TIN TỨC

CHUYÊN MỤC

Thành phố Pleiku: Xây dựng kế hoạch “Hưởng ứng chiến dịch Giờ Trái đất năm 2017”

Ngày đăng bài: 15/03/2017
Giờ Trái Đất là sáng kiến toàn cầu của Quỹ Quốc tế Bảo tồn Thiên nhiên (WWF) kêu gọi tất cả mọi cá nhân và tổ chức cùng tắt đi các thiết bị chiếu sáng không cần thiết trong một giờ vào tối ngày thứ Bảy cuối cùng của tháng Ba hàng năm với mục tiêu hành động nhỏ của mỗi cá nhân, tổ chức sẽ góp phần tạo nên sự thay đổi tích cực trong cuộc chiến chống Biến đổi khí hậu toàn cầu. Năm 2017 là năm thứ 9 chiến dịch được tổ chức tại Việt Nam, là năm thứ hai trong lộ trình ba năm “thách thức – vượt qua – thay đổi” hướng đến kỉ niệm 10 năm Giờ Trái Đất tại Việt Nam vào năm 2018. Thành phố Pleiku tích cực hưởng ứng chiến dịch Giờ trái đất và vận động thêm nhiều cá nhân và tổ chức hơn nữa tham gia vào các hoạt động tiết kiệm năng lượng, giảm thiểu Biến đổi khí hậu.

Nhằm nâng cao nhận thức và kêu gọi cộng đồng tự nguyện hưởng ứng chiến dịch Giờ trái đất năm 2017 và các năm tiếp theo. Thành phố Pleiku đẩy mạnh công tác tuyên truyền và vận động các hộ dân, cửa hàng, chợ, trung tâm thương mại, nhà hàng, cơ sở sản xuất tham gia các hoạt động tiết kiệm năng lượng trong sinh hoạt hàng ngày và trong sản xuất kinh doanh. Đồng loạt tắt đèn trang trí không cần thiết để hưởng ứng cùng cả nước và các quốc gia khác trên thế giới. Tổ chức tuyên truyền bằng các hình thức trực quan sinh động như: treo phướn, băng rôn, áp phích, tờ bướm tại các khu vực công cộng tập trung nhiều người qua lại với các thông điệp tuyên truyền về tiết kiệm năng lượng và biến đổi khí hậu. Vận động toàn thể cán bộ công nhân viên các cơ quan, đoàn thể và tổ chức cùng tham gia hưởng ứng chương trình bằng hành động thiết thực tại gia đình và nơi làm việc. Khuyến khích các trường học xây dựng nội dung tuyên truyền về tiết kiệm năng lượng gắn với Biến đổi khí hậu cho học sinh các cấp. Tổ chức tuyên truyền trên hệ thống phát thanh hàng ngày của địa phương đến các tổ dân phố, các thôn, làng về ý nghĩa của Chương trình, về sử dụng tiết kiệm năng lượng, tiết kiệm điện vận động các hộ gia đình tham gia tắt đèn điện, tắt các thiết bị điện không cần thiết trong 1 giờ: từ 20h30 đến 21h30 ngày 25/3/2017.

Chiến dịch Giờ Trái đất khuyến khích, kêu gọi cộng đồng cùng nhau thay đổi, từ những điều nhỏ nhất như cùng nhau tắt đi những thiết bị điện không cần thiết trong vòng một giờ, để sau đó cùng hành động xa hơn một giờ tắt đèn. Mỗi hành động nhỏ sẽ mang đến ý nghĩa lớn góp phần thay đổi nhận thức cộng đồng về bảo vệ môi trường, tiết kiệm năng lượng, ứng phó với biến đổi khí hậu, góp phần gìn giữ nguồn tài nguyên tự nhiên của đất nước, không chỉ cho chúng ta hôm nay, mà còn cho các thế hệ tương lai của Việt Nam mãi sau này. Đó chính là ý nghĩa mà thông điệp năm 2017 muốn gửi gắ : “TẮT ĐÈN BẬT TƯƠNG LAI”.
 
Đinh Hoa
 
customer-service.png THÔNG TIN LIÊN HỆ:

1478004194_map-icon.png Địa chỉ: 58 Tăng Bạt Hổ - T
hành phố Pleiku - Gia Lai
1490597482_Phone.png Điện thoại: (0269).3830 155
1478004801_fax-(1).png  Fax: (0269).3828414
1478004004_Mail.png  Email: ubndpleiku@gialai.gov.vn
 
contract-(4).png THÔNG TIN BẢN QUYỀN:

Bản quyền thuộc về UBND thành phố Pleiku, tỉnh Gia Lai
Chịu trách nhiệm chính: Ông Nguyễn Hữu Sung - UVBTV Thành ủy, Phó Chủ tịch UBND thành phố Pleiku.
Giấy phép số: 01/GP-TTĐT ngày 24/02/2015 của Sở Thông tin và Truyền thông

Chung nhan Tin Nhiem Mang
ĐĂNG KÝ NHẬN TIN

   Copyright © 2018 
Trang chủ | Tin tức Liên hệ | Mobile | Site map icontop.png