TIN TỨC

CHUYÊN MỤC

Đặc sắc ẩm thực Tây Nguyên và ẩm thực 3 miền

Ngày đăng bài: 11/11/2018
Nằm trong các chuỗi hoạt động của Festival văn hóa cồng chiêng Tây Nguyên tại Gia Lai diễn ra từ ngày 30/11 đến ngày 2/12/2018, khu Ẩm thực Tây Nguyên và ẩm thực 3 miền với khoảng 20 gian hàng được bố trí tại khu vực quảng trường Đại Đoàn Kết là dịp để quảng bá ẩm thực đặc trưng Tây Nguyên nói riêng và các món ăn cả 3 miền Bắc - Trung - Nam trên cả nước đến du khách tham gia ngày hội lớn của tỉnh nhà lần này.

Sự kiện này do Hiệp hội du lịch Gia Lai chủ trì phối hợp với Hiệp hội du lịch du lịch TP. Hồ Chí Minh cùng các doanh nghiệp kinh doanh ẩm thực. Chú Nguyễn Tấn Thành – Chủ tịch Hiệp hội du lịch Gia Lai là đơn vị đầu mối có trách nhiệm phụ trách các gian hàng cho biết: “Về phần ẩm thực Tây Nguyên sẽ do Trung tâm Văn hóa, Điện ảnh và Du lịch phụ trách vận động các đơn vị kinh doanh ẩm thực tham gia với lợi thế đây là đơn vị quản lý CLB ẩm thực Gia Lai, là nơi hội tụ các doanh nghiệp ẩm thực của tỉnh nhà. Các nhà hàng, quán ăn với nhiều món ăn đặc trưng, thể hiện được tinh túy ẩm thực Tây Nguyên sẽ được chọn lựa phục vụ tại ngày hội Festival năm nay”. Những món ăn chủ đạo sẽ là phở khô, gà nướng, cơm lam, thịt dê/heo/bò xiên nướng, măng rừng, lá mì cà đắng, bò một nắng, cá sông Sê San, các loại thức uống đặc trưng cà phê, rượu cần… bên cạnh đó còn đa dạng nhiều món ăn đảm bảo phục vụ nhu cầu của thực khách, đặc biệt là khách ngoại tỉnh vốn yêu thích và lạ miệng với ẩm thực của người bản địa tại điểm đến.

am-thuc-2-(1).jpg

Câu lạc bộ Ẩm thực du lịch Gia Lai sẽ có một gian hàng chung với sự tham gia của các nhà hàng là thành viên trong câu lạc bộ. Anh Vương Vũ, chủ nhiệm CLB chia sẻ: “Các món ăn phục vụ thực khách sẽ được chọn lựa kỹ lưỡng về chất lượng, ngon, thể hiện được bản sắc ẩm thực Tây Nguyên, đặc biệt đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm, giá cả phải hợp lý”. Ngoài ra còn có sự tham gia của nhà hàng Thuận Châu với những món bổ dưỡng hầm, tiềm thuốc bắc như gà ác, chim bồ câu, đuôi bò, các loại rượu lá, sâm; Quán cơm lam gà nướng Ksor Hnao; quán Năm Dũng; Ẩm thực Krông Pa… hứa hẹn sự hội tụ ẩm thực Tây Nguyên, đậm đà, mới lạ nhưng không kém phần tinh tế.

Chú Quỳnh Hội - Phó chủ tịch Hiệp hội du lịch Gia Lai, chủ Quán Nhà Tôi, là một trong những đơn vị tham gia giới thiệu các món ăn đặc trưng trong gian hàng chung của Hiệp hội du lịch Gia Lai hào hứng: “Đến với ngày hội Festival năm nay quán Nhà Tôi sẽ phục vụ cho du khách uống miễn phí 1000 bình rượu cần Nhà Tôi, là loại thức uống do chính quán chế biến, mang thương hiệu đặc trưng. Nếu muốn làm quà tặng cho người thân thực khách có thể mua một bình rượu cần phố núi chính hiệu mẫu mã đẹp mắt, chất lượng với giá 145.000đ/bình với trọng lượng 1 lít”. Chú Hội nhấn mạnh rượu cần Nhà Tôi đã được chứng nhận là một “Sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu cấp tỉnh”. Bên cạnh đó gian hàng còn phục vụ hai món ăn đặc sản của tỉnh là gỏi lá và giảo cổ lam, chắc chắn sẽ mang đến cho du khách một không gian văn hóa ẩm thực đặc sắc trong mùa lễ hội tưng bừng này.

