TIN TỨC

CHUYÊN MỤC

Đa dạng các hoạt động du xuân

Ngày đăng bài: 17/01/2018
Tết đến là dịp đoàn viên, sum vầy và cũng là dịp để mọi người tạm gác lại những lo toan, bộn bề sau một năm lao động cống hiến, khởi đầu một năm mới thong dong và thảnh thơi. Du xuân, lựa chọn những điểm đến hấp dẫn cho gia đình và người thân là sự lựa chọn hàng đầu trong dịp tết nguyên đán này. Đáp ứng nhu cầu đó, các khu vui chơi giải trí trên địa bàn thành phố Pleiku đã sẵn sàng hoàn thiện, chỉnh chu các công đoạn phục vụ du khách, hứa hẹn mang đến một cái tết rộn ràng với nhiều niềm vui thắng lợi.

Công viên văn hóa Đồng Xanh tọa lạc xã An Phú, thành phố Pleiku là sự chọn lựa hàng đầu của du khách với nhiều hoạt động đa dạng và hấp dẫn, được đổi mới liên tục bắt nhịp thị hiếu của du khách. Mô hình “Khu vườn tình yêu – Dong Xanh’s Love Garden” được xây dựng theo mô típ Hàn Quốc rộng gần 2 hecta trong khuôn viên với nhiều hạng mục như: Ngọn đồi chong chóng, con đường tình yêu, ghế tình yêu, khung móc khóa tình yêu dành cho đôi lứa gửi gắm, thề hẹn… hứa hẹn sẽ mang lại nhiều ấn tượng và thu hút sự quan tâm của du khách. Một thiên đường tình yêu và các loài hoa, Khu vườn lãng mạng và những câu chuyện tình yêu đẹp như trong mộng, hãy cùng người mình yêu tạo nên những khoảnh khắc đẹp nhất trong mùa xuân này chính là thông điệp mà Khu vườn tình yêu gửi gắm đến mọi người. Khu vườn tình yêu đã đi vào hoạt động từ dịp tết Dương lịch và sẽ tiếp tục hoàn thiện, bổ sung phục vụ nhân dân vào tết Nguyên đán, bắt đầu từ Mùng 1 đến Mùng 5 Tết. Bên cạnh đó, vẫn tiếp tục trùng tu cơ sở vật chất, các hạng mục vui chơi giải trí như: Khu vui chơi trẻ em đu quay, tàu lượn; chương trình ẩm thực ba miền, phục vụ các món đặc sản như cơm lam, gà nướng và các món ăn dân dã mang đặc trưng ẩm thực khắp các vùng miền Bắc - Trung - Nam; chương trình “Hát cho nhau nghe” được tổ chức ngay tại sân khấu, biểu diễn xiếc… tạo nhiều sự lựa chọn cho bà con vui xuân.


Khoảng cách địa lý không còn là vấn đề đắn đo khi lựa chọn nếu đó là một điểm hấp dẫn, thỏa mãn nhu cầu ngày càng cao của du khách. Không thể bỏ qua khu du lịch sinh thái Hoàng Vân Nằm cách trung tâm Tp.Pleiku gần 14km, thuộc xã Ia Tiêm, huyện Chư Sê. Khu Du lịch sinh thái Hoàng Vân tọa lạc trong một khu vườn rộng trên 25 ha với không gian bao la, thoáng đãng, mát mẻ là một quần thể khu du lịch nghỉ dưỡng gắn liền với các hoạt động giải trí như: cảnh quan tự nhiên ngắm cảnh, chòi phục vụ ăn uống và câu cá thư giãn, âm nhạc dân gian. Ngoài ra còn có một khu nhà nghỉ được thiết kế xinh xắn thoáng mát, phục vụ việc nghỉ ngơi cho những du khách. Ông Nguyễn Hoàng Vân, chủ nhân khu du lịch cho biết: “Mong muốn tạo một điểm du lịch sinh thái nghỉ dưỡng, miệt vườn phục vụ du khách, hy vọng tạo ra nhiều mới lạ hơn để bà con nhân dân vui xuân đón tết.” Ông cho biết từ Mùng 1 đến Mùng 5 Tết Nguyên Đán này sẽ phục vụ thêm khu hội chợ với đa dạng các mặt hàng phục vụ nhu cầu mua sắm của bà con; ngoài ra còn có khu vui chơi cho trẻ em; trò chơi thể thao dưới nước như xe đạp nước, chèo thuyền Kayak; ngôi nhà huyền bí; chương trình ca múa nhạc; vườn cây ăn trái... Trong đó, chủ đạo nhất vẫn là ẩm thực truyền thống bản địa gà nướng, cơm lam và một số món đặc sắc địa phương.

