu cây trồng vật nuôi nên đời sống người dân làng Kép được cải thiện rõ rệt. Song điều quan trọng hơn là nhận thức, tư duy của bà con đã có sự thay đổi rõ rệt, không còn canh tác theo tập quán cũ nữa mà đã biết áp dụng khoa học kỹ thuật để trồng trọt, chăn nuôi.
Ảnh: Bá Bính
Cuộc sống gia đình Anh Ksor Mơl- Làng Kép, phường Đống Đa, TP.Pleiku trước đây rất khó khăn, thu nhập cả gia đình trông đợi vào mấy sào lúa nên kinh tế gia đình cứ thiếu trước hụt sau. Đến nay, nhờ sự quan tâm của chính quyền địa phương, anh được đi học các lớp tập huấn chuyển giao khoa học kỹ thuật về trồng trọt và chăn nuôi. Hiện gia đình anh đã phát triển được 2 sào rau xanh các loại, 5 sào lúa nước hai vụ và duy trì đàn heo thịt, heo rừng lai, đàn bò, mỗi năm trừ chi phí, gia đình anh thu nhập gần 100 triệu đồng. Anh chia sẻ: Cuộc sống của gia đình tôi trước đây rất khổ, đói từ khi chính quyền địa phương tạo điều kiện để đi học hỏi trồng rau, cải tạo vườn tạp và chăn nuôi trâu, bò, heo. Hiện nay gia đình tôi không đói, không nghèo, không vất vả như trước nữa, nuôi 2 con ăn học đầy đủ.  
Ảnh: Bá Bính
Một mùa xuân nữa đã về, cuộc sống mới đã đến với người dân làng Kép. Với những chính sách hỗ trợ, sự quan tâm động viên của các cấp chính quyền cùng với sự nổ lực của người dân trong làng, trong thời gian tới, chắc chắn cuộc sống bà con nơi đây sẽ tiếp tục đổi thay, khởi sắc/.
Phương Thảo
customer-service.png THÔNG TIN LIÊN HỆ:

1478004194_map-icon.png Địa chỉ: 58 Tăng Bạt Hổ - T
hành phố Pleiku - Gia Lai
1490597482_Phone.png Điện thoại: (0269).3830 155
1478004801_fax-(1).png  Fax: (0269).3828414
1478004004_Mail.png  Email: ubndpleiku@gialai.gov.vn
 
contract-(4).png THÔNG TIN BẢN QUYỀN:

Bản quyền thuộc về UBND thành phố Pleiku, tỉnh Gia Lai
Chịu trách nhiệm chính: Ông Nguyễn Hữu Sung - UVBTV Thành ủy, Phó Chủ tịch UBND thành phố Pleiku.
Giấy phép số: 01/GP-TTĐT ngày 24/02/2015 của Sở Thông tin và Truyền thông

Chung nhan Tin Nhiem Mang
ĐĂNG KÝ NHẬN TIN

   Copyright © 2018 
Trang chủ | Tin tức Liên hệ | Mobile | Site map icontop.png