am-thuc-1.jpg

Về phần ẩm thực ba miền sẽ do Hiệp hội du lịch TP. Hồ Chí Minh phối hợp thực hiện. Làng du lịch Bình Quới, thành viên của tổng công ty du lịch Sài Gòn - Saigontourist là đơn vị chính thức được giao phụ trách phần ẩm thực này. Những món ăn ba miền Bắc - Trung - Nam được chào bán, giới thiệu lần này được chuẩn bị kỹ lưỡng từ khâu trang trí, trang phục mang đặc trưng vùng miền và thể hiện được tinh túy ẩm thực Việt, đáp ứng nhu cầu thưởng thức ngày càng cao của thực khách bốn phương. Từ Bắc vào Nam địa phương nào cũng có đặc sản, không trùng lặp với cách chế biến và biến tấu riêng, chính vì vậy mỗi nơi một vẻ cho ra những món ăn khác biệt, hấp dẫn.

Chú Chiêm Thành Long – Giám đốc Làng du lịch Bình Quới, điều hành chính sự kiện ẩm thực này chia sẻ: “Sẽ có ba gian hàng đặc trưng cho ba miền về món ăn, cách trang trí, trang phục… đều thể hiện được vốn riêng của từng vùng. Ví như đến với gian hàng miền Bắc sẽ cảm nhận được qua trang phục áo tứ thân, miền Trung diện áo tím nón lá của vùng Huế thơ mộng, còn miền Nam sẽ thể hiện qua phong cách áo bà ba. Có khoảng 10 đầu bếp hàng đầu của làng du lịch đứng bếp chính phục vụ hơn 30 món ăn từng miền, mỗi miền khoảng 10 món bản địa tiêu biểu như bánh xèo Nam Bộ, bún súng Vũng Tàu, các loại bánh Huế, bún chả Hà Nội, gỏi chua Lạng Sơn… Các món ăn sẽ được mua bằng phiếu với mệnh giá được quy đổi từ 10.000 đồng, 20.000 đồng, 30.000 đồng.

Hình ảnh về các món ăn, văn hóa, cảnh sắc từng miền, sắc màu ở mỗi gian hàng sẽ do làng du lịch Bình Quới bài trí, thiết kế theo ý tưởng trên cơ sở các gian hàng đã được lên khung. Sự tinh tế của ẩm thực miền Bắc, đậm đà của món ăn miền Trung, nét ẩm thực đa dạng của miền Nam sẽ là nét chấm phá được hội tụ, góp phần làm nên sự thành công của ngày hội Festival văn hóa cồng chiêng Tây Nguyên 2018 tại Gia Lai. Đây không những là dịp để quảng bá điểm đến mà còn là cơ hội được trải nghiệm văn hóa ẩm thực khắp các vùng miền cho khách du lịch.

Ẩm thực, một trong những yếu tố quan trọng hàng đầu để hấp dẫn du khách, tạo dấu ấn và thương hiệu về điểm đến.
 
Võ Thanh Thảo
customer-service.png THÔNG TIN LIÊN HỆ:

1478004194_map-icon.png Địa chỉ: 58 Tăng Bạt Hổ - T
hành phố Pleiku - Gia Lai
1490597482_Phone.png Điện thoại: (0269).3830 155
1478004801_fax-(1).png  Fax: (0269).3828414
1478004004_Mail.png  Email: ubndpleiku@gialai.gov.vn
 
contract-(4).png THÔNG TIN BẢN QUYỀN:

Bản quyền thuộc về UBND thành phố Pleiku, tỉnh Gia Lai
Chịu trách nhiệm chính: Ông Nguyễn Hữu Sung - UVBTV Thành ủy, Phó Chủ tịch UBND thành phố Pleiku.
Giấy phép số: 01/GP-TTĐT ngày 24/02/2015 của Sở Thông tin và Truyền thông

Chung nhan Tin Nhiem Mang
ĐĂNG KÝ NHẬN TIN

   Copyright © 2018 
Trang chủ | Tin tức Liên hệ | Mobile | Site map icontop.png