Quán Nhà tôi, xã Trà Đa, TP.Pleiku đã trở thành địa điểm quen thuộc trong những năm trở lại đây khi tổ chức thành công nhiều phiên chợ độc đáo, mới lạ thu hút sự quan tâm của thực khách. Từ Mùng 2 đến Mùng 10 tết nguyên đán này sẽ tổ chức “Phiên chợ đêm ngày tết” vào các buổi tối phục vụ du khách, ngoài ra vẫn phục vụ các món ăn đặc trưng mang phong cách riêng của quán, cùng đó sẽ có thần tài đến chúc tết lì xì may mắn cho thực khách tại bàn chắc chắn sẽ hứa hẹn nhiều hứng khởi, mang lại nhiều xúc cảm cho người thụ hưởng. Chương trình nhạc sóng hát cho nhau nghe với chủ đề nhạc dân ca, acoustic trong suốt những ngày tết sẽ mang lại nhiều niềm vui mới cho thực khách. Các nhà hàng, quán cà phê trên địa bàn thành phố cũng đã sẵn sàng, chỉnh chu mọi công đoạn phục vụ thực khách ngày càng khó tính, đòi hỏi cao cả về chất và lượng.


Công viên Diên Hồng, khu vườn xanh trong lòng thành phố cũng đã hoàn tất công tác đầu tư, nâng cấp, chỉnh trang các hạng mục phục vụ tết tại các khu vực đường bộ, chuồng thú, bồn hoa, cây xanh, trang thiết bị an ninh, dọn dẹp sạch sẽ đường đi lối lại, sơn sửa cổng rào… để phục vụ nhu cầu vui chơi, đón Tết của người dân. Các loại hình dịch vụ khai thác phục vụ trong dịp tết với các loại hình như: trò chơi dưới nước gồm đi thiên nga, ca nô, thuyền rồng…; còn có khu vực riêng dành cho thiếu nhi như: đu quay, tàu banh, tàu lửa điện… Công ty cổ phần công trình đô thị Gia Lai, đơn vị quản lý công viên dự báo lượng khách tham quan năm 2018 khoảng 45.000 lượt người, doanh thu dịch vụ khoảng 350 triệu.

Dịp tết nguyên đán cũng hứa hẹn nhiều sự lựa chọn cho du khách khi nhiều rạp chiếu phim ra đời phục vụ nhu cầu tiếp cận thị trường phim mới và liên tục, đáp ứng nhu cầu hưởng thụ văn hóa tinh thần của người dân. Phải kể đến là Touch Cinema Gia Lai, rạp chiếu phim phức hợp với công nghệ hình ảnh và âm thanh đạt chuẩn quốc tế đầu tiên tại Gia Lai sẽ được khai trương vào quý I năm 2018 với nhiều dịch vụ ăn uống đi kèm chắc chắn sẽ mang lại sự hài lòng cho nguời dân. Hoạt động từ năm 2014, Center Pleiku (95 Lê Lợi) đã trở thành điểm đến quen thuộc của nhiều bạn trẻ cũng như những người yêu điện ảnh Pleiku. Là một tổ hợp cà phê, điểm tâm và chiếu phim với nguồn phim khá phong phú và hầu như theo kịp các phim ra rạp trong cả nước, phòng chiếu phim tại đây được đầu tư bài bản, hiện đại không thua gì rạp chiếu phim ở các thành phố lớn, tạo thêm sự lựa chọn phong phú cho người dân. Bắt kịp xu hướng, Trung tâm Văn hóa, Điện ảnh và Du lịch Gia Lai, 03 Cách Mạng Tháng Tám cũng đang hoàn tất các công đoạn tu bổ, sửa sang cơ sở vật chất, trang thiết bị bước đầu sẵn sàng khai trương phòng chiếu phim HD phục vụ miễn phí cho thiếu nhi bắt đầu từ Mùng 2 tết. Nhiều rạp chiếu phim tư nhân trên địa bàn thành phố cũng sẵn sàng phục vụ thị hiếu ngày càng cao của người dân.

Kỳ nghỉ tết năm nay kéo dài 7 ngày, đem lại nhiều sự lựa chọn cho các gia đình du xuân. “Tết này đi đâu?” được nhiều gia đình đặt ra khi lựa chọn điểm đến cho kỳ nghỉ của mình. Ngoài các tuyến phổ thông như đi các nước Đông Nam Á và Bắc Á du khách còn có thể chọn lựa châu Âu, Nhật Bản, Hàn Quốc... Với các điểm đến trong nước, các tour đi miền Bắc được mua nhiều hơn so với các hành trình khác như biển đảo Phú Quốc, Nha Trang, Đà Nẵng, Sa Pa là sự ưu tiên trong chuỗi hành trình của du khách vì đó là thời điểm vùng rẻo cao Tây Bắc này đẹp huyền hoặc với sức hấp dẫn đến lạ.. Xu hướng hiện nay, các bạn trẻ thường chọn những nơi gần gũi với thiên nhiên, môi trường xanh trong lành, du lịch có trách nhiệm như đi tới các vùng đất còn hoang sơ để trải nghiệm. Du xuân vào dịp tết trong những năm gần đây rất được ưa chuộng, thay vì chọn đón tết tại gia, nhiều gia đình quyết định xuất hành đầu năm bằng những chuyến nghỉ dưỡng, đến với những vùng đất mới để mở mang tầm nhìn, xua tan bao học nhằn để chờ đón một năm mới với nhều an yên và thắng lợi.

Hàng ngàn người dân đang háo hức đón chờ màn bắn pháo hoa giữa thời khắc chuyển giao kéo dài 15 phút tại Quảng trường Đại Đoàn Kết, TP. Pleiku khép lại một năm cũ với nhiều thắng lợi, hứa hẹn một năm mới đến hân hoan, thành công viên mãn. Đêm hội Giao thừa sẽ diễn ra từ 22h đêm 30 tháng Chạp. Sau chương trình văn nghệ quần chúng, từ 23h đến 00h20’ Đài PT-TH tỉnh Gia Lai sẽ truyền hình trực tiếp “Đêm hội Giao thừa mừng Xuân và bắn pháo hoa” với những tiết mục ca múa nhạc tổng hợp, biểu diễn cồng chiêng, múa rồng. Đây có lẽ là sự kiện được đón nhận và chờ đợi nhất trong chuỗi hoạt động vui xuân đón tết Mậu Tuất này.
 
Võ Thanh Thảo
customer-service.png THÔNG TIN LIÊN HỆ:

1478004194_map-icon.png Địa chỉ: 58 Tăng Bạt Hổ - T
hành phố Pleiku - Gia Lai
1490597482_Phone.png Điện thoại: (0269).3830 155
1478004801_fax-(1).png  Fax: (0269).3828414
1478004004_Mail.png  Email: ubndpleiku@gialai.gov.vn
 
contract-(4).png THÔNG TIN BẢN QUYỀN:

Bản quyền thuộc về UBND thành phố Pleiku, tỉnh Gia Lai
Chịu trách nhiệm chính: Ông Nguyễn Hữu Sung - UVBTV Thành ủy, Phó Chủ tịch UBND thành phố Pleiku.
Giấy phép số: 01/GP-TTĐT ngày 24/02/2015 của Sở Thông tin và Truyền thông

Chung nhan Tin Nhiem Mang
ĐĂNG KÝ NHẬN TIN

   Copyright © 2018 
Trang chủ | Tin tức Liên hệ | Mobile | Site map icontop.png